Đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đức Việt |

Thực hiện Quyết định số 1411/QĐ-UBND ngày 25/5/2022 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt Kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, sáng 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị thi tốt nghiệp THPT năm 2022.


Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thời gian qua ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ công tác đăng ký đến các khâu trong công tác đề thi, tổ chức thi, công nhận kết quả thi của các thí sinh.

Đây là kỳ thi có ý nghĩa hết sức quan trọng, kết quả kỳ thi sẽ làm căn cứ để xét tốt nghiệp cho học sinh cuối cấp THPT và cũng là căn cứ quan trọng để các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc làm căn cứ xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Đồng thời từ kết quả kỳ thi, các cơ sở giáo dục, ngành giáo dục sẽ có những điều chỉnh, đề xuất các giải pháp tiếp tục thực hiện tốt và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong những năm tiếp theo. Chính vì ý nghĩa này, ngày 27/5/2022, Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 06 về Tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển đại học, cao đẳng.

Quang cảnh hội nghị - Ảnh: ĐV
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: ĐV

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ngành GD&ĐT Quảng Trị tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh 30 điểm thi với 8.691 thí sinh đăng ký, trong đó có 8.681 thí sinh dự thi. Để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, chất lượng, đến thời điểm này tỉnh Quảng Trị đã chuẩn bị chu đáo và sẵn sàng các khâu. Công tác phối hợp tổ chức kỳ thi cũng đã được các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo các lực lượng vào cuộc tích cực.

Đối với ngành GD&ĐT, đã chỉ đạo tổ chức tốt công tác ôn tập cho học sinh khối 12; rà soát các điều kiện, thủ tục, hồ sơ có liên quan, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Đặc biệt, ngành đã huy động các lực lượng, đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi quan trọng này. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi của các đơn vị, hội đồng thi đã sẵn sàng. Đoàn công tác kiểm tra kỳ thi cũng đã đi kiểm tra tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá, rà soát lại lần cuối để bước vào kỳ thi một cách tốt nhất.

Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Lê Thị Hương nhấn mạnh: Đây là một kỳ thi quan trọng, để làm tốt các mặt công tác, các khâu, giao Phòng Quản lý chất lượng – CNTT nghiên cứu, triển khai, quán triệt đầy đủ các nội dung trọng tâm, cơ bản về quy chế thi. Đặc biệt chú ý đến những điểm mới của kỳ thi năm nay, những việc cần lưu ý trong quá trình diễn ra kỳ thi. Công tác phối hợp, chỉ đạo của các lực lượng tham gia kỳ thi phải được thực hiện chặt chẽ, nhịp nhàng; công tác phòng chống COVID-19 suốt quá trình diễn ra kỳ thi cần được thực hiện nghiêm túc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phụ huynh cần làm gì để tiếp sức cho con trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022?

Mai Anh |

Việc đồng hành, quan tâm một cách có hiểu biết của các bậc phụ huynh có ý nghĩa quan trọng đặc biệt đối với thành tích và tương lai của con.

Máy bay trực thăng sẽ vận chuyển đề thi ra Côn Đảo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

PV |

Ngày 2/7, ông Lê Văn Tuyền, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, để đảm bảo yêu cầu bảo mật và an toàn tuyệt đối phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, năm nay Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tổ chức vận chuyển đề thi ra điểm thi tại huyện Côn Đảo bằng máy bay trực thăng.

Những máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2022

TL |

Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa ban hành Công văn 2318/ BGDĐT-CNTT về danh sách một số máy tính bỏ túi được mang vào trong phòng thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về tăng cường chỉ đạo và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022

PV |

Ngày 14/6/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị có Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 trên địa bàn tỉnh.