Cử tri Quảng Trị nô nức đi bầu cử

Nhóm PV Thời sự |

Trong không khí rộn rã của ngày hội non sông, sáng 23/5, toàn tỉnh Quảng Trị có 479.515 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Ðúng 7 giờ sáng, 861 khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc với thể thức trang trọng, nghiêm túc có đông đảo cử tri phấn khởi tham gia và háo hức khi gửi gắm niềm tin vào người ứng cử.

*Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trường Bộ VHTT&DL đã cùng 1281 cử tri tham gia bầu cử tại điểm bầu cử số 6, phường 1 thành phố Đông Hà. Sau khi dự lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đã bỏ phiếu bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bộ trường Bộ VHTT&DL bầu cử tại điểm bầu cử số 6, phường 1 thành phố Đông Hà
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bộ trường Bộ VHTT&DL bầu cử tại điểm bầu cử số 6, phường 1 thành phố Đông Hà

Sau phần bỏ phiếu của đồng chí Nguyễn Văn Hùng, đông đảo bà con cử tri tại điểm bầu cử số 6 đã khẩn trương tham gia bỏ phiếu, ngiêm túc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để bầu ra những đại biểu xứng đáng tham gia Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

*Tại đơn vị bầu cử số 6, thuộc phường Đông Lương - Tp Đông Hà, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng dự lễ khai mạc và cùng các cử tri cao tuổi bỏ những lá phiếu đầu tiên. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm phấn khởi, tự hào thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 6, phường Đông Lương thành phố Đông Hà
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 6, phường Đông Lương thành phố Đông Hà

Sau khi làm lễ chào cờ, trình bày diễn văn khai mạc, thông qua nội quy bỏ phiếu, đại diện cử tri kiểm tra hòm phiếu, đồng chí Lê Quang Tùng là cử tri bỏ lá phiếu đầu tiên. Tiếp đó, là cử tri cao tuổi nhất và lần lượt tất cả các cử tri của đơn vị bầu cử này đã nhận lá phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình thông qua việc bỏ phiếu lựa chọn những người xứng đáng nhất đại diện cho nguyện vọng và quyền lợi của quần chúng Nhân dân vào vị trí đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong điều kiện dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, nên công tác phòng dịch tại khu vực bỏ phiếu được thực hiện nghiêm ngặt, theo hướng dẫn của ngành Y tế và Ủy ban bầu cử tỉnh: từ khâu sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách... trong quá trình làm các thủ tục bầu cử, các phương án chia số lượng người bỏ phiếu theo từng đợt cũng giúp giảm tập trung đông người, làm cho cử tri yên tâm tham gia bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng trao đổi với lãnh đạo TP. Đông Hà về việc thực hiện nghiêm công tác phòng dịch tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn - Ảnh: Lê Minh/QTO
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng trao đổi với lãnh đạo TP. Đông Hà về việc thực hiện nghiêm công tác phòng dịch tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn - Ảnh: Lê Minh/QTO

*Tại khu vực bầu cử số 5, thuộc khu phố 5, phường 5, thành phố Đông Hà, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng 730 cử tri trên địa bàn khu phố đã tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.  

Ngay sau lễ khai mạc, lần lượt cử tri đã tham gia bầu cử trong không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lựa chọn của mình dành cho những đại biểu ưu tú, đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của Nhân dân trong các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 5, thuộc khu phố 5, phường 5, thành phố Đông Hà
Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 5, thuộc khu phố 5, phường 5, thành phố Đông Hà

Với cố gắng, nỗ lực của Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử các cấp trong thực hiện sự kiện trọng đại này, công tác tổ chức bầu cử đang được diễn ra dân chủ, nghiêm túc và đúng pháp luật; đặc biệt khu vực bỏ phiếu được chuẩn bị chu đáo và đáp ứng yêu cầu của công tác phòng dịch; việc hướng dẫn cử tri đi bầu cử được triển khai khẩn trương, khoa học, đảm bảo khoảng cách an toàn và phân rõ luồng vào, luồng ra cho cử tri tham gia bỏ phiếu.

Toàn thành phố Đông Hà có hơn 64 ngàn cử tri tham gia bỏ phiếu tại 67 khu vực bầu cử. Công tác bầu cử được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các yêu cầu đặt ra, gắn với đó là công tác phòng chống dịch được chú trọng và kiểm soát chặt chẽ.

