Đề nghị khóa các số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định

Thanh Mai |

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Nội mạnh tay xử lý các thuê bao thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố Hà Nội vừa có Công văn gửi Vinaphone, Mobifone, Viettel Hà Nội, Vietnamobile, Đông Dương Telecom về việc đề nghị tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Các số điện thoại bị đề nghị khóa là những số máy xuất hiện ở các biển quảng cáo, rao vặt dán tường, nội dung thường liên quan đến dịch vụ cho thuê kho xưởng, hút bể phốt, cơm bình dân, cho vay trả góp... quảng cáo sai quy định gây bức xúc cho người dân Thủ đô.

 

Trong đợt này đã kiểm tra được 17 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định và 4 số điện thoại là nguồn phát tán tin nhắn rác. Chủ thuê bao của các số máy vi phạm đã được thông báo mời đến làm việc, xử lý vi phạm hành chính nhưng vẫn có người không chấp hành.

Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều, bao gồm cả chiều gọi đi và chiều gọi đến đối với các số thuê bao vi phạm. Nếu chủ thuê bao khiếu nại, nhà mạng có thể hướng dẫn các đối tượng này liên hệ với Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội.

Trước đó vào ngày 28/1/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành Quyết định số 30/QĐ-STTTT về "Quy trình xử lý đối với các số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt sai quy định" và "Quy trình xử lý đối với các số điện thoại, số dịch vụ tin nhắn ngắn nhắn tin rác, thực hiện cuộc gọi rác" trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quy trình gồm 5 bước do Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện. Thống kê hoặc tiếp nhận thông tin về số điện thoại liên hệ trong biển quảng cáo, rao vặt sai quy định; Xử lý theo quy định Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017) mời chủ thuê bao đến làm việc tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, khắc phục hậu quả; trường hợp chủ thuê bao không đến làm việc đề nghị Sở TT&TT phối hợp xử lý tạm ngừng cung cấp dịch vụ; Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông thông báo tới chủ thuê bao có số điện thoại sai quy định; Sau khi chủ thuê bao khắc phục hậu quả, cam kết không tái phạm và đề nghị khôi phục điện thoại sẽ được Sở TT&TT ra văn bản đề nghị doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông khôi phục hoạt động (nếu có).

(Nguồn: Phụ nữ mới)

4 người Việt bị Facebook kiện vì quảng cáo gian lận tới 36 triệu USD

Minh Sơn |

Facebook vừa thông báo kiện 4 người Việt Nam vì có hành vi quảng cáo gian lận, nhắm vào nhân viên các đại lý tiếp thị và marketing.

"Shopee gỡ hình ảnh Hoài Linh khỏi chiến dịch quảng cáo là đúng đắn"

Thanh Mai |

Đây là một trong những hướng xử lý được các chuyên gia truyền thông đánh giá cao khi thương hiệu vô tình hợp tác với nghệ sĩ dính bê bối.

Tái diễn tình trạng rải tờ rơi, dán quảng cáo cho vay tiền

Anh Quân |

Sau một thời gian tạm lắng, gần đây, trên nhiều tuyến phố ở TP. Đông Hà (Quảng Trị) tái diễn tình trạng rải tờ rơi, dán quảng cáo cho vay, mượn tiền trên mặt đường, trên các cột điện, tường rào.

Từ 1/10: Gửi tin nhắn quảng cáo phải có sự đồng ý của người nhận

Long Nguyễn |

Theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1.10, việc gửi tin nhắn quảng cáo phải sử dụng tên định danh và phải được người sử dụng đồng ý trước về việc nhận quảng cáo.