Đà Nẵng: Phiên chợ 0 đồng ấm lòng công nhân sau mùa dịch

Hoàng Văn Minh |

Với thông điệp “hạnh phúc là sẻ chia, cho đi là còn mãi”, Công đoàn và Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng đồng tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” nhằm chia sẻ, động viên tinh thần đến hơn 1000 công nhân lao động sau những khó khăn của dịch COVID-19 vừa qua.

“Anh chị em không cần lo lắng về việc làm”

Công ty TNHH Pi Vina (dệt may) là một trường hợp rất đặc biệt ở Đà Nẵng. Hồi cao điểm của dịch COVID-19, Pi Vina là một trong những điển hình về phòng chống dịch tốt - sản xuất giỏi. Đặc biệt, trong khi hầu hết các doanh nghiệp lao đao, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, cắt giảm việc làm thì Pi Vina liên tục mở rộng sản xuất, tăng cọc chuyền và 2 lần thông báo tuyển thêm lao động. Và sau khi dịch tạm ngưng, đến thời điểm này, Pi Vina cũng là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng tổ chức tặng quà để động viên CNLĐ dưới hình thức “Phiên chợ 0 đồng”. Bà Nguyễn Thị Cẩm Thơ - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng nhân sự Pi Vina - cho biết: “Phiên chợ 0 đồng sẽ có 1.050 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yêu như: gạo, dầu ăn, bột nêm, sữa chua, xà phòng, áo mưa... (mỗi công nhân được phát phiếu chọn 3 món). Tổng kinh phí cho phiên chợ này là 210 triệu đồng, là tiền của doanh nghiệp hỗ trợ cho CĐ đứng ra tổ chức”.

NLĐ Cty Pi Vina đi chợ tại “Phiên chợ 0 đồng”. Ảnh: Tường Minh
NLĐ Cty Pi Vina đi chợ tại “Phiên chợ 0 đồng”. Ảnh: Tường Minh

Trước giờ khai mạc phiên chợ, ông Park Jong Ho - Tổng Giám đốc Cty TNHH Pi Vina - chia sẻ với NLĐ của mình: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi CĐ của công ty đề xuất và đứng ra tổ chức một sự kiện ý nghĩa như thế này đối với NLĐ. Như các bạn đã chứng kiến, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, trong khi có rất nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa, nhiều doanh nghiệp đã mất việc làm thì chúng ta may mắn không chỉ vẫn hoạt động bình thường mà còn nhận thêm được nhiều đơn hàng mới. Kết quả đó, bắt đầy là nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban Giám đốc Công ty. Nhưng quan trọng hơn cả là sự hợp tác và nỗ lực không biết mệt mỏi của chính các bạn để cùng công ty vượt qua khó khăn đến từ dịch bệnh. Tôi tự hào và ghi nhận về điều này. Phiên chợ 0 đồng hôm nay là một món quà nhỏ mà chúng tôi gửi đến các bạn thay lời cảm ơn. Và tôi hứa với các bạn rằng, trước mắt chúng ta công việc sẽ ổn định, ít lắm là hết năm 2021”.

Người lao động không chỉ cần tiền lương

Chị Phạm Thị Tuyết Nhung đến từ Gio Linh, Quảng Trị, là công nhân cọc 10 của Cty TNHH Pi Vina. Sau một hồi lang thang ở Phiên chợ 0 đồng, cuối cùng chị Nhung chọn cho mình một gói bột nêm, một áo mưa và một ít sữa chua. Chị nói “em rất vui và hạnh phúc vì CĐ công ty đã tổ chức được một sự kiện ý nghĩa như thế này. Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa dịch em nhận quà từ các cấp CĐ, nhưng hôm nay là món quà mang lại sự ấm áp nhất”. Chị Hạnh, một công nhân khác tâm sự sau khi đã đi chợ xong: “Ai cũng nghĩ rằng NLĐ như chúng em chỉ cần tiền lương và quan tâm đến việc tăng ca, tăng lương. Thật ra, người lao động không chỉ cần tiền lương mà cần thêm nhiều yếu tố khác như môi trường lao động an toàn, sự quan tâm động viên của Công đoàn và lãnh đạo công ty. Chính điều này sẽ tô đậm thêm sợi dây gắn bó. Em rất xúc động vì hôm nay món quà dù không lớn nhưng em biết cái tình mà chị Thơ - Chủ tịch CĐ và Ban Giám đốc công ty gửi gắm vào đây rất lớn...”.

Có mặt tại Phiên chợ, ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch CĐ Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng - đánh giá rất cao những nỗ lực của CĐ và Ban Giám đốc Cty TNHH Pi Vina vừa phòng chống dịch thành công, vừa sản xuất an toàn, vừa mở rộng sản xuất, tuyển dụng thêm lao động trong thời gian qua cũng như việc CĐCS của công ty đã tổ chức được Phiên chợ 0 đồng rất ý nghĩa. “Tôi mong rằng CĐ công ty ngày càng phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình. Mong rằng Ban Giám đốc Cty TNHH Pi Vina luôn coi CĐ là cánh tay phải để cùng nhau xây dựng và phát triển doanh nghiệp hài hòa, ổn định” - ông Trung nói.

Hơn 20 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở miền Trung

Trong “Phiên chợ 0 đồng”, CĐ Cty TNHH Pi Vina đã có một hành động ý nghĩa khác là kêu gọi ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở miền Trung. Kết quả, CĐ đã thu được hơn 20 triệu đồng đến từ tập thể Ban Giám đốc công ty cũng như anh chị em CNLĐ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Không di dời phòng chống thiên tai lụt, bão sẽ bị xử phạt đến 300.000 đồng

Việt Dũng |

Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, việc không thực hiện di dời phòng, chống thiên tai, lụt bão đều bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Khai trương “Gian hàng 0 đồng” ở thị trấn Hồ Xá

Nguyên Đồng |

Nhằm đa dạng các mô hình hỗ trợ người nghèo, đặc biệt là phụ nữ khó khăn, ngày 2/10, Hội LHPN thị trấn Hồ Xá (Vĩnh Linh, Quảng Trị) tổ chức khai trương “Gian hàng 0 đồng”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hướng đến chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 (1990- 2020).

Bát nháo thẩm mỹ viện: Làm đẹp '0 đồng', chiếc bẫy khiến chị em ôm nợ

Viên Viên |

Các thẩm mỹ viện hiện đều liên kết với công ty tài chính cho vay trả góp để người dùng sử dụng dịch vụ thẩm mỹ tới hàng trăm triệu đồng.