Cứu hộ thành công 3 người dân bị mắc kẹt do mưa lớn ở Cam Lộ

Lê Trường |

Sáng nay 8/10/2021, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa cứu hộ thành công 3 người dân bị cô lập do mưa lớn và nước chảy xiết tại khu vực Đập tràn Suối 1 thuộc địa phận xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 phút tối 7/10, sau khi nhận được tin báo về việc người dân bị mắc kẹt do nước dâng nhanh vì mưa lớn tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã nhanh chóng đến hiện trường, lên phương án, triển khai các phương tiện, thiết bị cần thiết để tổ chức công tác cứu hộ.
Lực lượng cứu hộ dàn đội hình làm tường để 3 người dân bám theo dây ra khỏi khu vực mắc kẹt - Ảnh: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH
Lực lượng cứu hộ dàn đội hình làm tường để 3 người dân bám theo dây ra khỏi khu vực mắc kẹt - Ảnh: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH
 

Theo Thượng tá Phan Việt Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh: “Tình hình lúc đó rất nguy cấp vì nước lên nhanh, 3 người dân có dấu hiệu đuối sức, nên chúng tôi quyết định mạo hiểm dò đường theo kè Đập tràn để đưa 2 sợi dây qua cố định phía đối tượng mắc kẹt. Sau đó lực lượng cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh làm tường để 3 người dân bám theo dây ra khỏi khu vực nguy hiểm. Sau hơn 4 tiếng đồng hồ giải cứu, 3 người dân đã được đưa đến vị trí an toàn lúc 1 giờ 00 phút ngày 8/10”.

Thông tin ban đầu, 3 người dân bị mắc kẹt là: Anh Nguyễn Nhật H. (sinh năm 1997), anh Lê Văn Ph. (sinh năm 1992) và anh Trần Quốc H. (sinh năm 2002). Đây là những người đang tham gia xây dựng công trình tại khu vực thôn Trỉa, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa. Do mưa lớn, lượng nước đổ về thượng nguồn nhanh khiến họ bị mắc kẹt và cô lập tại khu vực Đập tràn Suối 1 thuộc xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ hơn 15 tiếng hồ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lũ lụt nghiêm trọng tại Mỹ, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

Ngọc Hà |

Lũ lụt đã làm đổ nhiều cây to, phá hủy nhiều tuyến đường và nhà cửa, cuốn trôi cầu và xe cộ. Mất điện trên diện rộng ảnh hưởng tới hàng nghìn người.

Các tỉnh của Lào hỗ trợ khẩn cấp người bị ảnh hưởng lũ lụt

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Xayaboury, bắc Lào, nơi ghi nhận thiệt hại nặng nhất do đợt lũ sau mưa lớn kéo dài trong các ngày 13-14/6 đang gấp rút hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Cựu chiến binh Mỹ cứu trợ lũ lụt

Đình Giáo |

110 người Mỹ cho đến nay đã quyên góp được hơn 28.000 USD trong một chiến dịch từ thiện được tổ chức bởi ông Ron Harberle, người đã có những bức ảnh Thảm sát Mỹ Lai khiến dư luận Mỹ phản đối chiến tranh.

FAO hỗ trợ tiền mặt cho người dân phục hồi an ninh lương thực sau bão và lũ lụt

Ly Na |

Chương trình cứu trợ khẩn cấp giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương chịu ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt phục hồi an ninh lương thực và sản xuất chăn nuôi do Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên hợp quốc (FAO) tài trợ thực hiện tại Quảng Trị từ ngày 23/11/2020 đến ngày 28/2/2021 với tổng kinh phí gần 6,2 tỉ đồng với mục đích giúp đỡ kịp thời các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão và lũ lụt ổn định cuộc sống.