“Diễn đàn Toán Tiểu học” đồng hành cùng học sinh vượt qua đại dịch

Phan Nữ La Giang |

Nhằm giúp học sinh tiểu học phát triển năng khiếu toán học, từ năm 2010, nhà giáo Phan Duy Nghĩa - Phó trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh - đã thành lập “Diễn đàn Toán Tiểu học”.

Để tạo sự hấp dẫn và thích thú cho học sinh, tác giả đã huy động tất cả những nội dung đặc sắc, độc đáo của chương trình môn Toán cấp tiểu học để tạo nên các chuyên mục cho Diễn đàn.

Cụ thể, có chuyên mục tổng hợp các phương pháp giải toán tiểu học, giới thiệu và giúp các em nắm vững phương pháp giải cho từng loại toán theo từng khối lớp, từng mạch nội dung kiến thức (Số học, Giải toán có lời văn, Đại lượng và đo đại lượng, Các yếu tố hình học, Các yếu tố đại số - thống kê, Cách giải hay độc đáo…)

Diễn đàn Toán Tiểu học (https://toantieuhoc.violet.vn/). Ảnh: La Giang
Diễn đàn Toán Tiểu học (https://toantieuhoc.violet.vn/). Ảnh: La Giang

Giải bài trên Toán Tuổi thơ: chuyên mục cung cấp đề toán và gợi ý cách giải (Cách đo trí thông minh, Bài tập đo trí thông minh, Giải toán qua thư…).

Sai lầm thường gặp: Chuyên mục nêu ra một số sai lầm thường gặp trong quá trình giải toán và đưa ra cách sửa đúng (Số học, Đại lượng và đo đại lượng, Hình học, Giải toán có lời văn, Yếu tố đại số - thống kê…).

Ngoài ra, Diễn đàn còn có các chuyên mục lí thú và bổ ích khác như: Đố vui, trò chơi toán học; Dạy – học toán; Chọn lọc các đề thi; Các bài toán chọn lọc; Sang chơi nhà văn, Thăm ông thầy tổng thể, Giao lưu - trao đổi…

Em Trịnh Hoàng Anh (Hà Tĩnh), Huy chương Bạc Olympic Toán Tuổi thơ toàn quốc năm 2014 chia sẻ: “Em thật bất ngờ bởi sự hấp dẫn và lôi cuốn của những hình ảnh ngộ nghĩnh trên diễn đàn”.

Nhà giáo Phan Duy Nghĩa, Phó trưởng phòng Giáo dục phổ thông - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh. Ảnh: Lam Giang
Nhà giáo Phan Duy Nghĩa, Phó trưởng phòng Giáo dục phổ thông - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh. Ảnh: Lam Giang

Trao đổi về hiệu quả của Diễn đàn, cô giáo Hồ Thu Hường (Nghệ An) cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm tài liệu môn Toán để bồi dưỡng học sinh, tình cờ đưa tôi đến với Diễn đàn Toán Tiểu học. Thật vui, tại đây có nhiều tài liệu bồi dưỡng năng khiếu môn Toán cho học sinh tiểu học bổ ích, mới lạ mà tôi đang cần tìm”.

Thầy giáo Nguyễn Văn Bảo (Thừa Thiên Huế) - nguyên giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị - chia sẻ: “Khi được phân công giảng dạy học phần “Phương pháp dạy học môn Toán ở tiểu học” cho sinh viên khoa Tiểu học, tôi đã tìm hiểu và nghiên cứu rất nhiều nguồn tài liệu. Trong đó, tài liệu từ Diễn đàn Toán Tiểu học là tôi tâm đắc nhất vì nó rất gần gũi với thực tế dạy học ở các nhà trường”.  

(Nguồn: Báo Lao Động)

Hướng Hóa: Còn thiếu 612 phòng học và phòng ở công vụ cho giáo viên

Nguyễn Đình Phục |

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Nguyển Văn Đức cho biết: Trong những năm qua, bằng nguồn vốn ngân sách và lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia, các nguồn lực phi chính phủ, các tổ chức, cá nhân, huyện Hướng Hóa đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị cho các trường học, từng bước xóa dần phòng tạm, mượn. 

Vĩnh Linh: Tặng 77 bộ máy vi tính cho một số trường học vùng khó

Nguyễn Trang |

Ngày 15/9/2021, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bến Hải phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thông Quảng Phú, Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức trao tặng 77 bộ máy vi tính cho 7 trường mầm non, phổ thông dân tộc bán trú tiểu học, TH&THCS thuộc địa bàn 5 xã Vĩnh Khê, Vĩnh Hà, Vĩnh Long, Vĩnh Chấp và Vĩnh Sơn.

Học sinh thành phố Đông Hà trở lại trường từ ngày mai

Quang Đăng |

Từ ngày mai 16/9/2021, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, học viên các trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục hòa nhập, khuyết tật, trung tâm tư vấn du học và cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố Đông Hà được đi học trở lại. Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Quảng Trị sau khi xem xét đề nghị của Sở GD&ĐT.

Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020

Thế An – Hoàng Hùng |

Ngày 20/12, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2020 với chủ đề “ Bí quyết khởi nghiệp thành công”. Gần 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh đã tham dự và cùng nhau chia sẻ, tìm hiểu về bí quyết khởi nghiệp.