Đẩy mạnh Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”

Diệu Thúy |

Năm 2021,Công an Quảng Trị thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực. Qua đó đã nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ công an, xây dựng bản lĩnh chính trị, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần vì Nhân dân phục vụ, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, Công an tỉnh luôn quan tâm tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị để cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và những nội dung, biện pháp thực hiện cuộc vận động. Trong đó chú trọng nghiên cứu Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; Chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chuyên đề thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Từ đó góp phần khơi dậy niềm tin, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xung kích vì cuộc sống cộng đồng -Ảnh: D.T
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh xung kích vì cuộc sống cộng đồng -Ảnh: D.T

Ở từng đơn vị, lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình để đánh giá thực trạng đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong quan hệ ứng xử với đồng chí, đồng đội và trong các mối quan hệ xã hội, sinh hoạt tại nơi cư trú; gắn với kiểm điểm việc chấp hành điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Qua đó xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng; kỷ luật kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, nhất là đối với các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ thường xuyên tiếp xúc, giải quyết các công việc cho tổ chức và công dân.

Công an tỉnh đã cụ thể hóa các nội dung thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” bằng việc duy trì thực hiện có hiệu quả “Diễn đàn Công an Quảng Trị nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Việc tổ chức các hội nghị lấy ý kiến đóng góp của Nhân dân đối với lực lượng công an đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp bổ ích từ quần chúng nhân dân để xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, phẩm chất đạo đức, lễ tiết tác phong và vững vàng về nghiệp vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Từ việc triển khai có hiệu quả công tác giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, chủ động, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, các sáng kiến trong công tác, chiến đấu, xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ. Điển hình là đã đẩy mạnh công tác cải cách các thủ tục hành chính, hướng đến mục tiêu hài lòng của người dân. Các phòng tiếp công dân giải quyết thủ tục hành chính được bố trí thuận tiện, niêm yết đầy đủ các hướng dẫn cần thiết. Cán bộ làm công tác tiếp công dân giải quyết các thủ tục hành chính có thái độ thân thiện, cởi mở, giải thích tận tình cho Nhân dân.

Đặc biệt, trong chiến dịch thu thập dữ liệu dân cư và cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử, Công an Quảng Trị đã tổ chức đợt cao điểm, huy động tối đa lực lượng, phương tiện thu thập, bổ sung thông tin dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”; không quản ngày đêm hoàn thành các thủ tục cấp căn cước công dân hoàn thành các chỉ tiêu Bộ Công an giao. Nhiều đơn vị đã nêu cao tinh thần “vì Nhân dân phục vụ”, cử cán bộ về tận nhà người dân có hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật để làm các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân.

Tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” còn được thể hiện trong việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt “Lực lượng CAND - lá chắn phòng chống COVID-19, thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội”. Lực lượng công an toàn tỉnh đã nỗ lực hết mình trong thực hiện nhiệm vụ vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa tham gia phòng chống COVID - 19. Nhiều lượt cán bộ, chiến sĩ không quản ngại nguy hiểm, khó khăn tham gia thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch tại các điểm cách ly tập trung, chốt kiểm tra y tế, tham gia truy vết những trường hợp tiếp xúc với ca bệnh… Cùng với đó là tổ chức các hoạt động quyên góp hỗ trợ nhu yếu phẩm để ủng hộ Nhân dân tại các khu cách ly, khu phong tỏa, san sẻ, chung tay cùng đồng bào miền Nam chống dịch.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động tình nguyện nhân đạo hướng về cộng đồng như chiến dịch tình nguyện hè “Hành quân xanh” tại xã Đakrông, huyện Đakrông; “Xuân yêu thương” tại Trường Tiểu học và THCS xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa; phối hợp Báo Thanh niên khởi công xây dựng và bàn giao 6 nhà tình nghĩa tại địa bàn xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa; xây dựng 2 nhà nhân ái tại huyện Đakrông, hỗ trợ con giống cho 100 hộ gia đình tại huyện Vĩnh Linh, Gio Linh… qua đó thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng công an với quần chúng Nhân dân.

Từ việc triển khai các nội dung thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong toàn lực lượng Công an tỉnh đã xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong và hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Quảng Trị, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Trị xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống cộng đồng

Thiếu tá Phạm Thành Lon |

Nhiệm kỳ 2017 - 2022 khẳng định sự phát triển, trưởng thành về mọi mặt của tổ chức đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh. Vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong điều kiện diễn biến phức tạp của COVID-19, tuổi trẻ Công an tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần phần tích cực vào phong trào thi đua của Bộ Công an, Công an tỉnh và đoàn cấp trên.

Bộ Công an đề nghị 8 ngân hàng cung cấp hồ sơ liên quan đến tỷ phú Trịnh Văn Quyết và nhiều lãnh đạo FLC

Thanh Mai |

Danh sách này còn bao gồm nhiều pháp nhân khác liên quan đến Tập đoàn FLC mở tại nhiều địa phương.

Công an cảnh báo tình trạng xâm hại tình dục trẻ em từ việc hẹn hò qua mạng

Thanh Mai |

Nhiều phụ huynh lại mải mê công việc, không quan tâm, hướng dẫn con em mình… dẫn đến việc các em trở thành nạn nhân bị xâm hại tình dục.

Bộ Công an cảnh báo về tình trạng nhiều người nhận được 'lệnh truy nã' qua tin nhắn

Thanh Mai |

Cục Cảnh sát hình sự cho biết các tin nhắn với nội dung "lệnh truy nã" nêu trên là một trong những biến tướng của các đối tượng đòi nợ thuê.