Đà Nẵng trước giờ áp dụng “biện pháp mạnh” giãn cách

Vinh Thông |

Từ 12h trưa 22/7, TP. Đà Nẵng thực hiện đồng loạt nhiều biện pháp mạnh hơn trong phòng, chống dịch nhằm cắt đứt chuỗi lây nhiễm mới trong cộng đồng. Chính quyền thành phố yêu cầu người dân ở trong nhà, chỉ được ra ngoài khi cần thiết.

Sáng sớm 22/7, tại các khu vực công cộng, công viên, bờ sông người dân đã hạn chế ra đường đi bộ tập thể dục, đạp xe… Nhiều tuyến phố ở TP. Đà Nẵng xe cộ vẫn lưu thông nhưng hoạt động giao hàng, grapbike, shiper có giảm hơn so với những ngày trước.

Anh Trần Văn Đức, phường Phước Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn cho biết: “Thành phố đang có dịch COVID-19 và cấm shiper nên tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Đây là công việc chính của chúng tôi nên giờ ở nhà là khó khăn. Mình cũng phải cố gắng thôi, tất cả vì sức khỏe cộng đồng. Không vì người khác thì cũng vì bản thân. Bây giờ ra đường lỡ làm lây lan dịch ra cộng đồng thì cũng nguy hiểm. Tốt nhất bây giờ thành phố cấm thì ở nhà, nghỉ xả hơi, đỡ dịch thì đi làm lại”.

Những người giao hàng tranh thủ chạy nốt đơn hàng trước 12h ngày 22/7.
Những người giao hàng tranh thủ chạy nốt đơn hàng trước 12h ngày 22/7.

Sáng 22/7, tại các siêu thị, lượng người mua giảm nhiều so với tối 21/7. Tại các chợ truyền thống, những hộ kinh doanh buôn bán nhỏ cũng giảm đáng kể. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, nhắc nhở người dân và tiểu thương tuân thủ nghiêm các khuyến cáo phòng chống dịch. Chị Lê Thị Minh Trang, ở phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê cho rằng, người dân TP. Đà Nẵng chủ động hơn trong việc mua lương thực, thực phẩm khi thực hiện giãn cách xã hội.

“Tôi cũng mua hàng hóa bình thường thôi vì sống cũng quen với dịch rồi nên không hoang mang như mấy lần trước. Mọi người bây giờ cũng biết cách phòng tránh nhiều hơn, cũng yên tâm hơn. Tốt nhất mỗi người nên tự bảo vệ sức khỏe, thực hiện tất cả các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế”, chị Trang chia sẻ.

Hàng hóa ngập tràn các siêu thị, cửa hàng bán lẻ.
Hàng hóa ngập tràn các siêu thị, cửa hàng bán lẻ.


Hiện nay, Sở Công Thương Đà Nẵng đã yêu cầu các nhà phân phối, các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Hệ thống các siêu thị, nhà phân phối cam kết sẵn sàng cung ứng lượng hàng hóa thiết yếu tăng từ 3-5 lần từ hệ thống chuỗi siêu thị và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc, đủ phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố trong vòng 2-3 tháng.

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc sở Công Thương Đà Nẵng khuyến cáo: người dân không nên hoang mang, lo lắng mua hàng tích trữ. Việc tụ tập đông người dễ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của thành phố: “Qua khảo sát các đầu nậu cung ứng gạo, các điểm buôn bán lẻ, các siêu thị, lượng hàng hóa, lượng gạo đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố. Giá cả ổn định, không khan hiếm, không có hiện tượng đầu cơ, tích trữ”

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động shipper, grab, đạp xe, không được tập trung quá 2 người

Thanh Hà |

Thành phố Đà Nẵng yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, chỉ được ra ngoài khi cần thiết như đi công tác, đi làm việc ở cơ quan công sở, nhà máy.

Đà Nẵng hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong khu vực phong tỏa, cách ly

Võ Văn Dũng |

Ông Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu đảm bảo an ninh lương thực thực phẩm và nguồn cung cấp hàng hóa; tăng cường kiểm tra, xử lý những hành vi đẩy giá hàng hóa lên cao trong khu cách ly, phong tỏa.

Đà Nẵng phát hiện số lượng lớn sừng và xương động vật quý hiếm

Quốc Dũng |

Kiểm tra lô hàng từ Nam Phi về Cảng Tiên Sa, lực lượng chức năng Đà Nẵng phát hiện hơn 138kg sừng động vật nghi là sừng tê giác, hơn 3,1 tấn xương động vật nghi là xương của động vật quý hiếm.

Đà Nẵng áp dụng “3 tại chỗ” để ổn định sản xuất và chống dịch

Đình Thiệu |

Dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh ở các khu công nghiệp tại thành phố Đà Nẵng. Hiện nay, thành phố này linh hoạt trong thu hút đầu tư và áp dụng biện pháp “3 tại chỗ” để ổn định sản xuất và chống dịch.