Dân vũ thể thao, sân chơi của chị em phụ nữ

Hoài Nhung |

Những năm qua, phong trào dân vũ thể thao phát triển khá sâu rộng trên toàn tỉnh, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ hăng hái tham gia. Dân vũ thể thao giúp chị em phụ nữ có sân chơi bổ ích, nâng cao sức khỏe, rèn luyện vóc dáng và làm phong phú đời sống tinh thần. Phong trào luyện tập và biểu diễn dân vũ ngày càng lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng trong các địa phương của tỉnh Quảng Trị.

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ luôn khuyến khích, động viên và hỗ trợ phong trào dân vũ thể thao phát triển. Tháng 6/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức tổng kết cuộc thi “Dân vũ thể thao trực tuyến” với chủ đề “Vũ điệu khỏe đẹp”. Sau gần 1 tháng triển khai, hội thi thu hút 137 đội, nhóm, câu lạc bộ với sự tham gia của hơn 1.770 cán bộ, hội viên và tuyên truyền trên fanpange, facebook, zalo của các cấp hội, facebook cá nhân của hội viên phụ nữ, tạo hiệu ứng mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng phong trào luyện tập dân vũ thể thao trong cộng đồng.

Nhiều CLB dân vũ chọn trang phục truyền thống dân tộc để biểu diễn -Ảnh: M.Đ
Nhiều CLB dân vũ chọn trang phục truyền thống dân tộc để biểu diễn -Ảnh: M.Đ

Các bài dự thi được chuẩn bị, dàn dựng công phu, đầu tư từ chất lượng hình ảnh, trang phục đến nội dung. Nội dung dự thi giới thiệu danh lam, di tích lịch sử nổi tiếng của tỉnh, cùng với hình ảnh trẻ trung năng động, sáng tạo thông qua vũ điệu nhịp nhàng, khỏe khoắn, đa sắc màu của cán bộ, hội viên phụ nữ.

Kết thúc cuộc thi, Hội LHPN tỉnh trao giải nhất cho Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, 2 giải nhì cho Hội LHPN xã Triệu An (Triệu Phong) và Hội LHPN phường Đông Thanh (TP. Đông Hà), 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và các giải: vũ điệu sáng tạo, vũ điệu tự tin, vũ điệu truyền cảm hứng. Đồng thời lựa chọn 2 bài tham gia dự thi cấp trung ương và tuyên truyền trên fanpange Hội LHPN Việt Nam, trong đó có 1 bài được Hội LHPN Việt Nam lựa chọn vào top 30 tiết mục xuất sắc vào vòng chung kết, được đăng tải trên fanpage Hội LHPN Việt Nam. Đây cũng là tiết mục lọt vào top 5 bài thi có lượt tương tác cao nhất trên fanpage Hội LHPN Việt Nam.

Vào mỗi buổi chiều tối, khoảng 50 thành viên trong CLB Dân vũ thể thao xã Triệu An thường xuyên đến nhà văn hóa thôn Phú Hội và Hà Tây để tập. Mỗi người mỗi công việc, lứa tuổi khác nhau nhưng cùng chung niềm đam mê dân vũ, từ đó gắn kết nhau lại để tạo nên sân chơi bổ ích, thân thiện, nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần.

Chị Lê Thị Ngọc Khuyên, Chủ tịch Hội LHPN xã Triệu An cho biết, phong trào tập luyện dân vũ ở xã Triệu An phát triển khá sâu rộng trong nhiều năm trước đây, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Dân vũ thể thao nhìn bề ngoài thì khá đơn giản nhưng rất thú vị, vui nhộn và hướng về cộng đồng. Bộ môn thể thao này còn giúp mọi người gắn kết với nhau để duy trì hoạt động và nâng cao chất lượng CLB. Những bước nhảy đầy tự tin trong các điệu nhạc sôi động, vui tươi đã mang đến cho chị em phụ nữ năng lượng tích cực, tinh thần phấn khởi.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về kinh phí, nhưng các thành viên trong CLB dân vũ vẫn luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo để đưa ra nhiều bài tập phong phú, đa dạng và hiệu quả. CLB Dân vũ thể thao xã Triệu An xếp vị trí thứ nhất huyện Triệu Phong, thứ nhì cấp tỉnh. Từ thành công này, phong trào tập luyện dân vũ thể thao trên địa bàn xã phát triển rộng rãi, thu hút thêm nhiều hội viên phụ nữ tham gia, tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi nổi.

