Đến tận bản làng trang bị kỹ năng phòng COVID-19 cho học sinh

Hưng Thơ |

Trước ngày học sinh trở lại trường, các giáo viên ở huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đã đến tận bản làng để truyền thông kỹ năng phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh.

Hướng dẫn cho học sinh người đồng bào thiểu số thuộc Trường Tiểu học Hướng Phùng cách rửa tay đúng cách. Ảnh: MT.
Hướng dẫn cho học sinh người đồng bào thiểu số thuộc Trường Tiểu học Hướng Phùng cách rửa tay đúng cách. Ảnh: MT.

Ngày 3.5, giáo viên của Trường Tiểu học Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã di chuyển trên chiếc xe ôtô tải có loa phát thanh đến các bản làng có học sinh thuộc quản lý của trường.

Giáo viên tặng khẩu trang cho học sinh, tuyên truyền cách phòng dịch COVID-19 và căn dặn học sinh đến trường vào ngày 3.5. Ảnh: MT.
Giáo viên tặng khẩu trang cho học sinh, tuyên truyền cách phòng dịch COVID-19 và căn dặn học sinh đến trường vào ngày 3.5. Ảnh: MT.

 Hai bên chiếc xe ôtô tải treo băng rôn có nội dung “rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống dịch COVID-19”. Tiếng loa phát thanh thì truyền thông về những việc cần làm khi học sinh trở lại trường.

 
 
Những chiếc xe ôtô tải treo băng rôn có nội dung “rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống dịch COVID-19”

Tại một số điểm trường, các giáo viên sẽ truyền thông tại chỗ cho các em học sinh, sau đó tổ chức trò chơi, tặng khẩu trang, hướng dẫn cách rửa tay và dặn dò các em ngày mai đi học trở lại.

Ông Nguyễn Mai Trọng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hướng Phùng cho biết, từ khi các em nghỉ học để phòng dịch COVID-19, trường vẫn duy trì dạy trực tuyến qua nhiều hình thức để học sinh không quên bài. Tuy nhiên, do học sinh ở trường chủ yếu là con em của người đồng bào thiểu số, đời sống còn khó khăn nên việc học trực tuyến hoặc tiếp cận những kỹ năng phòng dịch rất hạn chế.

 
Ông Nguyễn Mai Trọng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hướng Phùng 

“Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, để nâng cao ý thức phòng bệnh đồng thời lan tỏa thông điệp phòng chống dịch đến cộng đồng, nhà trường đã phát động tổ chức truyền thông phòng chống dịch COVID-19 kết hợp lồng ghép kỹ năng sống và đón học sinh trở lại trường” – ông Mai Trọng, thông tin.

Được biết, vào ngày 4.5, gần 167.000 học sinh theo học tại 408 cơ sở giáo dục tại Quảng Trị sẽ đi học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng dịch COVID-19.

 
 
 

Theo bà Lê Thị Hương – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, trước ngày học sinh trở lại trường học, các cơ sở giáo dục đã tổ chức vệ sinh trường lớp. Để học sinh đến lớp đạt tỉ lệ cao, đặc biệt là ở các trường miền núi, giáo viên phải liên hệ với phụ huynh, hoặc có cách truyền thông để gọi học sinh đến lớp. 

Ngoài ra, trên cơ sở kế hoạch tinh giảm chương trình đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã chỉ đạo cơ sở giáo dục tổ chức cho các tổ, nhóm chuyên môn rà soát đánh giá lại, xây dựng kế hoạch phù hợp, đảm bảo kết thúc chương trình trước ngày 11.7.

TAGS

“Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt” cho người lao động Quảng Trị

Lâm Hạnh |

“Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt” là chủ đề của Tháng Công nhân năm 2020. Đây cũng là mục tiêu gần với chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 được tổ chức thực hiện từ ngày 1-31/5/2020. Để đạt được mục tiêu đặt ra này trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp, nhà máy cần phải có giải pháp và hành động sát thực, phù hợp với thực tiễn.

Trái ngọt từ Cây hòa bình

Trương Quang Hiệp |

Đã nhiều năm trôi qua nhưng ký ức về hành trình đầu tiên đến Việt Nam, thăm Quảng Trị vẫn rưng rức trong tim bà Jerilyn Brusseau, người sáng lập Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam (PeaceTrees VietNam). Cùng những bạn bè cùng chí hướng, bà Jerilyn đã ươm mầm xanh trên mảnh đất này để rồi thu về thành quả ngọt ngào.

Triển khai 'Chợ nhân đạo' để hỗ trợ người gặp khó khăn do COVID-19

Minh Huệ |

Mô hình "Chợ nhân đạo" được triển khai từ cuối tháng 4/2020 đến hết Tháng Nhân đạo (tháng 5) năm 2020, trong đó tập trung cao điểm từ ngày 4-8/5/2020 tại 63 tỉnh/thành với tổng giá trị đạt 10 tỷ đồng.

Miễn, giảm mức thu phí, giá dịch vụ thiết yếu do ảnh hưởng COVID-19

Tiến Nhất |

Ngày 28/4, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định số 1088/QĐ-UBND về việc miễn, giảm mức thu phí, giá dịch vụ thiết yếu để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi COVID- 19.