Đà Nẵng: Doanh nghiệp gặp khó, chính quyền lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc

Hữu Long |

Trải qua thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và thiên tai, Đà Nẵng đang tập trung xây dựng các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày 8.3, ông Trần Văn Hoàng - Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng cho biết, trước hàng loạt các khó khăn của doanh nghiệp trong năm 2020, Sở KHĐT đã có nhiều chủ trương linh động nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, tư vấn cho các tổ chức, cá nhân để phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Trước đó, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Sở KHĐT đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ như dịch vụ “đăng ký doanh nghiệp tại nhà”, “không bấm số thứ tự”, “hỗ trợ nhà thầu trong công tác chuẩn bị và lập hồ sơ dự thầu”...

Đà Nẵng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Ảnh: HL
Đà Nẵng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Ảnh: HL

Việc triển khai các giải pháp hỗ trợ người doanh và doanh nghiệp trong tình hình mới đã có những hiệu quả cao, nhận được sự đồng thuận của dư luận xã hội.

Cụ thể, đến nay có 100% hồ sơ đăng ký được doanh nghiệp nộp qua mạng; 100% hồ sơ chuyển đổi từ hộ kinh doanh thành doanh nghiệp được tư vấn, lập miễn phí. Ngoài ra, Sở KHĐT cũng thực hiện hướng dẫn, tư vấn và hỗ trợ cho khoảng 20.000 lượt tổ chức, cá nhân liên quan đến thủ tục đăng ký đầu tư và hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Ngoài ra, Sở KHĐT còn chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tập trung giải quyết các vướng mắc của các dự án đầu tư. Cụ thể, đơn vị đã tổ chức nhiều buổi làm việc với nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác quy hoạch, kết luận thanh tra, đất đai... Nhờ đó, nhà đầu tư có thể hoàn thiện các thủ tục đầu tư, xây dựng để tái khởi động các dự án...

Bên cạnh đó, Sở KHĐT còn phối hợp với Sở LĐTBXH triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiếp nhận lao động đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố thông qua việc giải quyết việc làm, hỗ trợ kinh phí đào tạo.

"Thời gian qua, chúng tôi đã hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp nhận hơn 180 lao động trên địa bàn vào đào tạo nghề và giải quyết việc làm thuộc 2 ngành nghề may công và lắp ráp linh kiện điện tử với tổng kinh phí thực hiện hơn 200 triệu đồng" - ông Hoàng thông tin.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Doanh nghiệp du lịch phải tự mình thay đổi hình thức kinh doanh

Mai Linh |

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian qua song đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường, để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn, bởi rủi ro luôn song hành cùng cơ hội. Các doanh nghiệp nhạy bén sẽ chuyển trạng thái từ “đóng băng” sang nắm bắt ngay những thời cơ mới để phát triển.

Doanh nghiệp dệt may ra đường tìm, người lao động vẫn vắng bóng

Hưng Thơ |

Công suất nhà máy được nâng lên vì có đầu ra ổn định, doanh nghiệp hứa hẹn mức lương ổn định, nhưng tìm đỏ mắt vẫn chưa đủ số lượng lao động cần tuyển.

Đà Nẵng rút ngắn thủ tục để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Thùy Trang |

Trong tháng 2, sau Tết Nguyên đán, UBND TP.Đà Nẵng đã có loạt quyết định từ chi tiền hỗ trợ đổi mới công nghệ đến rút ngắn thời gian thủ tục hành chính để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp đang và sẽ đầu tư vào thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng: Chính quyền sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp

Hà Trang |

Ngày 23/2/2021, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang gặp mặt, làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân dịp đầu xuân mới. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương cùng tham dự.