Bà Nguyễn Thị Yến, một thành viên của CLB cho biết: Trước đây, khi chưa đến với dân vũ thể thao, tôi chọn đi bộ, vận động nhẹ trong nhà để rèn luyện sức khỏe. Khi tham gia tập dân vũ, tôi yêu thích bộ môn này lúc nào không hay, vì cảm thấy không khí luyện tập không đơn điệu, nhàm chán như trước. Qua hơn 5 năm tập dân vũ, tôi cảm nhận rõ sức khỏe tốt dần lên, đầu óc linh hoạt, tinh thần luôn vui tươi, yêu đời. Nhận thấy lợi ích của tập dân vũ, tôi vận động thêm nhiều chị em phụ nữ tham gia.

Dân vũ thể thao mang lại sức khỏe, niềm vui cho chị em phụ nữ -Ảnh: M.Đ​
Dân vũ thể thao mang lại sức khỏe, niềm vui cho chị em phụ nữ -Ảnh: M.Đ​


Không chỉ ở Triệu Phong, nhiều địa phương khác của tỉnh, phong trào dân vũ thể thao phát triển khá sâu rộng trong các cấp hội phụ nữ. Nhiều CLB dân vũ thể thao đã xây dựng cho CLB mình một phong cách tập luyện và biểu diễn riêng. Tùy theo sở thích, độ tuổi, vùng miền khác nhau mà mỗi CLB dân vũ thể thao chọn điệu nhạc, bài hát phù hợp, dễ học, dễ nhớ để tập luyện và biểu diễn đạt kết quả cao nhất.

Thiếu tá Trần Thị Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết, dân vũ thể thao được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trong đơn vị yêu thích, lựa chọn tập luyện. Hiện nay, CLB dân vũ Bộ CHQS tỉnh có khoảng 20 thành viên duy trì tập luyện thường xuyên. CLB luôn sáng tạo trong xây dựng bài tập sinh động, đa dạng và khẳng định được chất lượng thông qua nhiều hội thi, hội diễn, trong đó nổi bật là thành tích đoạt giải nhất cấp tỉnh; 1 trong top 5 bài thi có lượt tương tác cao nhất trên fanpage Hội LHPN Việt Nam và đoạt giải ba toàn quốc vào năm 2022. Từ những kết quả này, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh động viên các thành viên tiếp tục phát triển phong trào dân vũ trong đơn vị, hướng tới những thành tích cao hơn trong thời gian tới.

Trò chuyện với chúng tôi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gio Linh Trần Thị Long cho biết, hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động các cấp hội xây dựng và phát triển các CLB dân vũ thể thao nhằm tạo sân chơi bổ ích cho chị em phụ nữ trong toàn huyện.

Hiện nay, toàn huyện thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên 22 CLB dân vũ thể thao của 17 xã, thị trấn và Hội Phụ nữ Công an huyện Gio Linh. Các thành viên trong CLB dân vũ thể thao luôn năng động, sáng tạo để tổ chức tập luyện và biểu diễn đạt kết quả cao. Việc luyện tập còn tạo nên hình ảnh người phụ nữ khỏe khoắn, xinh đẹp, năng động, sáng tạo và tự tin trên nhiều lĩnh vực, có nhiều đóng góp tích cực cho gia đình, xã hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Học sinh hào hứng với lớp dân ca, dân vũ Pa Kô - Vân Kiều

Bảo Phú |

Lớp dân ca, dân vũ Pa Kô - Vân Kiều đã được khai giảng vào sáng ngày 07/7/2022 tại Trường TH&THCS A xing (Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu-Lan tỏa yêu thương”, tổng kết trao giải hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến

Minh Đức |

Ngày 28/6, tại TP. Đông Hà (Quảng Trị), Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu-Lan tỏa yêu thương” và tổng kết trao giải hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến.

Mở lớp dân ca, dân vũ Vân Kiều, Pa Kô cho học sinh

Bảo Phú |

Ngày 7/7 tới đây, được sự tài trợ của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, Trường TH&THCS A Xing (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với một số nhà hoạt động thiện nguyện sẽ tổ chức mở lớp dân ca, dân vũ Vân Kiều, Pa Kô cho học sinh.

1.770 hội viên phụ nữ tham gia hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến

Huyền Trang |

Sau gần 1 tháng phát động hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị đã nhận video dự thi của 137 đội, nhóm, câu lạc bộ với sự tham gia của hơn 1.770 cán bộ, hội viên phụ nữ. Hội thi trở thành hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi ở cơ sở, tạo hiệu ứng lan tỏa tinh thần dân vũ, văn hóa trên các trang mạng xã hội.