Cụ bà ngã xuống sông trôi hơn 2km may mắn được 3 người cứu sống

CTV Nhật Minh |

Ngã xuống sông Đào, cụ bà bị dòng nước cuốn trôi hơn 2km, đến thời điểm kiệt sức thì may mắn được 3 người phát hiện cứu lên kịp thời.

Ngày 31/5, Công an xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An đang làm tờ trình đề nghị UBND xã khen thưởng, biểu dương 3 công dân trên địa bàn vừa kịp thời cứu một cụ bà thoát khỏi đuối nước.

Theo đó, vào khoảng khoảng 19h ngày 30/5, khi đang ngồi hóng mát tại khu vực gần cống Cây Phượng (trên sông Đào, thuộc xã Lăng Thành), anh Nguyễn Bá Nghệ (SN 1975), anh Đậu Văn Hoàng (SN 1984) và anh Hoàng Danh Cừ (SN 1984, cùng trú xã Lăng Thành) nghe tiếng kêu cứu vang lên từ dưới sông. Phát hiện có người đang chới với giữa dòng nước, ngay lập tức những người này lao xuống sông, cứu được một cụ bà vào bờ. 

Cụ Nguyễn Thị Xuân người bị dòng nước cuốn trôi may mắn được cứu sống kịp thời.
Cụ Nguyễn Thị Xuân người bị dòng nước cuốn trôi may mắn được cứu sống kịp thời.

Thời điểm này, cụ bà gần như đã bị kiệt sức, hoảng loạn do bị uống nhiều nước. Sau khi được sơ cứu cụ bà đã dần ổn định sức khỏe, bình tĩnh trở lại. Cụ bà cho biết tên là Nguyễn Thị Xuân (SN 1949, trú xã Phúc Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Chiều tối cùng ngày, cụ Xuân đang trên đường đi lấy thuốc ở xã Phú Thành, huyện Yên Thành trở về. Do khát nước nên khi đến khu vực cầu Diệu, cụ Xuân xuống mép sông Đào để uống nước thì không may bị ngã và bị nước cuốn trôi. Từ vị trí cụ Xuân bị ngã xuống sông đến nơi được cứu khoảng cách là hơn 2km. Đến khoảng 20h cùng ngày, người thân của cụ đã có mặt đưa cụ về nhà chăm sóc.

(Nguồn: VOV.VN)

Cụ bà 94 tuổi đi bầu cử lần thứ 15

Hiền Thu |

Đến bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10 phường Liễu Giai (quận Ba Đình), cử tri Nguyễn Thị Thanh Hồng, sinh năm 1927, cán bộ tiền khởi nghĩa mặc áo dài hồng rất đẹp, thu hút sự chú ý của mọi người. Bà Nguyễn Thị Thanh Hồng là vợ của cố nhạc sĩ Trần Hoàn. Đây là lần thứ 15 bà đi thực hiện quyền bầu cử của công dân.

Gặp cụ bà 100 tuổi có ảnh thời thanh xuân đang "nổi sóng" trên mạng xã hội

Hoàng Vũ |

Cụ bà Nguyễn Thị Băng Tâm, 100 tuổi, có loạt ảnh thời thanh xuân khiến ai xem cũng phải trầm trồ khen ngợi. Bà được mệnh danh là "hoa khôi Kinh Bắc" và có bí quyết kéo dài tuổi thọ rất đặc biệt.

Cụ bà 100 tuổi ở Quảng Nam chiến thắng COVID-19

Thanh Chung |

Cụ bà 100 tuổi ở Quảng Nam là bệnh nhân mắc COVID-19 lớn tuổi nhất nước ta đã được công bố điều trị khỏi và xuất viện.

Xót xa hoàn cảnh cụ bà neo đơn, mù lòa

Hà Trang |

Cụ Giả Một (95 tuổi), người đồng bào dân tộc Vân Kiều, ở thôn A Rồng Dưới, xã A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị) bị mù cả 2 mắt, sống một mình trong ngôi nhà sàn đã xuống cấp. Hiện tại, mong muốn có đủ cái ăn, cái mặc đối với cụ Một dường như quá sức khi bản thân cụ già yếu, bệnh tật và không còn sức lao động.