Đến ngày 31/8/2021, cơ bản hoàn thành công tác hỗ trợ người dân Quảng Trị gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phía Nam

Minh Đức |

Ngày 17/8/2021, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp để thống nhất danh sách, phương án và nguồn hỗ trợ người dân Quảng Trị theo nội dung Kế hoạch 76/KHLN-UBND-MTTQ của UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh về phát động đợt cao điểm hỗ trợ người dân Quảng Trị gặp khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận phòng, chống COVID-19.

Hiện có khoảng 23.000 đối tượng là người Quảng Trị ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ, giúp đỡ. Con số này lớn hơn nhiều so với dự kiến số lượng hỗ trợ ban đầu của tỉnh là 15.000 đối tượng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cho biết, hiện nay rất nhiều bà con Quảng Trị ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang gặp khó khăn, cần sự hỗ trợ. Tỉnh luôn mong muốn được hỗ trợ cho tất cả đối tượng này. Tuy nhiên, trong bối cảnh tỉnh còn gặp nhiều khó khăn nên phải cân nhắc, nghiên cứu, xem xét tổ chức hỗ trợ trực tiếp có sự ưu tiên cho từng nhóm đối tượng cụ thể, nhất là phụ nữ mang thai, trẻ em, người già đau ốm… Vì thế, UBND tỉnh đề nghị UBMTTQVN tỉnh và UBND-UBMTTQVN các huyện, thị xã, thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lập danh sách, rà soát đúng, trúng đối tượng, nhất là xếp nhóm đối tượng cần ưu tiên hỗ trợ; đảm bảo công khai, minh bạch trong thực hiện và đúng đối tượng được  hỗ trợ… để  bà con nhận được tiền hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng cho biết, đến ngày 31/8/2021, cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ 15.000 hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận- Ảnh: MĐ
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng cho biết, đến ngày 31/8/2021, cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ 15.000 hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận- Ảnh: MĐ

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc hỗ trợ bà con Quảng Trị đang gặp khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận cần dựa trên cân đối nguồn lực của tỉnh, các địa phương và nguồn xã hội hóa. Quá trình thực hiện cần đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đúng thủ tục, đúng đối tượng và công khai, minh bạch để tiền hỗ trợ nhanh chóng đến tận tay bà con. Quyết tâm đến ngày 31/8/2021, cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ cho 15.000 hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/1 hộ gia đình. Sau đó, tỉnh tiếp tục nghiên cứu để có sự hỗ trợ thêm cho các đối tượng khác.

Để thực hiện tốt việc này, trên cơ sở hồ sơ đề xuất, cần phải có sự thẩm định, xác minh để lập danh sách chặt chẽ, chính xác và chuyển tiền hỗ trợ đúng đối tượng. Lưu ý, thực hiện tốt việc sắp xếp các nhóm ưu tiên hỗ trợ trước, nhất là thuộc diện đặc biệt khó khăn và có thông tin đầy đủ, chính xác; đối với những đối tượng thiếu thông tin cần phải xác minh lại, để hỗ trợ đúng đối tượng, không để những người khác không nằm trong diện khó khăn lợi dụng để trục lợi.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng đề nghị các ngành, địa phương chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong tổ chức thực hiện công tác hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất, đạt kết quả cao.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bàn giao 3 nhà “Mái ấm biên cương” cho nhân dân trên khu vực biên giới

Phan Vĩnh |

Ngày 17/8/2021, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với Nhóm thiện Nguyện chia sẻ - Sharing đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà cho 3 hộ gia đình ở 2 xã Hướng Lập và Hướng Việt (Hướng Hoá).

Quảng Trị duyệt phương án nộp tiền trồng rừng thay thế tại dự án nhà máy điện gió Hải Anh 1.565 tỷ đồng

Anh Hùng |

Ngày 16/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định phê duyệt phương án nộp tiền trồng rừng thay thế để thực hiện dự án nhà máy điện gió Hải Anh của Công ty Cổ phần phong điện Hải Anh - Quảng Trị.

Quảng Trị phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 2 khu du lịch sinh thái 290ha

Tố Như |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành các quyết định phê duyệt nhiệm quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 của khu du lịch sinh thái thác Ba Vòi tại huyện Đakrông và khu du lịch sinh thái Brai - Tà Puồng tại huyện Hướng Hóa.

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ tài trợ xây dựng trường mầm non tại Quảng Trị

Tây Long |

Theo thông tin từ Sở Ngoại vụ Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương Hoa Kỳ (trước đây là Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ) vừa ký kết bản ghi nhớ với tỉnh về việc hợp tác triển khai dự án xây dựng Trường Mầm non Triệu Đại, huyện Triệu Phong.