Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đồng loạt hướng về miền Trung

M.Mai |

Đoàn thiện nguyện của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cùng dàn Hoa hậu, Á hậu đã kêu gọi được hơn 1 tỷ đồng cho những chuyến đi cứu trợ về miền trung, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

Hưởng ứng tinh thần “lá lành đùm lá rách,” cả nước chung tay hướng về miền Trung, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và dàn Hoa hậu đã thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện nhằm chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ.

Đoàn thiện nguyện đến với các em nhỏ Quảng Trị. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Đoàn thiện nguyện đến với các em nhỏ Quảng Trị. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trước đó, qua mạng xã hội, tổ chức này đã kêu gọi quyên góp thông qua số tài khoản của Hoa hậu Khánh Vân được hơn 200 triệu đồng và số tiền nhận được từ các mạnh thường quân là hơn 1 tỷ đồng. Với số tiền này, các chuyến thiện nguyện bằng nhiều hình thức khác nhau đã đến với người dân tại Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Trị.

Cuối tuần qua, đoàn thiện nguyện của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã đến huyện Hướng Hóa và huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị - nơi chịu ảnh hưởng của cơn bão số 8 và 9.

Thay mặt cho đoàn, Á hậu Lệ Hằng đã trao 1.500 phần quà gồm tiền mặt, sách vở, dụng cụ học tập cho trẻ em, nhu yếu phẩm thiết yếu cho học sinh ở 6 trường bị thiệt hại nặng.

Trước đó, đầu tháng 11, tổ chức này ủng hộ 200 triệu đồng cho đoàn thiện nguyện của Hoa hậu H’Hen Niê và MC Phước Lập đến thăm hỏi và động viên các nạn nhân trong vụ sạt lở ở Trà Leng, Trà Vân, Trà My, tỉnh Quảng Nam. Đoàn trao tặng 5 triệu đồng cho mỗi hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi sạt lở nhằm động viên, chia sẻ cùng những khó khăn và đau thương của đồng bào nơi đây.

Cuối tháng Mười, đoàn thiện nguyện gồm Hoa hậu Khánh Vân, Á hậu Lệ Hằng, người mẫu Lê Thúy và các cơ quan ban ngành đã đến thăm và trao quà hỗ trợ cho người dân Thừa Thiên Huế khắc phục khó khăn sau đợt bão lũ.

Hoa hậu Khánh Vân trao quà cho bà con miền Trung. (Ảnh: CTV/Vienam+)
Hoa hậu Khánh Vân trao quà cho bà con miền Trung. (Ảnh: CTV/Vienam+)

Cụ thể, tại xã A Roàng, huyện A Lưới, đoàn trao 500 phần quà gồm 300 phần gạo, tiền mặt và 200 phần quà là cặp sách, vở, bánh kẹo, sữa… Tại xã Hương An, huyện Hương Trà đoàn trao 100 phần quà gồm nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt. Tại xã Quảng An, huyện Quảng Điền, đoàn trao 500 phần quà tiền mặt cho người dân.

Trong thời gian tới, đoàn thiện nguyện của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ tiếp tục có kế hoạch thực hiện những chuyến đi khác, mang yêu thương đến với cộng đồng./.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Hơn nửa tỷ đồng tặng đồng bào vùng cô lập do mưa lũ Hướng Việt, Hướng Lập

Phan Vĩnh |

Ngày 7/11/2020 Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần Chứng khoán MB Hoàn Kiếm và Đoàn Thiện nguyện The Emerald Ngọc Lục Bảo (Hà Nội) đã tặng quà cho nhân dân 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập với trị giá hơn 680 triệu đồng.

Xây dựng văn hóa từ thiện: Bàn về của cho và cách cho

PV |

Vấn đề văn hóa từ thiện được đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đưa vào nghị trường qua bài phát biểu dài 7 phút trong phiên thảo luận kinh tế xã hội sáng 5/11.

Sáng ngời tinh thần đoàn kết, hỗ trợ và giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn

Minh Đức |

Ngày 4/11/2020, liên khu dân cư xã Hải Dương (Hải Lăng, Quảng Trị) sôi nổi tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11 (1930-2020). Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy; lãnh đạo huyện Hải Lăng dự và chung vui với người dân.

Hoãn thi Hoa hậu Việt Nam 2020 vì dịch Covid-19

Thanh Mai |

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng loạt cuộc thi sắc đẹp đã thông báo hoãn trong đó có cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.