Đà Nẵng diễn tập bầu cử trong khu vực phong tỏa vì dịch COVID-19

Võ Văn Dũng |

Theo kế hoạch diễn tập, nhân viên Tổ công tác COVID-19 cộng đồng trong khu vực phong tỏa được trang bị đồ phòng hộ cá nhân; đồng thời hướng dẫn cử tri cách thức bầu cử và phòng, chống dịch.


Ngày 16/5, quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng) tổ chức diễn tập bầu cử tại Khu chung cư F-Home (16 đường Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, thành phố Đà Nẵng).

Đây là địa điểm đang được phong tỏa do liên quan đến lịch trình di chuyển của 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Thẩm mỹ viện AMIDA.

Theo kế hoạch diễn tập, nhân viên Tổ công tác COVID-19 cộng đồng trong khu vực phong tỏa được trang bị đồ phòng hộ cá nhân; đồng thời hướng dẫn cử tri trong khu vực phong tỏa cách thức bầu cử và phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, khử khuẩn tay lần 1 trước khi nhận phiếu bầu cử, khử khuẩn tay lần 2 trước khi viết phiếu bầu cử và khử khuẩn tay lần 3 sau khi bỏ phiếu.

Sau khi cử tri bỏ phiếu xong, hòm phiếu nhanh chóng được xịt khử khuẩn và đưa ra xe. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)
Sau khi cử tri bỏ phiếu xong, hòm phiếu nhanh chóng được xịt khử khuẩn và đưa ra xe. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Ngoài ra, trong trường hợp phát hiện cử tri có thân nhiệt cao bất thường, Tổ công tác COVID-19 cộng đồng sẽ đưa cử tri vào phòng cách ly tại lối đi riêng.

Cử tri tiến hành bỏ phiếu vào hòm phiếu phụ, sau đó, cử tri được cán bộ y tế đưa đi ra ngoài bằng lối đi riêng đảm bảo không tiếp xúc với khu vực bỏ phiếu tập trung.

Tất cả hòm phiếu đặt trong địa điểm bầu cử bị phong tỏa đều phun khử khuẩn trước khi đưa ra ngoài để tổ bầu cử tiến hành kiểm phiếu.

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hải Châu cho hay trước ngày bầu cử, trên địa bàn quận Hải Châu sẽ chỉ còn một vùng cách ly y tế, phong tỏa tại chung cư F-Home. Chính vì vậy đơn vị chủ động tổ chức diễn tập tại đây nhằm đưa ra những giải pháp tốt nhất cho ngày bầu cử sắp đến tại khu chung cư này.

Theo ông Thạnh, các phương án trong ngày bầu cử được quay phim, ghi hình diễn tập thực tế và triển khai, phổ biến, tập huấn rộng rãi đến các xã, phường và tổ bầu cử trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, từ nay đến trước ngày bầu cử, quận Hải Châu cần tiếp tục rà soát lại các khâu trong công tác chuẩn bị; tăng cường tuyên truyền, vận động cử tri một cách triệt để, đúng luật để người dân đi bầu đủ và thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đà Nẵng: Hai ca mắc trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây

Võ Văn Dũng |

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên có 2 ca trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây.

Xuất hiện 7 người Trung Quốc đến Đà Nẵng, vi phạm quy định sau cách ly

An Thượng |

7 người Trung Quốc, được cho là chuyên gia đăng ký làm việc tại Khu Công nghiệp VSHIP –Quảng Ngãi, sau khi hoàn thành cách ly tại Lạng Sơn, trên đường di chuyển vào Quảng Ngãi thì dừng, ở lại Đà Nẵng trái quy định.

Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2

Hữu Long |

Bà V.T.N.H - Giám đốc Sở Tư pháp TP.Đà Nẵng vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bà H là F1 của chồng mình, cũng là ca mắc COVID-19 mà Đà Nẵng đã công bố vào ngày 6.5.

Quảng Trị: Lập chốt kiểm tra, rà soát toàn bộ người trở về từ Đà Nẵng

Minh Trang |

Sau khi xuất hiện 3 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, tỉnh Quảng Trị khẩn trương lập 6 chốt kiểm tra y tế và nâng cấp độ kiểm soát COVID-19 đối với người trở về từ Đà Nẵng.