Đà Nẵng đón mùa sen bình yên

Thùy Trang |

Tháng 5, Đà Nẵng nắng bóng rát hơn dù chỉ mới đầu hè, thế nhưng đây cũng là thời điểm những hồ sen ở huyện Hoà Vang bừng sáng với sắc trắng hồng chen với màu lá xanh mát. Bên cạnh phố thị xô bồ thì vùng quê này mang lại cảm giác bình yên vô hạn.

Hoa sen trắng được các nhiếp ảnh gia tại Đà Nẵng săn lùng ở xã Hoà Liên, trong khi đó, những hồ sen đỏ hồng được tìm thấy ở xã Hoà Sơn và thôn Trước Đông, xã Hoà Nhơn.

Đà Nẵng đón mùa sen bình yên tháng 5. Ảnh: Lê Tuấn
Đà Nẵng đón mùa sen bình yên tháng 5. Ảnh: Lê Tuấn

 Những nơi này thường cách trung tâm thành phố từ 15-20 km. Vì vậy khung cảnh tại những hồ sen đều mang đậm chất thôn quê dân giã, bình yên.

Đà Nẵng đón mùa sen bình yên tháng 5. Ảnh: Lê Tuấn
Đà Nẵng đón mùa sen bình yên tháng 5. Ảnh: Lê Tuấn

Hoa sen là biểu tượng cho sự thanh cao. Người Việt có câu ca dao:

Trong đầm gì đẹp bằng sen,

Lá xanh bông trắng, lại chen nhị vàng.

Nhị vàng bông trắng lá xanh,

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Ngắm đầm sen Trường Phước nở bừng trong nắng hạ

Trường Sơn |

Tháng Năm, những bông sen hồng tại đầm sen Trường Phước (Hải Lâm, Hải Lăng, Quảng Trị) đang bung nở khoe sắc, tỏa hương thơm ngát giữa tiết trời oi bức của mùa hạ, mang đến một không khí làng quê êm đềm, bình yên cho du khách ghé thăm.

Thưởng trà sen sớm bên đầm bách diệp liên tuyệt đẹp mùa Hạ

Xuân Mai |

Buổi sớm mai mùa Hè, cùng tĩnh tại thưởng thức chén trà sen sớm thơm hương thanh ngát, lắng đọng hậu vị ngọt dịu mềm môi để cảm nhận tâm hồn mình như một đóa sen bách diệp tinh khiết đầu mùa...

Sen của loài người

Chế Lan Viên |

LTS: Tiểu luận dưới đây của nhà thơ Chế Lan Viên đăng trên báo Nhân dân ngày 24/5/1970, chỉ 8 tháng sau ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh mất. Ngót nửa thế kỷ đọc lại, ta vẫn thấy ý tứ sâu sắc và câu từ xúc động. Văn bản này do nhà văn Vũ Thị Thường, vợ nhà thơ Chế Lan Viên cung cấp cho ban biên tập. Tạp chí Cửa Việt trích đăng một phần nội dung và trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

Nghệ An: Xã Kim Liên phát triển cây sen gắn với du lịch

PV |

Với định hướng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã đề ra định hướng bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống địa phương, trong đó có cây hoa sen.