Đàm Vĩnh Hưng thu lại tài khoản, vĩnh viễn dừng kêu gọi từ thiện

Tuệ An |

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định sẽ chính thức dừng vĩnh viễn việc kêu gọi quyên góp như trước đây.

Giữa ồn ào hơn 13 tỷ đồng cứu trợ miền Trung của nghệ sĩ Hoài Linh, câu chuyện làm từ thiện và đặc biệt là nghệ sĩ làm từ thiện đã trở thành đề tài nóng trên các diễn đàn.

Vô số những ý kiến, quan điểm, góc nhìn được đưa ra xung quanh câu chuyện này. Có người cho rằng nghệ sĩ làm từ thiện là vô cùng đáng quý, đáng trân trọng bởi cái tâm và cái tầm của họ đã bỏ ra nhưng cũng có nhiều người lại khiến công chúng “phật lòng” phải lên tiếng chỉ trích vì sự thiếu minh bạch trong quá trình gây quỹ.

Mới đây, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có động thái đáng chú ý khi đăng bài khá dài trên trang cá nhân bày tỏ suy nghĩ, đồng thời chia sẻ quá trình làm từ thiện tại Bắc Giang trong đợt Covid-19 hiện tại.

Đặc biệt, trong bài đăng của mình giọng ca “Xin lỗi tình yêu” cũng thẳng thắn tuyên bố sẽ vĩnh viễn ngưng việc kêu gọi đóng góp như 20 năm qua đã từng làm. Sẽ không chuyển dùm ai, không đại diện ai.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Trong tâm thư, Đàm Vĩnh Hưng cho biết: Thời điểm thiên tai diễn ra, Hưng đã tham gia hát rất nhiều các chương trình từ Nam ra Bắc hô hào ủng hộ bà con, từ sân khấu lớn cho đến phòng trà và có cả những đêm riêng dành cho vài chục người doanh nhân cùng các mạnh thường quân .

Những quỹ đó họ đều chọn khu vực để ủng hộ theo mong muốn của họ! Riêng quỹ của Hưng thì xác định sẽ làm nhà lại cho bà con theo kinh phí mình có được! Hưng cũng đã khẳng định điều đó trên fanpage này! Vì có rất nhiều hội đoàn và cá nhân đã ồ ạt trao tiền, mì gói... nên Hưng chọn phương án sửa hoặc xây lại nhà cho bà con!

Mọi người có thể tự tính dùm Hưng nhé :

1/ Cần thời gian đợi chính quyền xác minh hộ nào nghèo nhất, bị nặng nhất, xin giấy phép, thủ tục xây dựng nhà…

2/ Xây 1 căn nhà mất bao lâu? Mà 15 căn rải đều 3 vùng: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình. 

3/ Phải xây trong bối cảnh dịch bệnh tràn lan và lệnh cấm tụ tập liên tục được ban ra (mỗi lần như vậy có lần là thời gian ít nhất từ 15 ngày, nhiều là 1 tháng?) thì việc gián đoạn là không thể tránh khỏi? 

4/ Chưa kể công nhân nơm nớp lo sợ và hủy, không nhận tiếp tục công việc nữa! 

5/ Hưng ko muốn chống lệnh nhà nước để ngoan cố tụ tập người để xây cho bằng được... bHơn nữa ai cũng muốn giữ mạng sống cho mình và cho gia đình mình! Hưng cũng vậy thôi! 

6/ Nếu muốn rũ bỏ trách nhiệm mà chuyển khoản đại cho các hội đoàn để phát đều cho bà con thì lại không đúng mong muốn ngay từ đầu của mình là sửa nhà, xây nhà, và lại làm sai lời nói với mọi người. 

Ai cũng muốn trao trực tiếp cho dân, Hưng nói không sai điều này đúng không? Nên các chương trình từ thiện trước đây Hưng đều luôn có mặt tại hiện trường! Nhưng dịch kéo dài, lúc hết lúc tái diễn khiến cho bao nhiêu thứ phải đình trệ!

7/ Thêm 1 ngôi chùa bị sụp tại Nghệ An phải xây sửa, tiền xây sửa chùa bao nhiêu mọi người có thể tính ra không? Mình chỉ góp một phần nhỏ, nhà Chùa phải đợi các Phật tử đóng góp thêm mới đủ. Khi nào Chùa xong thì các Thầy mới chụp hình báo cáo lại!

Vài điều đưa ra để mọi người có cái nhìn rộng hơn, để hiểu và cảm thông hơn! 

Xe chở quà tặng của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và fan ủng hộ tỉnh Bắc Giang phòng chống Covid-19. (Ảnh từ trang cá nhân của nhân vật).

Đàm Vĩnh Hưng cũng cho  biết, hiện đang triển khai và thi công 15 căn nhà cho bà con nghèo miền Trung (Huế, Quảng Bình, Quảng Trị). Tính tới thời điểm hiện tại, ê kíp của Đàn Vĩnh Hưng đã hoàn thành được 3 căn nhà, mỗi căn trị giá hơn 62,010,000 đồng.

"Đây đều là những hoàn cảnh khó khăn mà bên Hưng phối hợp với chính quyền tìm hiểu để đảm bảo số tiền của các bạn ủng hộ đến đúng người, đúng việc. Sau trận lụt lịch sử vừa qua, điều bà con cần nhất là một mái nhà ấm áp, che mưa che nắng. Toàn bộ số tiền cho dự án này đều được Hưng dùng từ số tiền 1,431,768,000 đồng do khán giả đã quyên góp ủng hộ.

