Đà Nẵng: Tạm giữ gần 4.600 bánh Trung Thu và kẹo không rõ nguồn gốc

Quốc Dũng |

Công ty Minh Bảo khai nhận 4.594 sản phẩm bánh Trung Thu, kẹo các loại đều được mua trôi nổi trên thị trường thông qua các cơ sở bán hàng trên mạng Internet và không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Ngày 6/9, Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) cho biết vừa tạm giữ lô hàng hơn 4.500 sản phẩm bánh, kẹo các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, Công an quận Liên Chiểu đã tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về kinh doanh hàng hóa thực phẩm không có nhãn mác trong dịp Tết Trung Thu năm 2022 trên địa bàn quận Liên Chiểu.

 

Lúc 9 giờ sáng ngày 6/9, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Công an phường Hòa Minh tiến hành kiểm tra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ tổng hợp Minh Bảo (số 45 Đồng Xoài, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) do ông Võ Văn Thình (sinh năm 1989, tổ 118 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) làm Giám đốc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại cơ sở kinh doanh có 4.594 sản phẩm là bánh Trung Thu, kẹo các loại có xuất xứ nước ngoài nhưng không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Đại diện Công ty khai nhận số bánh kẹo này đều được mua trôi nổi trên thị trường (thông qua các cơ sở bán hàng trên mạng Internet).

Đội cảnh sát kinh tế Công an quận Liên Chiểu đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và tạm giữ số bánh kẹo nói trên để lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an quận Liên Chiểu cho biết sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ thu thập thông tin, tình hình, kiểm tra, xử lý các cá nhân, tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh bánh kẹo không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; góp phần tạo điều kiện cho nhân dân vui Tết Trung Thu an toàn.

 (Nguồn: TTXVN)

Nhiều loại bánh Trung thu độc, lạ, bắt mắt khuấy động thị trường

Thanh Mai |

Năm nay, bánh Trung thu khá đa dạng về kích thước, trọng lượng, nhân bánh, kiểu dáng,… để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Gần 150 em nhỏ Lào vui tết Trung thu với thiếu nhi vùng cao Hướng Hóa

Tây Long |

Ngày 3/9, gần 150 em nhỏ ở bản A Via thuộc cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào đã được các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập đón sang bản Ka Tiêng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam tham gia chương trình “Gọi trăng về”. Đây là lần đầu tiên hơn 300 em nhỏ Việt Nam – Lào ở vùng biên giới có dịp cùng nhau vui tết Trung thu.

Chọn mua bánh trung thu đảm bảo chất lượng

Minh Thảo |

Cứ gần đến dịp Trung thu là thị trường bánh trung thu lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết với mẫu mã phong phú, đa dạng. Thường thì dịp này, ai cũng có nhu cầu mua bánh trung thu, trước là để cúng ông bà, sau cả gia đình cùng quây quần thưởng thức những miếng bánh thơm ngon. Vì vậy, việc lựa chọn bánh trung thu đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý luôn được nhiều người quan tâm.

Sắc truyền thống 'nhuộm màu' đồ chơi trẻ em mùa Trung Thu năm 2022

Việt Anh |

Những năm gần đây, thị trường đồ chơi trẻ em được sản xuất tại Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ khi các doanh nghiệp Việt đã chú trọng hơn đến mẫu mã và chất lượng của các sản phẩm.