Em Nguyễn Tất Tùng 18 tuổi, khu phố 5 phường 1 thành phố Đông Hà lần đầu tiên thực hiện quyền bầu cử của mình
Em Nguyễn Tất Tùng 18 tuổi, khu phố 5 phường 1 thành phố Đông Hà lần đầu tiên thực hiện quyền bầu cử của mình

*Tại huyện Gio Linh, các cử tri đã nô nức đến 124 điểm bầu cử trên toàn huyện để tham gia bỏ phiếu. Đến dự lễ khai mạc và trực tiếp bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 1, thị trấn Cửa Việt có đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau lễ khai mạc diễn ra trang trọng, ngắn gọn, cùng với các cử tri tại tổ bầu cử số 1 thị trấn Cửa Việt, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp bỏ lá phiếu của mình để lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 1, thị trấn Cửa Việt huyện Gio Linh
Đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 1, thị trấn Cửa Việt huyện Gio Linh

Toàn huyện Gio Linh có 59.464 cử tri tham gia đi bầu cử. Riêng tại thị trấn Cửa Việt có 3209 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 8 điểm bầu cử. Khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Cửa Việt gồm 6  tổ dân phố với hơn 350  cử tri, trong đó 95% cử tri là ngư dân.

*Tại huyện Vĩnh Linh, khoảng 69,5 ngàn cử tri đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo qui định. Tham dự khai mạc và bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 1, thị trấn Bến Quan có đồng chí Đào Mạnh Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh.

Trong kỳ bầu cử lần này, thị trấn Bến Quan có gần 2.900 cử tri với 5 điểm bầu cử. Nằm trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, thời gian qua, bên cạnh tập trung cho công tác bầu cử, thị trấn Bến Quan còn ưu tiên cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó đã tập hợp, thu hút sự tham gia và hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, cử tri thị trấn Bến Quan rất kỳ vọng về các vị đại biểu dân cử sẽ có những quyết sách đúng đắn, táo bạo để sớm đưa Bến Quan trở thành đô thị loại 5 trong tương lai gần, xứng đáng là trung tâm KT, VH ở khu vực miền núi phía Tây của huyện Vĩnh Linh.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng bỏ phiếu bầu cử tại Tổ bầu cử số 1 để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình -  Ảnh: Trần Tuyền/QTO
Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng bỏ phiếu bầu cử tại Tổ bầu cử số 1 để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình - Ảnh: Trần Tuyền/QTO

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Vĩnh Linh có gần 69,5 ngàn cử tri thực hiện quyền công dân tại 111 điểm bỏ phiếu.

*Tại khu phố 8 thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTVTU, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và 680 cử tri khu vực số 8 tham gia bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp.

Tại điểm bầu cử này, từ rất sớm trong không khí vui tươi phấn khởi các cử tri đã thực hiện quyền bầu cử’ sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú, xứng đáng là người đại biểu Nhân dân vào cơ quan Quốc hội và HĐND các cấp ở địa phương. Trên toàn thị trấn Gio Linh trong ngày hôm nay hơn 7.100 cử tri cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTVTU, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia bỏ phiếu tại khu phố 8, thị trấn Gio Linh
Đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTVTU, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia bỏ phiếu tại khu phố 8, thị trấn Gio Linh

*Hơn 27.000 của tri trên địa bàn huyện Đakrông phấn khởi đi bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Lê Quang Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự và chỉ đạo khu vực bầu cử tại huyện Đakrông.

Trên địa bàn huyện Đakrông có 6 tổ với 77 điểm bỏ phiếu. Các địa điểm bỏ phiếu được chọn ở những nơi thuận tiện cho cử tri tham gia bỏ phiếu nhất là các xã vùng sâu vùng xa. Trước tình hình dịch Covid - 19 đang có nhiều diễn biến phức tạp để đảm bảo an toàn tại các điểm bỏ phiếu các của tri đã được kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi bỏ phiếu. Không khí bầu cử tại huyện Đakrông diễn ra hết sức phấn khởi, và đặt trọn niềm tin vào những đại biểu trúng cử trong thời gian tới.

*Với hơn 9500 cử tri thị trấn Hồ Xá huyện Vĩnh Linh, đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bỏ phiếu tại thị trấn Hồ Xá huyện Vĩnh Linh
Đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bỏ phiếu tại thị trấn Hồ Xá huyện Vĩnh Linh


Tại khu vực bầu cử số 4, thị trấn Hồ Xá huyện Vĩnh Linh, đông đảo bà con nhân dân đã có mặt từ sớm, thực hiện đầy đủ các nguyên tắc phòng dịch Covid - 19 theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế để có thể thực hiện quyền công dân của mình. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; đồng thời là dịp để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.