Trong đó, số tiền để xây 15 căn nhà: 62,010,000 đồng x 15 căn nhà = 930,150,000 đồng.

Số tiền còn lại là: 1,431,768,000 đồng – 930,150,000 đồng = 501,618,000 đồng. 

Số tiền này, Hưng dự định thời gian tới khi những căn nhà này được hoàn thiện, Hưng sẽ bỏ thêm tiền túi vào mua một ít vật dụng, bàn ghế, giường tủ cơ bản để gia đình sinh hoạt thuận tiện hơn.

Hưng cảm ơn tình cảm của các fan yêu dấu của Hưng, của bạn bè và những người thân yêu đã chung tay góp sức, ủng hộ cho miền Trung và luôn bên cạnh Hưng. Đợi khi dịch bệnh lắng xuống, Hưng và Ekip sẽ ra các tỉnh miền Trung và sẽ có thêm nhiều điều chia sẻ với cả nhà.

Sẵn đây Hưng cũng xin khẳng định chắc chắn lại một lần nữa là: Hưng sẽ chính thức ngưng vĩnh viễn việc KÊU GỌI ĐÓNG GÓP như 20 năm qua đã từng làm. Sẽ không chuyển dùm ai, không đại diện ai.

Quý vị có thể tìm các hội đoàn hay cá nhân khác để đóng góp thiện ý của mình dùm Hưng

Còn Hưng nếu có làm thì sẽ tự làm theo tiền cá nhân mình và bạn bè thân thiết gom lại với nhau có bao nhiêu thì làm bấy nhiêu!.

Có duyên gặp được hoàn cảnh nào thương tâm thì giúp trực tiếp và cũng không cần ai biết hay nêu tên! 

Nên số tài khoản từ thiện của Hưng sẽ được thu hồi lại! 

Mong mọi người không gửi, không đóng góp gì vào nữa nhé!

Hưng cám ơn mọi người đã bỏ thời gian đọc hết lá thư này!”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Bên dưới bài viết của Mr.Đàm, rất đông người hâm mộ, bạn bè đã lên tiếng bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của anh. Ngoài ra, nhiều người cũng đồng tình và khuyên giọng ca “Xin lỗi tình yêu” nên bỏ ngoài tai những lời gièm pha và sống vui vẻ cho bản thân mình.

Một số người dùng facebook đã để lại bình luận bên dưới bài đăng của Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: “Mình làm sao mà mình thấy tâm an và vui trong từng hành động việc làm là được. Không phải chỉ vì một vài cá nhân không tốt mà ảnh hưởng đến việc chúng ta lan toả giá trị yêu thương”.

Hay một người khác lại chia sẻ rằng: “Đã là làm từ thiện sao lại sợ thiên hà chê bai, chỉ vì thiên hạ họ nói này nói nọ mà mình từ bỏ cái thiện trong tâm thì có đúng theo nghĩa thiện không ạ. Chỉ cần việc anh làm không thẹn với lòng mình không thẹn với trời thì cứ làm thôi anh ạ. Làm gì cũng có sai sót cả quan trọng là cây ngay không sợ chết đứng”.

Hay: “Mỗi người có cách yêu thương cộng đồng khác nhau nhưng đều là cùng chung tay xuất phát từ tấm lòng. Anh cũng vậy - Anh hãy cứ làm theo những gì đúng đắn như những gì A vẫn đang làm và đã làm khán giả yêu thương tin tưởng Anh nhé ! A đừng nản Anh nhé!”.

Từ sau những chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng cùng một số câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện vừa qua có thể thấy rằng, việc làm từ thiện không chỉ cần xuất phát đơn thuần từ tấm lòng thiện nguyện mà còn cần sự minh bạch và chia sẻ, đóng góp từ nhiều phía.

(Nguồn: Giáo Dục & Thời Đại)

Tạm ngừng nhập khẩu lợn sống của Thái Lan từ ngày 30/6

Bích Hồng |

Ngày 28/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản gửi Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội về việc tạm ngừng nhập khẩu lợn sống để giết mổ làm thực phẩm từ Thái Lan vào Việt Nam.

Quản trị doanh nghiệp thời dịch: Phải linh hoạt theo từng quý, từng tháng

Nguyễn Hằng |

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến nhiều doanh nghiệp, trong mọi lĩnh vực. Các chuyên gia kinh tế nhận định, đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, những người làm chủ phải bộc lộ vai trò lãnh đạo sáng suốt trong việc vận hành doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Độc đáo: Sản xuất xà phòng từ chất nhầy của 60.000 con ốc sên

Phương Linh |

Một con ốc sên sẽ tạo ra khoảng 2g chất nhờn. Để sản xuất 15 thanh xà phòng trọng lượng 100g, anh Desrocher ở thị trấn Wahagnies, miền Bắc nước Pháp cần khoảng 40 con ốc sên.

Bắt tạm giam người từng mắc COVID-19, nhập cảnh trái phép từ Lào

PV |

Nhà chức trách đánh giá hành vi của Đào Duy Tùng là nghiêm trọng, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội.