Đà Nẵng chính thức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi

Lưu Hương |

Ngày 2/11, Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh, trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi, bao gồm cả trẻ em người nước ngoài đang sống trên địa bàn.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên ở miền Trung tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh trước khi tới trường học trực tiếp. Việc tiêm vaccine được thực hiện theo độ tuổi từ lớn đến nhỏ.

Ghi nhận của phóng viên tại Cung thể thao Tiên Sơn vào sáng nay cho thấy, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các sở, ngành và lực lượng bảo đảm việc giãn cách, trật tự tại điểm tiêm đã tạo thuận lợi trong công tác tiêm chủng; các em học sinh khối lớp 12 đều chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi tới điểm tiêm.

Có khoảng 45.485 học sinh được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong đợt này. Học sinh khối 12 là được tiêm đầu tiên. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Có khoảng 45.485 học sinh được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong đợt này. Học sinh khối 12 là được tiêm đầu tiên. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Em Như Hoài, học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Châu Trinh chia sẻ, tiêm vaccine là điều kiện quan trọng để em được đi học trực tiếp lại và có một cuộc sống bình thường mới: “Dù đã quen với việc học online, nhưng em thấy được đi học trực tiếp sẽ thuận lợi hơn trong tiếp thu kiến thức và có thể trao đổi trực tiếp với bạn bè nhiều hơn”. 

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, dự kiến đợt này Thành phố sẽ tiêm cho hơn 102.000 học sinh, trong đó lứa tuổi từ 15 đến dưới 18 là 45.485 em: “Với số lượng tiêm như vậy, chúng tôi đã chỉ đạo các trường phối hợp phân công với giáo viên chủ nhiệm, đoàn thanh niên đi theo giám sát, hỗ trợ, hướng dẫn học sinh”.

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các sở, ngành và lực lượng bảo đảm việc giãn cách, trật tự tại Cung thể thao Tiên Sơn vào sáng nay đã tạo thuận lợi trong công tác tiêm chủng. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các sở, ngành và lực lượng bảo đảm việc giãn cách, trật tự tại Cung thể thao Tiên Sơn vào sáng nay đã tạo thuận lợi trong công tác tiêm chủng. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tại Thành phố. Theo đó, dự kiến tháng 11, ngành y tế sẽ tiêm cho khoảng 45.400 trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi; tháng 11 và 12 sẽ tiêm cho hơn 56.700 trẻ từ 12 đến 15 tuổi.

Để đạt tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch, Đà Nẵng dự kiến bố trí khoảng 19 điểm tiêm chủng tại các quận, huyện và cơ sở y tế với hơn 120 bàn tiêm. Sở Y tế đã tổ chức tập huấn an toàn tiêm chủng cho tất cả các đơn vị và cán bộ tham gia tiêm chủng.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Lào nhận thêm hơn 500.000 liều vaccine AstraZeneca

Tổng hợp |

Ngày 31/10 tại sân bay Wattay, thủ đô Vientiane, Bộ Y tế Lào tiếp nhận lô vaccine viện trợ từ COVAX bao gồm 523.200 liều AstraZeneca.

Hơn 400.000 học sinh tại 3 tỉnh thành đã được tiêm vaccine phòng COVID-19

PV |

Đến nay ngoài TPHCM, có 2 địa phương khác là Bình Dương và Ninh Bình đã tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Riêng Ninh Bình sau 2 ngày tiêm đã cơ bản hoàn thành tiêm hết cho trẻ bậc THPT.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 vượt 80 triệu liều

BT |

Theo thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng ngày 30/10, đến thời điểm này, cả nước đã tiêm được 80.659.184 liều vaccine phòng COVID-19.

Lập danh sách trẻ tiêm vaccine, gồm cả trẻ cơ nhỡ không có hộ khẩu thường trú

Hiền Minh |

Bà Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi sẽ triển khai trên toàn quốc từ đầu tháng 11 tới theo hình thức cuốn chiếu và có lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp. Vì vậy, các địa phương cần lập danh sách trẻ, bao gồm cả trẻ lang thang cơ nhỡ, không có hộ khẩu thường trú nhưng có mặt tại địa phương trong thời gian tiêm chủng.