Đề nghị cắt vĩnh viễn thuê bao điện thoại những người cố tình trốn khai báo y tế

Thanh Mai |

Ban Chỉ đạo cũng thống nhất đề nghị Chính phủ quy định bắt buộc khai báo y tế toàn dân.

Ngày 3/2, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (SARS-CoV-2) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Ban Chỉ đạo yêu cầu tất cả những người đi qua vùng dịch và đi từ vùng dịch về phải khai báo y tế.  Những đối tượng trốn khai báo y tế phải xử lý nghiêm.

 

Trước hết, đề nghị các nhà mạng lớn (VNPT, Viettel, Mobifone) cắt thuê bao vĩnh viễn đối với các trường hợp cố tình trốn khai báo y tế (sau khi đã nhắn tin nhắc nhở).

Đại diện Tổ Thông tin đáp ứng nhanh phòng chống COVID-19 cho biết, các trường hợp lây nhiễm chủ yếu do tiếp xúc gần (tiếp xúc trong gia đình, không gian kín); chu kỳ xoay vòng nhanh (3-4 ngày); tải lượng virus cao; (lây nhanh hơn, nồng độ virus mạnh hơn); đáng chú ý các trường hợp lây nhiễm đều không đeo khẩu trang;…

Nhìn chung công tác chống dịch tại các địa phương trên toàn quốc đã cơ bản bắt kịp tình hình dịch; tỷ lệ rủi ro dịch bệnh đã giảm xuống, trừ Bình Dương, Gia Lai. Đến thời điểm hiện tại có thể yên tâm với tình hình các ổ dịch ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội. Thời gian tới, đề nghị các địa phương tiếp tục tiến hành truy vết triệt để ngăn chặn dịch.

Ban Chỉ đạo khuyến cáo mạnh mẽ, yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang; hạn chế tập trung đông người ở khu vui chơi, giải trí; tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu…

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Từ Lào trở về nhưng lại khai báo gian dối để trốn cách ly

PV |

Mặc dù trở về từ Lào qua đường tiểu ngạch ở Quảng Trị, thế nhưng anh V.N.Q. ở Thanh Hóa đã khai báo gian dối rằng mình làm việc ở TP Pleiku nhằm trốn cách ly.

66 người được đưa đi cách ly do tiếp xúc với người từ Campuchia về không khai báo y tế

Thanh Mai |

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID- 19 tỉnh Hậu Giang, khi về nước ông T bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi, sốt nhẹ.

Hành vi không khai báo y tế, trốn cách ly y tế và hình thức xử lý

Khánh Ly |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường trên phạm vi toàn cầu, ngày 27/3/2020, Thủ  tướng Chính phủ đã ký Chị thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

Người được cách ly cần phải trả phí và xử lý nghiêm người khai báo y tế gian dối và bất hợp tác!

Thanh Hằng |

Mỗi ngày đang có tới 3- 4.000 người từ nước ngoài trở về Việt Nam cùng hàng chục ngàn người đã nhập cảnh trước đó và toàn bộ số người này đều được miễn phí toàn bộ từ ăn ở, xét nghiệm đến điều trị khi cách ly tập trung.