*Đúng 7 giờ, hơn 69.000 cử tri trên địa bàn huyện Triệu Phong đã  có mặt  ở  132 khu vực bỏ phiếu, để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã dự và bỏ lá phiếu đầu tiên tại đơn vị bầu cử  số 2 khu vực Phước Mỹ xã Triệu Giang huyện Triệu Phong.

Đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã bỏ lá phiếu  tại đơn vị bầu cử  số 2, khu vực Phước Mỹ xã Triệu Giang huyện Triệu Phong.
Đồng chí Hồ Thị Thu Hằng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã bỏ lá phiếu tại đơn vị bầu cử số 2, khu vực Phước Mỹ xã Triệu Giang huyện Triệu Phong.


Nhìn chung,  ở các điểm bầu cử trên địa bàn huyện được trang trí trang trọng, đẹp mắt, bố trí niêm yết danh sách những người ứng cử ngay trong phòng bỏ phiếu; những vị trí thuận lợi để các cử tri có điều kiện nghiên cứu, cân nhắc, lựa chọn những ứng cử viên  xứng đáng trước khi bỏ phiếu. Đồng thời Ủy ban bầu cử các địa phương cũng đã bố trí đội ngũ y tế đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid -19.

*Đồng chí Lê Thị Lan Hương, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh Quảng Trị đã dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10 thuộc khu phố 5, phường 2, thị xã Quảng Trị.

Hơn 17.500 cử tri thị xã Quảng Trị hăng hái tham gia đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân, trực tiếp lựa chọn những đại biểu tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm của Nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo ghi nhận nhanh tại các khu vực bỏ phiếu, thì đến sáng nay đã có trên 80% cử tri tham gia bầu cử. Không khí Ngày hội bầu cử trên địa bàn thị xã Quảng Trị đang diễn ra nô nức, phấn khởi, đảm bảo dân chủ, an toàn và đúng pháp luật.

*Tại khu vực bầu cử số 1, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Quảng Trị đã đến dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Quảng Trị tham gia bỏ phiếu tại  khu vực bầu cử số 1, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ
Đồng chí Hà Sỹ Đồng, UVBTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Quảng Trị tham gia bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 1, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ

Toàn huyện Cam Lộ có 62 khu vực bầu cử với hơn 42.000 cử tri, và tại khu vực bầu cử số 1, thị trấn Cam Lộ có 680 cứ tri tham gia bầu cử.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo cử tri đã có mặt nhằm thể hiện quyền công dân của mình. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, ngày bầu cử tại khu vực bầu cử số 1, thị trấn Cam Lộ đã được diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy định của pháp luật. Sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân đã phần nào thể hiện rõ nét ý thức sâu sắc của cử tri về thực hiện quyền lợi của mình trong việc tham gia bỏ phiếu, lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, góp phần xây dựng thành công bộ máy nhà nước.

* Đúng 7 giờ sáng, tại Tổ bầu cử số 5, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chính thức khai mạc. Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ( thứ 3 từ trái qua) tham dự khai mạc tại Tổ bầu cử số 5, xã Cam Thành huyện Cam Lộ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ( thứ 3 từ trái qua) tham dự khai mạc tại Tổ bầu cử số 5, xã Cam Thành huyện Cam Lộ


Ngay sau lễ khai mạc, hơn 800 cử tri ở đây đã tham gia bỏ phiếu để thực hiện quyền và trách nhiệm công dân, với mong muốn bầu được những đại biểu đủ đức, đủ tài và tâm huyết, xứng đáng vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Được biết, toàn xã Cam Thành có 8 tổ bầu cử với 11 điểm bỏ phiếu và hơn 7.100 cử tri tham gia bầu cử. Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tuyên truyền tích cực nên ngày hội bầu cử trên địa bàn xã Cam Thành diễn ra trong không khí sôi nổi, an toàn trật tự và bảo đảm tốt các quy định về phòng, chống Covid-19.

* Cùng với cử tri cả nước, cử tri huyện đảo Cồn Cỏ đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ Võ Viết Cường bỏ phiếu bầu cử tại Tổ bầu cửu số 1- ảnh P.V/QTO
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ Võ Viết Cường bỏ phiếu bầu cử tại Tổ bầu cửu số 1- ảnh P.V/QTO


Huyện đảo Cồn Cỏ có 4 đơn vị bầu cử với hơn 300 cử tri tham gia bỏ phiếu. Ngay từ sáng sớm, cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ với trang phục chỉnh tề đã tập trung đến các địa điểm bỏ phiếu để tham gia bầu cử.

