Đề xuất giảm 30% thuế thu nhập cho tất cả doanh nghiệp

PV |

Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính vừa đề xuất Chính phủ trình Quốc hội giảm thuế thu nhập doanh nghiệp 30% cho các doanh nghiệp năm 2020.

Theo khảo sát của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính, kể từ khi dịch COVID-19 quay trở lại, chỉ có 2% doanh nghiệp tạm thời chưa bị ảnh hưởng do đại dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Còn lại 20% doanh nghiệp dừng hoạt động, 76% không cân đối được thu chi, 2% đã giải thể, 47% doanh nghiệp buộc phải cắt giảm lao động khi đại dịch tái bùng phát.

Do đó, Ban Nghiên cứu vừa đề xuất Chính phủ trình Quốc hội giảm thuế thu nhập doanh nghiệp 30% cho các doanh nghiệp năm 2020, thay vì chỉ áp dụng với doanh nghiệp có tổng doanh thu năm 2020 không quá 200 tỷ đồng.

(Nguồn: Vnews)

TAGS

Tại sao chúng ta nên bắt đầu bữa sáng với gừng?

Bảo Trân |

Ăn hoặc uống nước gừng vào buổi sáng sẽ mang lại những lợi ích sức khỏe không ngờ, từ việc giúp giảm cân, nuôi dưỡng một làn da mịn màng đến tăng cường hệ miễn dịch…

Xăm môi thẩm mỹ, rủi ro khôn lường

Ngọc Lê |

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, dù phun xăm môi là phương pháp làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện, nhưng cũng cần cân nhắc kỹ thủ thuật làm đẹp này trước khi quyết định thử qua.

10 hành động cấp bách để ngăn chặn buôn bán động vật hoang dã

Hùng Võ |

Nghiêm trị đối tượng cầm đầu các đường dây buôn bán động vật hoang dã trái phép, xóa bỏ nạn tham nhũng... là 2 trong số 10 hành động cấp bách ngăn chặn sự tuyệt chủng của các loài động vật hoang dã.

Những lầm tưởng về giải độc gan

Thiên Nhan |

Nhiều người cho rằng sử dụng thực phẩm chức năng giúp giải độc và chữa lành tổn thương gan. Quan điểm này có chính xác?