Đà Nẵng phấn đấu phủ vaccine mũi 1 cho 100% dân số vào cuối tháng 10

Minh Trang |

Đà Nẵng là một trong những địa phương có tỉ lệ người được tiêm chủng cao nhất cả nước. Mục tiêu Thành phố đặt ra là đến trước ngày 25/10, sẽ tiêm phủ mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho 100% người dân trên 18 tuổi.

Ngày 8/10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, hiện nay Thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh, hạn chế được thiệt hại về tính mạng, sức khỏe của người dân, bước đầu nới lỏng các hoạt động sản xuất-kinh doanh.

Về việc tiêm vaccine phòng COVID-19, Đà Nẵng là một trong những địa phương có tỉ lệ người được tiêm chủng cao nhất cả nước. Mục tiêu Thành phố đặt ra là đến trước ngày 25/10, sẽ tiêm bao phủ mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho 100% người dân trên 18 tuổi.

Người dân tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Minh Trang
Người dân tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Đà Nẵng - Ảnh: VGP/Minh Trang

“Để làm được việc này, cần sự phối hợp của toàn thể nhân. Thời gian qua, trên địa bàn có một số người dân lo ngại nên từ chối tiêm vaccine. Nếu người dân từ chối, chúng ta rất khó đạt được mục tiêu và bảo vệ cho chính mình. Thành phố còn phải dự trữ một lượng vaccine để tiêm cho những công dân từ các địa phương khác quay trở về. Đây là một thách thức và đòi hỏi nhiều cố gắng, phối hợp của người dân”, ông Quảng nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng cho biết thêm, Thành phố là một trong số các địa phương tiếp cận được nguồn thuốc thử nghiệm chữa trị COVID-19 nên đã giảm được thời gian điều trị cho các bệnh nhân, hạn chế bệnh nhân từ thể nhẹ chuyển qua thể nặng, hạn chế nguy cơ tử vong do COVID-19.

Theo kế hoạch của Sở Y tế Đà Nẵng, từ ngày 9-11/10, Thành phố sẽ tổ chức tiêm mũi 2 cho gần 27.000 người.

Cũng trong hôm nay, để kịp thời hỗ trợ và động viên các đoàn người về quê ngang qua địa bàn Thành phố, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã kiểm tra trạm dừng chân, nơi cung cấp thực phẩm hỗ trợ người dân hồi hương tại khu vực hầm đường bộ Hải Vân...

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kiểm tra trạm dừng chân tại hầm Hải Vân - Ảnh: VGP/Minh Trang
Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kiểm tra trạm dừng chân tại hầm Hải Vân - Ảnh: VGP/Minh Trang

Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng đề nghị Hội Chữ thập đỏ và các đơn vị liên quan bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khi cung cấp những suất cháo, súp nóng dành cho các em nhỏ, người bị kiệt sức trên đường đi. Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng động viên các lực lượng chức năng, các tình nguyện viên thực hiện tốt công tác hỗ trợ người dân tại các chốt cửa ngõ của Thành phố.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Đà Nẵng triển khai phục hồi kinh tế những tháng cuối năm

Quốc Dũng |

Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ lãi suất với các khoản vay tín dụng vốn lưu động cho các doanh nghiệp; hỗ trợ chi phí xét nghiệm người lao động cho doanh nghiệp nhằm phục hồi kinh tế những tháng cuối năm.

50 y, bác sỹ Bệnh viện C Đà Nẵng lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh

Võ Văn Dũng |

Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng nhấn mạnh người thân, bạn bè, đồng nghiệp luôn sát cánh, ủng hộ các y, bác sỹ, đồng thời tin tưởng các y, bác sỹ sẽ thích nghi nhanh với môi trường làm việc.

Đà Nẵng: Nhiều lái xe khai báo gian dối, tắt điện thoại, trốn tránh cách ly

Quốc Dũng - Thanh Tuấn |

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng vào chiều 1/10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã yêu cầu các sở ngành, địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp lái xe cố tình khai báo gian dối, không chấp hành các biện pháp kiểm soát dịch bệnh khi vào thành phố.

Đà Nẵng: Một lái xe trốn cách ly, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

Quốc Dũng |

Theo quy định của Đà Nẵng, lái xe N.T.T thuộc diện phải cách ly nhưng người này tự ý về nhà từ ngày 26-30/9, đến ngày 30/9, kết quả xét nghiệm cho thấy N.T.T dương tính với SARS-CoV-2.