Cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh

Tâm An |

Bé sơ sinh nặng 3kg được sinh rơi và bỏ trong thùng rác nhà vệ sinh Bệnh viện quận Thủ Đức (TPHCM) vừa được nhân viên bệnh viện phát hiện và đưa vào khoa sản điều trị.

Bé sơ sinh được sinh rơi trong nhà vệ sinh

Thông tin từ Ths.Bs Kim Phúc Thành (Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện quận Thủ Đức) cho hay, 7 giờ 20 phút ngày 20.12, khoa sản bệnh viện tiếp nhận một bé sơ sinh cân nặng 3kg do nhân viên bệnh viện ẵm vào.

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong nhà vệ sinh. Ảnh: Cắt từ clip
Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong nhà vệ sinh. Ảnh: Cắt từ clip

"Em bé do sản phụ sinh rớt tại nhà vệ sinh bệnh viện, còn dây rốn bị đứt một phần, không chảy máu. Bệnh viện tiến hành kẹp - cắt rốn, lau khô, ủ ấm bé và chuyển Hồi sức nhi điều trị tiếp" - Th.s Bs Kim Phúc Thành cho biết.

20 phút sau đó, bệnh viện tiếp nhận sản phụ N.T.L.A (18 tuổi, ngụ huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận). Lúc này, sản phụ chảy máu vùng âm đạo nhiều. Các bác sĩ khi kiểm tra vùng âm đạo thì thấy tầng sinh môn rách, âm đạo còn nhau nên tiến hành kéo dây rốn lấy nhau.

Sau 1 ngày theo dõi và điều trị, sản phụ sinh hiệu ổn, sản dịch ít nhưng vết may tầng sinh môn còn đau. Bé sơ sinh hiện sinh hiệu ổn, bú được, không sốt, đã dùng kháng sinh điều trị dự phòng nhiễm trùng và chích ngừa uốn ván.

Sản phụ hoảng hốt nên bỏ em bé trong thùng rác

Nói thêm về nguyên nhân bé sơ sinh sinh rớt tại nhà vệ sinh, ThS. Nguyễn Xuân Chi (Trưởng Phòng Đào tạo - Chỉ đạo tuyến Bệnh viện quận Thủ Đức) cho biết, theo lời bệnh nhân thì người này không hề biết là mình mang thai, từng bị rối loạn kinh nguyệt nên cũng không thắc mắc chuyện mình chậm kinh.

Vào sáng 20.12, thấy đau bụng nên gọi điện cho dì ruột qua đưa mình đi khám ở phòng khám tư gần nhà rồi sau đó đến Bệnh viện quận Thủ Đức.

Tại đây, trong lúc chờ tới lượt khám, người này thấy đau bụng nên vào nhà vệ sinh của bệnh viện rồi sinh ra em bé sơ sinh. Quá hoảng hốt không biết phải làm sao nên cô gái này bỏ em bé trong thùng rác rồi ra ngoài tìm dì. Khi ra ngoài thì người xung quanh thấy chảy máu nên đưa vào khoa sản. Nhân viên bệnh viện phát hiện em bé và đưa vào khoa sản.

Dì của sản phụ thông tin, người này mồ côi mẹ, dì coi cháu như con. Kinh tế gia đình ổn định nên hoàn toàn có thể chăm lo cho em bé. Người dì dự định sẽ đón hai mẹ con về nhà mình ở để tiện chăm sóc. Hiện sản phụ không biết bố của em bé.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Kỳ tích cứu sống và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh bé nhất từ trước đến nay

T.G |

Trẻ sơ sinh càng non tháng, càng nhẹ cân thì nguy cơ về bệnh tật và biến chứng càng cao, đồng nghĩa với trách nhiệm của các thầy thuốc càng nặng nề hơn.

Quảng Trị: Trẻ sơ sinh, người già, người khuyết tật…khẩn trương “chạy bão” trong đêm

Tiến Nhất |

Tối 14/11, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 13 và chỉ đạo các địa phương phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, cung cấp đầy đủ lương thực, thuốc men… tại các điểm tránh trú bão của người dân.

Bé sơ sinh mắc bệnh lạ với lớp vảy trắng bọc toàn thân kèm theo những vết nứt sâu, chảy máu

Thanh Mai |

Bé sơ sinh ở Hà Giang mắc dạng bệnh cực kỳ hiếm, thuộc nhóm bệnh di truyền gene lặn với tỷ lệ mắc khoảng 1/500.000.

Bé gái sơ sinh bị bỏ lại xe rác vì gia cảnh khó khăn

PV |

Tối qua, ngày 21/9, khoảng 20 giờ, một lao công thu gom rác ở thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong thùng rác trên xe chở rác gần sân bóng Gia Tân.