PC Thừa Thiên Huế:

Đảm bảo cấp điện cho các cơ sở thu dung, điều trị F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và các khu cách ly bổ sung

Hoài Nam |

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh đã quyết đinh khẩn trương thành lập 03 cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm virus SARSCov-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại Khung T3, phường Phú Thượng – thành phố Huế và 02 cơ sở tại Khu công nghiệp Tứ Hạ (thị xã Hương Trà).

Tính đến ngày 23/11/2021, toàn địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 2.555 ca F0. Trong số đó số ca đang được điều trị là 1.085 ca.

Trước tình hình các ca bệnh nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ngày càng có xu hướng gia tăng và rất nhiều trong số đó là các ca có triệu chứng nhẹ hoặc không xuất hiện triệu chứng. Do vậy, các khu thu dung và điều trị người nhiễm COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được thành lập sẽ giảm bớt áp lực cho các cơ sở y tế nhận bệnh nhân có triệu chứng đang được điều trị trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sử dụng các thiết bị công nghệ để thực hiện kiểm tra các vị trí tiếp xúc, đảm bảo cấp điện
Sử dụng các thiết bị công nghệ để thực hiện kiểm tra các vị trí tiếp xúc, đảm bảo cấp điện


Với vai trò của ngành điện trên địa bàn quản lý, sau khi nhận được chỉ đạo từ các cấp chính quyền địa phương, PC Thừa Thiên Huế đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị quản lý lưới điện khu vực tăng cường sử dụng camera nhiệt để kiểm tra các vị trí tiếp xúc, các điểm đấu nối, các xuất tuyến, các trạm biến áp (TBA) cấp điện và triển khai các phương án đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho các cơ sở thu dung điều trị F0 triệu chứng nhẹ. Ngoài ra, để đảm bảo hệ thống điện nội bộ của các địa điểm này được ổn định, các đơn vị  điện lực đã phối hợp kiểm tra, thay thế và sửa chữa miễn phí các thiết bị điện bị hư hỏng.

Tại Khu cách ly tập trung T3, phường Phú Thượng (TP. Huế), sau khi các trường hợp F1 và người từ ngoại tỉnh trở về Huế hoàn thành thời gian cách ly theo qui định,  Điện lực Phú Vang- PC Thừa Thiên Huế đã triển khai vệ sinh, bảo dưỡng TBA cấp điện, kéo rãi bổ sung các đường dây điện hạ thế và sửa chữa, thay thế miễn phí hệ thống điện nội bộ tại khu cách ly này.

Kéo rãi bổ sung các đường dây điện hạ thế và sửa chữa, thay thế miễn phí hệ thống điện nội bộ tại KCL T3, phường Phú Thượng, thành phố Huế.
Kéo rãi bổ sung các đường dây điện hạ thế và sửa chữa, thay thế miễn phí hệ thống điện nội bộ tại KCL T3, phường Phú Thượng, thành phố Huế.

Tại cụm Khu công nghiệp Tứ Hạ thuộc thị xã Hương Trà, đơn vị quản lý vận hành lưới điện khu vực đã kiểm tra, lập phương án đảm bảo cấp điện cho 02 cơ sở thu dung điều trị F0 triệu chứng nhẹ là Công ty Hello Quốc tế Việt Nam và Công ty Tân Bảo Thành để có phương án cấp điện kịp thời.

Cụ thể, ngành điện đã thực hiện nâng dung lượng máy biến áp cấp điện từ 100 kVA lên thành 250 kVA, thực hiện di chuyển 96 khách hàng còn lại đang được cấp điện từ TBA này sang TBA khác để đảm bảo đủ công suất cấp điện cho khu vực hậu cần và khu vực điều trị. Đồng thời, triển khai thi công gần 300 mét cáp điện các loại, hỗ trợ lắp đặt, đấu nối các tủ điện và thực hiện sửa chữa, thay thế miễn phí các thiết bị điện hư hỏng trong hệ thống nội bộ của khách hàng.

Nâng công suất Trạm biến áp và di chuyển các khách hàng nhằm đảm bảo nhu cầu cấp điện cho các cơ sở thu dung
Nâng công suất Trạm biến áp và di chuyển các khách hàng nhằm đảm bảo nhu cầu cấp điện cho các cơ sở thu dung

Bên cạnh đó, đơn vị quản lý vận hành lưới điện khu vực đã tăng cường thực hiện công tác kiểm tra định kỳ, kiểm soát hành lang lưới điện trên xuất tuyến trung áp 22kV 472-480 Huế 2 nhằm đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho các bệnh viện dã chiến được sử dụng làm cơ sở thu dung điều trị F0 triệu chứng nhẹ tại Khu công nghiệp Tứ Hạ.

Đấu nối các tủ điện và thực hiện sửa chữa, thay thế miễn phí các thiết bị điện hư hỏng trong hệ thống nội bộ của khách hàng
Đấu nối các tủ điện và thực hiện sửa chữa, thay thế miễn phí các thiết bị điện hư hỏng trong hệ thống nội bộ của khách hàng

Trong vài ngày đến, số lượng ca nhiễm sẽ còn có khả năng sẽ còn tăng hơn nữa, số lượng các bệnh nhân cũng như các khu cách ly, điều trị có thể tăng thêm do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp và khó lường, PC THừa Thiên Huế sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát hiện trạng lưới điện trên địa bàn các đơn vị quản lý, triển khai các giải pháp cần thiết, bố trí lực lượng ứng trực nhằm đảm bảo cấp điện, góp phần cùng  chính quyền các cấp địa phương và nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ chính trị của ngành điện đối với địa phương.

(Nguồn: Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế)

Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ bữa ăn sáng cho tuyến đầu chống dịch

Trường Nguyên |

Ngày 20/10/2021, Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Trị đã đến trao 89 suất ăn sáng cho cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ xét nghiệm và điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty Điện lực Quảng Trị

Nguyên Kha |

Ngày 18/10/2021, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng có buổi làm việc Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Diệu Huyền - gương mặt trẻ tiêu biểu của ngành điện lực Thừa Thiên Huế

Quang Bách |

Diệu Huyền chia sẻ: “Mong muốn tuổi trẻ được trải nghiệm nhiều nhất và ý nghĩa nhất cho công việc”.

Tiếp tục hoạt động ý nghĩa hiến máu cứu người trong mùa dịch

Dương Xuân |

Với phương châm hành động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày  09/10/2021, cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, các đơn vị xây lắp và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã cùng tham gia hiến máu tình nguyện.