Đà Nẵng: Người nghi mắc COVID-19 có thể khai báo để lấy mẫu tại nhà

Võ Văn Dũng |

Sở Thông tin và Truyền thông đã mở thêm kênh mới để người dân khai báo nghi mắc COVID-19 trên Zalo, ứng dụng Danang Smart City, website.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết vừa mở thêm kênh mới để người dân khai báo nghi mắc COVID-19 trên Zalo, ứng dụng Danang Smart City, website.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch cho hay, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Lê Trung Chinh giao đơn vị phối hợp với Sở Y tế tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến người dân có biểu hiện ho, sốt phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để nhân viên y tế kịp thời xử lý, thăm khám và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, tránh di chuyển đến các cơ sở y tế khám, chữa bệnh.

(Ảnh minh họa. Minh Quyết/TTXVN)
(Ảnh minh họa. Minh Quyết/TTXVN)

Để phối hợp với Sở Y tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các Trung tâm y tế quận, huyện, Sở Thông tin và Truyền thông đã mở thêm kênh mới để người dân khai báo nghi mắc COVID-19 trên Zalo, ứng dụng Danang Smart City, website.

Cụ thể, người dân nghi nhiễm (có triệu chứng sốt, ho, tiếp xúc với F0, F1) có thể khai báo qua các cách như vào chuyên mục Khai nghi nhiễm trên Zalo Tổng đài 1022 Đà Nẵng; sử dụng ứng dụng Da Nang Smart City, mục Khai nghi nhiễm COVID; khai báo trên website tại địa chỉ: http://bit.ly/thongtindichte. Hướng dẫn khai báo và nội dung người dân khai báo được mô tả tại Phụ lục đính kèm.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng sẽ trích xuất dữ liệu, thông tin người dân khai báo từ các kênh thông tin trên để gửi cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đà Nẵng nỗ lực chống dịch, số ca mắc mới COVID-19 đã giảm

Võ Văn Dũng |

Trong ngày 30/8, thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho 130.517 lượt người; phát hiện, cách ly 173 F1, 92 F2; đang điều trị 2.162 bệnh nhân, 76 bệnh nhân khỏi bệnh, 1 bệnh nhân tử vong.

Đà Nẵng dùng flycam để kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh

Võ Văn Dũng |

Các dữ liệu do flycam ghi hình sẽ được truyền về quận Hải Châu (Đà Nẵng), trên cơ sở hình ảnh đó, quận sẽ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế từng khu vực.

Đà Nẵng ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho người dân ở “vùng xanh”

Võ Văn Dũng |

Việc ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho người dân ở “vùng xanh” sẽ giúp giữ “vùng xanh” đảm bảo an toàn, người dân càng nỗ lực hơn trong việc phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 27/8, Đà Nẵng ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục

Võ Văn Dũng |

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết ngày 27/8, Đà Nẵng ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất từ trước đến nay, với 202 ca, tập trung tại các điểm nóng, khu vực "vùng đỏ."