Điện lực Khe Sanh lắp đặt hệ thống điện và tặng đèn điện cho hộ nghèo

Khánh Hưng |

Để giúp các hộ nghèo bớt đi khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, vừa qua, Đoàn Thanh niên và Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Khe Sanh – PC Quảng Trị đã tổ chức lắp mới hệ thống điện, đồng thời trao tặng đèn điện chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Lìa, huyện Hướng Hóa.

Gia đình hộ Hồ Văn Mer (Ăm Khon) và hộ Hồ Văn Chi (Ăm Khen) là 2 gia đình thuộc hộ nghèo của thôn AmôR, xã Lìa, huyện Hướng Hóa. Đầu năm 2021, do điều kiện kinh tế khó khăn nên 2 gia đình này đã được UBND xã trao tặng ngôi nhà tình nghĩa. Tuy nhiên, do cuộc sống chỉ dựa vào nguồn trợ cấp dành cho hộ nghèo và sự giúp đỡ của bà con hàng xóm, nên cả 2 gia đình vẫn chưa có điện sinh hoạt để sử dụng.

Một số hình lắp đặt thống điện sinh hoạt mới cho các hộ nghèo tại xã Lìa
Một số hình lắp đặt thống điện sinh hoạt mới cho các hộ nghèo tại xã Lìa
Một số hình lắp đặt thống điện sinh hoạt mới cho các hộ nghèo tại xã Lìa
Một số hình lắp đặt thống điện sinh hoạt mới cho các hộ nghèo tại xã Lìa
Một số hình lắp đặt thống điện sinh hoạt mới cho các hộ nghèo tại xã Lìa
Một số hình ảnh lắp đặt thống điện sinh hoạt mới cho các hộ nghèo tại xã Lìa

Biết được hoàn cảnh khó khăn đó, Điện lực Khe Sanh đã giao cho Công đoàn và lực lượng thanh niên tiến hành khảo sát, kéo đường dây và lắp đặt miễn phí hệ thống điện cho 2 hộ gia đình này. Hệ thống điện sinh hoạt được lắp đặt mới bao gồm: 600m dây dẫn cấp điện từ công tơ điện vào nhà, cầu dao điện, bảng điện, dây điện và bóng đèn với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng.

Khi công trình hoàn thành và bàn giao cho gia đình, bà Y Khen xúc động tâm sự “Khi có căn nhà mới tôi chỉ ao ước là tự lắp đặt được hệ thống điện sinh hoạt để cuộc sống ổn định hơn nhưng điều kiện kinh tế lại quá hạn hẹp, quá khả năng của gia đình. Nay được Điện lực Khe Sanh lắp đặt miễn phí cho, tôi thật sự quá vui mừng, cảm ơn các anh em Điện lực rất nhiều".

Việc Điện lực Khe Sanh lắp đặt hệ thống điện và tặng đèn điện cho hộ nghèo đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá đây là việc làm thiết thực, qua đó giúp cho hộ nghèo vơi bớt khó khăn. Ông Hồ Ta Ngà – Phó Chủ tịch UBND xã Lìa cho biết: “Trong khó khăn chung hiện nay, chúng tôi nhận thấy đây là một việc làm rất ý nghĩa và thiết thực của Điện lực Khe Sanh nhằm giúp cho các hộ nghèo giảm bớt được khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt mà không có điện thì thật sự là rất khổ…”

TAGS

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ phòng, chống COVID – 19 cho Savannakhet và Salavan

Trường Sơn |

Nhằm chung tay hỗ trợ Nhân dân hai tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào) trong công tác phòng, chống COVID – 19 cũng như động viên lực lượng Bộ đội Biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống COVID – 19, ngày 5/6, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức thăm, trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm phòng, chống dịch với tổng trị giá 170 triệu đồng.

Tặng Bằng khen 2 chiến sĩ công an hiến máu cứu trẻ em trong vùng dịch

Thiên Bình |

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn chân thành tới lực lượng công an đã phối hợp tốt cùng ngành y tế và quân đội xứng đáng là những lực lượng ở tuyến đầu tạo nên tấm khiên vững chắc bảo vệ nhân dân trước sự tấn công của dịch COVID-19.

"Thần y" Võ Hoàng Yên giao nộp lại bằng khen cho Quảng Ngãi

Thanh Mai |

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định hủy bỏ quyết định khen thưởng cho "thần y" Võ Hoàng Yên và cộng sự.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen những 'chiến sĩ áo trắng' ở tuyến đầu chống dịch

PV |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gửi thư biểu dương, đánh giá cao những cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi, tận tâm tận lực, không quản ngại vất vả, gian nan và hiểm nguy của đội ngũ cán bộ y tế chống dịch thời gian qua. Dưới đây là toàn văn nội dung thư của Thủ tướng Chính phủ.