Điểm danh 5 loại thực phẩm giúp da căng bóng

Phương Linh |

Để cải thiện tình trạng da lão hoá và kém tươi sáng thì việc bổ sung những thực phẩm giúp da căng bóng là điều vô cùng cần thiết.


Trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu chứa nhiều polyphenol và catechin – những chất chống oxy hóa hiệu quả. Do vậy, trà xanh sẽ góp phần bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và làm chậm quá trình lão hoá.

Cà chua

Trong cà chua chứa chất lycopene – một chất tự nhiên sẽ ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo collagen. Ngoài ra, lycopene từ cà chua còn giúp loại bỏ một loại men phá hủy cấu trúc collagen.

 

Bổ sung cà chua thường xuyên trong thực đơn ăn uống hàng ngày, da của bạn sẽ giữ được độ căng bóng nhất định.

Các loại trái cây có múi

Những loại trái cây có múi gồm cam, chanh, bưởi… rất giàu vitamin C. Chất này được xem là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vừa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây hại, vừa giúp kích thích cơ thể sản xuất ra collagen duy trì đàn hồi cho da và chống lại quá trình lão hóa làn da hiệu quả.

Để sở hữu một làn da căng bóng như các ngôi sao thần tượng Hàn Quốc, bổ sung vitamin C là điều vô cùng quan trọng. Đồ hoạ: Phương Linh

Do vậy, bổ sung thường xuyên vitamin C cho cơ thể sẽ khiến da căng bóng, tươi trẻ hơn.

Quả bơ

Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Ngoài ra, bơ chứa nhiều vitamin E và axit béo Omega 3 nên có tác dụng chống lại các gốc tự do, đồng thời tăng khả năng sản xuất collagen trên da. Bổ sung bơ sẽ giúp da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tình trạng tổn thương da bởi tia cực tím.

Cá hồi

Tương tự như quả bơ, trong cá hồi cũng chứa một lượng lớn axit béo Omega 3, giúp làn da luôn đàn hồi, khoẻ mạnh. Ngoài ra, cá hồi cũng là nguồn thực phẩm giàu vitamin D, sẽ kích thích sản xuất collagen tốt hơn. Nhờ vậy mà những nếp nhăn lão hoá trên khuôn mặt của bạn được giảm đáng kể, khiến làn da căng bóng, trẻ trung.

Các chế phẩm từ đậu nành

Trong đậu nành có chứa nhiều genistein - một hợp chất sản sinh ra collagen và ngăn ngừa các enzyme gây lão hóa da. Đây là loại thực phẩm giúp bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể hiệu quả, khiến da căng bóng, mịn màng.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cải thiện sức khỏe làn da bằng việc ăn khoai lang?

An Nhiên |

Khoai lang là nguồn cung cấp rất nhiều vitamin, khoáng chất, riboflavin, thiamine, niacin và carotenoid. Nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà khoai lang có thể hỗ trợ phòng và chữa nhiều bệnh mãn tính, giảm cân, cải thiện làn da và mái tóc.

Trà gừng: Những công dụng tốt cho sức khỏe hàng ngày

Bạch Cúc |

Uống trà gừng hàng ngày là cách để bạn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh tật. Ngoài ra, trà gừng còn có rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong thời tiết lạnh

Nguyễn Hoài Nam |

Khoảng 2 tuần trở lại đây, thời tiết trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chuyển lạnh, nhất là vào sáng sớm và chiều tối khiến số lượng trẻ em đến các cơ sở y tế để khám, điều trị tăng cao, trong đó tập trung chủ yếu là bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tăng cường biện pháp phòng bệnh nhằm nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Những lợi ích của rau và trái cây đối với sức khỏe

PV |

Rau và trái cây giúp con người kéo dài tuổi thọ, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ béo phì và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.