Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ: Đã đưa gần hết người Việt về nước, hỗ trợ khoảng 100 người còn ở lại

Thanh Mai |

Đại sứ cũng duy trì liên hệ với bà con và sẵn sàng tư vấn, can thiệp nếu cần, hỗ trợ về mặt giấy tờ, cung cấp nhu yếu phẩm.

Trả lời VTV ngày 25/4, Tham tán Đỗ Thanh Hải của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết đã đưa gần hết người Việt về nước và tiếp tục hỗ trợ khoảng 100 người còn ở lại.

Theo ông Hải, người Việt ở Ấn Độ đối mặt với nhiều nguy cơ khó khăn, nếu mắc bệnh thì khả năng bệnh nặng hoặc tử vong cao, điều kiện đi lại, sinh hoạt cũng gặp nhiều trở ngại. Vừa qua, Đại sứ quán đã tổ chức 6 chuyến bay đưa gần 1.000 người Việt về nước.

 

Đại sứ cũng duy trì liên hệ với bà con và sẵn sàng tư vấn, can thiệp nếu cần, hỗ trợ về mặt giấy tờ, cung cấp nhu yếu phẩm, thuốc men hoặc can thiệp để công dân Việt Nam được chữa trị.

Ngày 25/4, Ấn Độ có thêm 349.691 ca nhiễm mới và 2.767 ca tử vong trong 24 giờ qua. New Delhi quyết định gia hạn thêm 1 tuần lệnh phong tỏa tại thành phố này nhằm kiểm soát dịch bệnh. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thừa nhận làn sóng lây nhiễm thứ 2 đang làm rung chuyển quốc gia này.

Trước đó, sau khi các ca nhiễm mới giảm xuống mức dưới 10.000 ca/ngày, Ấn Độ cho phép tổ chức các cuộc tụ họp tôn giáo và chính trị lớn. Khi dịch bệnh lây lan, các bệnh viện và bác sĩ đều đưa ra thông báo khẩn cấp về việc không thể đối phó với lượng bệnh nhân quá đông.

Trong ngày 25-2, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố sẽ dốc các nguồn lực để hỗ trợ Ấn Độ trước tình hình dịch bệnh đáng báo động ở nước này.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Những hình ảnh tang thương về dịch COVID-19 tại Ấn Độ

PV |

Số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 tại Ấn Độ ngày càng tăng, phần lớn các ca bệnh nặng không được nhập viện do hệ thống y tế quá tải, các bãi hỏa táng thi thể được dựng lên khắp nơi gây ám ảnh.

Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới và số người chết kỷ lục vì COVID-19

Thanh Mai |

Tổng số ca nhiễm corona của đất nước 1,3 tỉ dân này tới nay đã tăng lên 16,6 triệu ca, chỉ đứng sau Mỹ.

Khởi tố vụ án 'chôn sống' nam thanh niên gây chấn động dư luận

Trần Lộc |

Công an TP Vinh (Nghệ An) khởi tố vụ án, bắt tạm giam 14 người liên quan đến vụ "chôn sống" nam thanh niên gây chấn động dư luận thời gian qua.

Thái Lan xúc tiến dự án cầu cạn nối Ấn Độ Dương với Thái Bình Dương

Ngọc Quang |

Dự án cầu cạn Chumphon-Ranong sẽ kết nối vận chuyển dầu mỏ từ Eo biển Hormuz, cách Biển Andaman hơn 4.000km, đến một cảng ở Ranong trước khi được vận chuyển bằng đường bộ tới một cảng ở Chumphon.