Đúng 7h sau lễ chào cờ, các cử tri bắt đầu bỏ phiếu. Tất cả cử tri đều rất phấn khởi, hào hứng. Mọi người đọc kỹ thông tin, xem xét kỹ lưỡng dòng danh sách từng ứng viên được niêm yết với mong muốn lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực của Nhà nước. Sau khi cử tri hoàn thành bỏ phiếu, các khu vực bầu cử sẽ tổng hợp kết quả sơ bộ báo cáo Ủy ban bầu cử huyện đảo Cồn Cỏ. Sau đó, các khu vực bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu tại các điểm bỏ phiếu và báo cáo kết quả kiểm phiếu vào bờ.

*Hơn 68.600 cử tri của huyện Hải Lăng tích cực tham gia bầu cử. Riêng tại thôn Mỹ Chánh - khu vực mới gỡ bỏ phong tỏa ngày 22/5, cử tri đã yên tâm đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Mặc dù thời gian bỏ phiếu theo quy định từ 7h sáng, nhưng để đảm bảo sắp xếp thời gian thuận lợi cho cử tri đi bầu, nhiều điểm bầu cử trong huyện Hải Lăng tổ chức khai mạc từ 6 giờ sáng. Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo cử tri trên địa bàn huyện đã nô nức đến khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân. Các điểm bỏ phiếu đều được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng bầu cử, việc bố trí hòm phiếu đảm bảo thuận tiện cho cử tri, công tác đảm bảo an ninh trật tự được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh, giữ khoảng cách, khử khuẩn được bố trí khoa học, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19. Riêng tại thôn Mỹ Chánh, địa phương mới được gỡ bỏ phong tỏa ngày 22/5, công tác đảm bảo phòng chống dịch bệnh được thực hiện hết sức nghiêm ngặt.

Với sự chuẩn bị hết sức cẩn trọng tại các địa điểm bầu cử của chính quyền, cùng với việc tăng cường tuyên truyền, vận động nên cử tri tại khu vực mới gỡ bỏ phong tỏa đã yên tâm đi bầu cử và thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của tổ bầu cử để vừa thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ công dân, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid -19.

 Được biết, toàn huyện Hải Lăng có 119 khu vực bỏ phiếu với hơn 68.600  cử tri. Cử tri của huyện Hải Lăng sẽ bầu ra 2 đại biểu trong số 5 ứng cử viên ĐBQH khóa XV; 6 đại biểu trong số 10 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ở 2 đơn vị bầu cử; 30 đại biểu trong số 48 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện; 401 đại biểu trong số 677 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn.

*Theo báo cáo nhanh của Uỷ ban bầu cử tỉnh, đến 9h sáng nay 100% các khu vực bỏ phiếu khai mạc đúng thời gian theo quy định và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh đang tiến hành bỏ phiếu theo các mốc thời gian quy định theo từng xóm, cụm, tổ, đội, khu vực dân cư. Tỷ lệ cử tri đi bầu khoảng 40% tổng số cử tri.

Tiêu biểu có các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác bầu cử như: Xã Ba Tầng, Hướng Lập (huyện Hướng Hóa); A Ngo (huyện Đakrông); xã Vĩnh Tú, Vĩnh Giang (huyện Vĩnh Linh); xã Hải An (huyện Hải Lăng); xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong); xã Gio Hải (huyện Gio Linh); xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ); phường Đông Lương (thành phố Đông Hà). Đặc biệt, huyện đảo Cồn Cỏ có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 91.1%.

861/861 khu vực bỏ phiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị như bàn ghế, loa máy, băng rôn khẩu hiệu, hòm phiếu, các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 ... đảm bảo đầy đủ, phục vụ tốt cho cuộc bầu cử. Các cử tri khi đến bỏ phiếu đều thực hiện đúng quy định 5K theo tinh thần phòng, chống dịch Covid-19.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hình ảnh Biên phòng Quảng Trị bầu cử cùng địa phương nơi biên giới

Phan Vĩnh |

Sáng nay, 23/5/2021, lực lượng Biên phòng Quảng Trị cùng với cử tri cả nước đã tiền hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày hội bầu cử tại biên giới Lao Bảo phấn khởi, an toàn

Xanh EWEC |

Sáng 23/5/2021, trong không khí vui tươi của ngày hội toàn dân đi bầu cử, tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), công tác bầu cử diễn ra đúng quy trình, đảm bảo phòng chống dịch an toàn.

Khai mạc ngày hội bầu cử trên đảo Cồn Cỏ

Hữu Phúc |

Đúng 7 giờ sáng nay 23.5, huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã tổ chức Lễ khai mạc cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri các đồng bào dân tộc thiểu số hướng về ngày bầu cử

Nguyễn Nam |

 

Không khí chuẩn bị cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang lan tỏa trong các vùng đồng bào dân tộc trên khắp cả nước.