Dạy tiếng Bru Vân Kiều và tiếng Lào cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng

Nguyễn Thành Phú |

 

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh về việc “Tổ chức học tập tiếng Bru-Vân Kiều và tiếng nước láng giềng trong Bộ đội Biên phòng tỉnh”, sáng qua 7/11, Đồn Biên phòng Hướng Phùng tổ chức khai giảng lớp học tiếng Bru Vân Kiều, tiếng Lào năm 2022-2023 cho cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị.


Trung tá Hồ Văn Sỹ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Hướng Phùng cho biết, sau khi khai giảng đơn vị sẽ tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập mỗi tuần 3 buổi tối, triển khai học tại các trạm, chốt, tổ công tác để huy động tối đa quân số và thời gian học tập, đồng thời chú trọng kết hợp giữa học và tiếp xúc với người dân địa bàn để nắm vững bài học. Để việc học tập đạt hiệu quả thiết thực, đơn vị sẽ tổ chức theo phương châm “Người biết dạy cho người chưa biết; người biết nhiều kèm người biết ít” và “Mỗi ngày đọc và hiểu 5 từ vựng” giúp cán bộ, chiến sĩ học đến đâu nhớ và hiểu đến đó.

Lớp học được tổ chức nhằm nâng cao trình độ, khả năng sử dụng, giao tiếp bằng tiếng Bru Vân Kiều, tiếng Lào cho cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng phục vụ tốt cho yêu cầu thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trong tình hình mới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh; xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa Nhân dân hai bên biên giới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Dạy con biết chi tiêu hợp lý

Tú Linh |

Dạy con biết cách chi tiêu phù hợp chưa bao giờ dễ dàng đối với hầu hết các bậc phụ huynh. Nếu dễ dãi, không có giới hạn, cha mẹ sẽ vô tình khiến trẻ hình thành những thói quen tiêu tiền không tốt, gây ảnh hưởng đến sự phát triển và trưởng thành của con. Vì vậy, dạy con hiểu được giá trị của đồng tiền, biết tiết kiệm và có kế hoạch chi tiêu phù hợp với năng lực kiếm tiền trong tương lai là việc ba mẹ nên làm ngay từ khi con còn nhỏ.

Tặng trang thiết bị dạy học trị giá khoảng 1,3 tỉ đồng cho 4 trường học huyện miền núi Đakrông

Quang Hiệp |

Ông Võ Đình Sỹ, Trưởng Chương trình Vùng Đakrông (Quảng Trị), Tổ chức Tầm nhìn thế giới cho biết, vừa hoàn thành việc lắp đặt, bàn giao 84 bộ máy vi tính cùng một số đồ dùng, thiết bị phục vụ việc dạy và học cho 4 ngôi trường tại huyện miền núi Đakrông.

Đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu dạy và học vùng đồng bào dân tộc thiểu số

PV |

Năm học 2022-2023, tỉnh Đắk Lắk có trên 450.000 học sinh các cấp học. Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến việc đến trường học trực tiếp gặp nhiều khó khăn, năm học mới này, thầy và trò tỉnh Đắk Lắk từ đô thị đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang nỗ lực khắc phục khó khăn và tất bật hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng để bước vào năm học mới.

Thầy tôi dạy chữ, dạy người

Nguyễn Hoàn |

Những sinh viên Khoa Ngữ văn Trường Đại học Tổng hợp Huế đã từng được học thầy Nguyễn Đình Thảng, Phó Chủ nhiệm rồi Chủ nhiệm Khoa Ngữ văn, dạy môn Hán văn không ai là không nhớ, không ấn tượng về thầy.