Đà Nẵng tiếp tục dừng lễ hội sau Tết, hạn chế liên hoan tân niên

Thùy Trang |

UBND Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu tiếp tục tạm dừng các lễ hội do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và đề nghị các hội, đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn thành phố tiếp tục tạm dừng, không tổ chức lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người không cần thiết, hạn chế việc đi chúc Tết, du xuân, gặp mặt, liên hoan…

Các sự kiện tập trung đông người phải bố trí các tổ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các biện pháp, các điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế,…

Đà Nẵng tiếp tục dừng lễ hội sau Tết, hạn chế liên hoan tân niên
Đà Nẵng tiếp tục dừng lễ hội sau Tết, hạn chế liên hoan tân niên

Toàn dân thực hiện khai báo y tế; đặc biệt là công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, khách du lịch… trở lại, đến thành phố Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập, du lịch.

Các địa phương vận động người dân khai báo y tế trung thực để được để được hỗ trợ, chăm sóc y tế khi cần thiết. Người dân chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không tự giác hoặc khai báo y tế không trung thực.

Khi phát hiện các trường hợp từng đi đến, trở về từ vùng dịch (theo cập nhật tại địa chỉ bit.ly/vungdich) cần thông báo cho Sở Y tế, cơ quan y tế địa phương, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch COVD-19 theo quy định.

Toàn thể công chức, viên chức, người lao động và toàn thể người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,... khuyến khích thúc đẩy làm việc trên môi trường mạng và các hoạt động trực tuyến.

(Nguồn: Vi Vu 247)

TAGS

Đà Nẵng tăng cường kiểm soát tại các chốt ra vào cửa ngõ thành phố

Võ Văn Dũng |

Ông Hồ Kỳ Minh lưu ý, lực lượng tham gia tại các chốt dịch cần nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe của người dân thành phố và cộng đồng.

Đà Nẵng: Hoa tươi, cây cảnh hạ giá nhưng sức mua vẫn giảm

Quốc Dũng |

Nhiều tiểu thương tại Đà Nẵng cảm thấy lo lắng khi số lượng khách hàng mua hoa Tết, cây cảnh khá thưa thớt do nền kinh tế thành phố đang gặp nhiều khó khăn sau các đợt dịch COVID-19.

Tết tìm về những đặc sản Đà Nẵng

Thùy Trang |

Cận Tết, nhiều gia đình tại Đà Nẵng sắm sửa quà bánh, mứt cho ngày Tết cổ truyền. Thế nhưng vừa dọn mâm cúng tất niên, bà Phạm Thị Lan gọi nhắc các con: “Tết này nhớ mua bánh Tuý Loan, ít bánh in với chai nước mắm”. Lời nhắc khiến nhiều người dân Đà Nẵng chợt nhớ về Tết xưa, khi mà chỉ có Tết nhưng đặc sản kia mới được nhắc tên.

COVID-19: Đà Nẵng lập chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào thành phố

Võ Văn Dũng |

Đà Nẵng yêu cầu người, phương tiện ra, vào các chốt dừng xe để tiến hành các biện pháp kiểm dịch cần thiết, hướng dẫn phương tiện dừng, đỗ phù hợp, tránh gây ùn tắc kéo dài tại các chốt...