Cụ ông 78 tuổi bị lừa 2,6 tỉ đồng sau khi nghe cuộc điện thoại của kẻ lạ

Việt Dũng |

Cụ ông 78 tuổi ở quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa đến trụ sở công an trình báo việc bị lừa đảo, chiếm đoạt 2,6 tỉ đồng khi nghe điện thoại của kẻ lạ.

Ngày 12.5, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 2,6 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 7.5, cụ ông Q. (78 tuổi, ở quận Cầu Giấy) trình báo nhận được một cuộc điện thoại từ một đối tượng tự xưng là công an.

 

Người này thông báo đang điều tra về vụ án ma tuý liên quan đến ông Q. và yêu cầu ông chuyển tiền cho anh ta để xác minh. Sau khi chuyển 2,6 tỉ đồng vào tài khoản của đối tượng, ông Q. mới biết bị lừa.

Đây là trường hợp mới nhất ghi nhận việc người dân trình báo bị lừa đảo qua điện thoại xảy ra ở Hà Nội.

Việc các đối tượng gọi điện thoại mạo danh cơ quan công an, viện kiểm sát... để lừa đảo, chiếm đoạt tiền đã được Công an Hà Nội cảnh báo nhiều trước đó.

Tuy nhiên vẫn có người sập bẫy những kẻ lừa đảo này.

Theo cơ quan chức năng, đa phần người bị lừa đảo ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên có trường hợp không trình báo với cơ quan Công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Công an Hà Nội tiếp tục khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với công dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Giá xăng dầu ngày 12/5 bao nhiêu tiền 1 lít?

Hải Yến |

Ngày 27/4, giá xăng E5RON92 đã được điều chỉnh tăng 182 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 191 đồng/lít. Hôm nay 12/5 là ngày điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ, theo đó, giá xăng dầu hôm nay 12/5 bao nhiêu tiền 1 lít?

Lộ diện nhiều Fanpage núp bóng từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Minh Bằng |

Nhiều Fanpage như “Chia sẻ vì người nghèo”, “Hỗ trợ trẻ em”, “Quỹ bảo trợ trẻ em”, “Phật tại tâm”, “Chia sẻ yêu thương”, “Kết nối yêu thương”, “Quan thế âm bồ tát”... đã bị lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu mạo danh hoạt động từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản.

Cẩn trọng nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ giao dịch tiền mặt

Lan Nhi |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các hoạt động trao đổi, mua bán ở chợ dân sinh TP. Hà Nội vẫn chủ yếu thông qua giao dịch tiền mặt, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.

Hack Facebook của các cô gái trẻ, lấy ảnh nóng rồi tống tiền nạn nhân

Đinh Lê |

Hai đối tượng (ở Thanh Hóa) vừa bị cơ quan điều tra bắt giữ vì chuyên hack Facebook của các cô gái trẻ, lấy ảnh nóng rồi tống tiền các nạn nhân.