Đà Nẵng dự kiến tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 46.000 người

Võ Văn Dũng (TTXVN/ Vietnam+) |

Theo kế hoạch, thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu là 95% đối tượng có nguy cơ sẽ được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 theo từng đợt phân bổ.

 Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định số 1122/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2022.
Các nhân viên y tế được tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)
Các nhân viên y tế được tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Kế hoạch sẽ được cập nhật theo tình hình dịch COVID-19 và khả năng cung ứng vaccine.

Theo kế hoạch, thành phố đặt mục tiêu là 95% đối tượng có nguy cơ sẽ được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 theo từng đợt phân bổ.

Các nhóm đối tượng cần tiêm vaccine phòng COVID-19 được sắp xếp mức độ ưu tiên theo tình hình dịch và trong bối cảnh nguồn vaccine cung cấp hạn chế tại Việt Nam gồm: lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; quân đội, công an; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (hàng không, vận tải, du lịch, cung cấp dịch vụ điện, nước...); giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người sinh sống tại các vùng có dịch; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài...

Căn cứ khả năng cung ứng vaccine của Bộ Y tế, dự kiến tại Đà Nẵng trong đợt 1 sẽ có 46.321 người được tiêm vaccine (lực lượng tuyến đầu chống dịch) vào quý 2 và quý 3 năm 2021.

Các đợt tiêm chủng tiếp theo sẽ được triển khai căn cứ theo tiến độ cung ứng vaccine thực tế và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, vaccine phòng COVID-19 do tổ chức COVAX Facility hỗ trợ cũng như được mua từ nguồn ngân sách địa phương và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Sau khi tiếp nhận vaccine phân bổ từ tuyến trung ương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng sẽ bảo quản và cấp phát cho các đơn vị theo quy định.

Thành phố tổ sẽ chức tiêm vaccine theo hình thức chiến dịch trong thời gian ngắn nhất, sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có. Trong trường hợp cần thiết, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng sẽ huy động các cơ sở tiêm chủng dịch vụ của nhà nước và tư nhân tham gia.

Đặc biệt, thành phố chú trọng việc giám sát, xử trí sự cố sau tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

(Nguồn: vietnamplus)

TAGS

Thái Lan xác nhận COVID-19 bùng phát ở hộp đêm, nhà tù

HẢI ANH |

Các quan chức y tế Thái Lan đang cân nhắc đóng cửa các địa điểm vui chơi giải trí ở Bangkok sau khi bùng phát các ca COVID-19 ở các hộp đêm trong và xung quanh thủ đô, cũng như tại một nhà tù ở phía nam.

Tại sao được tiêm chủng, một số người vẫn mắc COVID-19?

CTV Hoàng Danh/VOV.VN (biên dịch) |

Sau đây là một trong nhiều lý do tại sao những người được tiêm chủng lại có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS- CoV-2.

Việt Nam nhận 811.200 liều vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Lô sáng nay là lô vắc xin AstraZeneca thứ 2 về tới Việt Nam, sau lô đầu tiên do Công ty cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đặt mua từ AstraZeneca.

Xét xử nam tiếp viên làm lây lan COVID-19

Thanh Mai |

Dương Tấn Hậu bị truy tố với khung phạt tiền từ 50 triệu đến 200 triệu đồng hoặc phạt tù 1-5 năm