Đà Nẵng khắc phục thiệt hại sau bão số 13

Nam Khang |

Ngày 15/11, Ban Chỉ huy Phòng Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng có Công điện số 17/CĐ-PCTT gửi các sở, ngành, quận, huyện triển khai công tác khắc thiệt hại sau bão số 13.

Theo đó, chủ tịch UBND các quận, huyện theo địa bàn quản lý là tổng chỉ huy khắc phục thiệt hại do bão số 13 gây ra. Các địa phương chỉ đồng ý cho người dân đi sơ tán về lại nơi ở cũ khi thật sự an toàn; khuyến cáo cho người dân phải kiểm tra nhà ở (kết cấu, mái, hệ thống điện…), chằng chống, sửa chữa bảo đảm an toàn trước khi vào ở.

Bão số 13 tàn phá nhiều công trình
Bão số 13 tàn phá nhiều công trình

Phối hợp với các lực lượng quân đội tổ chức đưa người dân từ nơi sơ tán trở về nhà, công tác đưa dân về phải bảo đảm trật tự, an toàn, lưu ý ưu tiên những đối tượng như người già, người tàn tật, người bị đau ốm, trẻ em…

Các quận, huyện vận động các hộ gia đình, cá nhân, các tổ chức trên địa bàn tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão, lũ; chú ý đề phòng mưa lũ lớn sau bão để chủ động ứng phó.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Thành đoàn, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan triển khai phương án dọn dẹp rác, xử lý vệ sinh môi trường sau bão.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục hệ thống cấp nước, bảo đảm nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất trên địa bàn; kiểm tra, xử lý, thực hiện chằng chống cây xanh ngã đổ trên các tuyến đường; khắc phục thiệt hại hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên toàn địa bàn thành phố.

Bãi biển tan hoang
Bãi biển tan hoang

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tiếp tục thực hiện việc quản lý, cho các chủ phương tiện, tàu thuyền xuất bến, ra khơi theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 1608/UBND-PCTT ngày 8-3-2017.

Công an thành phố chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Giao thông vận tải và các địa phương, đơn vị liên quan xử lý, khắc phục sớm các cây xanh ngã đổ trên các tuyến đường quốc lộ, các tuyến giao thông chính, tạo điều kiện cho giao thông được thông suốt.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý, khắc phục thiệt hại trong ngành y tế, bảo đảm việc khám và điều trị bệnh nhân; phun thuốc khử trùng, vệ sinh y tế, không để dịch bệnh bùng phát.

Sở Công thương, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tập trung khắc phục sự cố hệ thống điện bị hư hỏng, trong đó ưu tiên các khu vực quan trọng.

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, khắc phục thiệt hại sạt lở, hư hỏng các tuyến đường giao thông theo phân cấp quản lý, bảo đảm giao thông được thông suốt.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục thiệt hại trong ngành giáo dục - đào tạo, bảo đảm việc dạy và học trở lại bình thường. Tiếp tục theo dõi diễn biến bão, lũ trong những ngày đến để quyết định việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học tại các khu vực nguy hiểm, ngập lụt.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục thiệt hại trong ngành nông nghiệp; làm việc với Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng quản lý, vận hành các hồ đập an toàn; tuyệt đối không để sự cố xảy ra.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, Thành Đoàn thực hiện công tác dân vận, giúp dân khắc phục thiệt hại, dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão.

Dọn dẹp sau bão
Dọn dẹp sau bão

Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu đề xuất hỗ trợ giống cây trồng, hóa chất để xử lý vệ sinh môi trường phòng trừ dịch bệnh. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, đề xuất UBND thành phố nguồn kinh phí để các sở, ngành, địa phương khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông khắc phục sự cố viễn thông. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tốt công tác tiếp nhận, phân phối hàng cứu trợ cho người dân vùng bị thiên tai kịp thời, đúng đối tượng...

(Nguồn: Tài Nguyên & Môi trường)

TAGS

Bão số 13: Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12h trưa 14/11

PV |

Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12h ngày 14/11 cho đến khi có thông báo mới để phòng chống bão số 13 (VAMCO).

Đà Nẵng 'tung' nhiều sản phẩm kích cầu du lịch cuối năm

Đức Hoàng |

Ngày 7/11, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch thu hút khách trong thời gian đến, khôi phục các hoạt động du lịch, Sở đã liên kết với các địa phương để hoàn thiện các sản phẩm kích cầu cuối năm.

Bão số 10 giật cấp 12, hướng vào Đà Nẵng – Phú Yên

PV |

Hồi 4 giờ ngày 02/11, vị trí tâm bão số 10 (Goni) ở khoảng 14,3 độ Vĩ Bắc; 119,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 820km về phía Đông Đông Nam.

Đà Nẵng tan hoang sau bão số 9

Xuân Lam |

Bão số 9 đổ bộ vào Đà Nẵng với gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 đã gây ngã đổ hàng loạt cây xanh, nhiều nhà dân bị tốc mái. Ghi nhận nhanh của PV, sau khi cơn bão đi qua, nhiều khu phố tan hoang. Người dân và lực lượng chức năng đang khẩn trương dọn dẹp vệ sinh.