Điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống COVID-19

Quang Đăng |

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, từ hôm nay 22/11, một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn được điều chỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị.

Cụ thể, các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời phải đảm bảo số lượng người tập trung tại một địa điểm trong cùng một thời điểm không quá 30 người. Trường hợp có từ 90% số người tham gia đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng thì được thực hiện không quá 100 người.

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H
Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Q.H

Doanh nghiệp sử dụng từ 50 lao động trở lên cần xây dựng phương án phòng, chống COVID-19 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các nhà hàng (kể cả nhà hàng tiệc cưới, nhà hàng trong các khách sạn), cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, giải khát chỉ phục vụ không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn tại một thời điểm; đảm bảo khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2 m; chủ các cơ sở và nhân viên phải tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng COVID-19; yêu cầu khách hàng thực hiện quét mã QR-Code, xem đây là điều kiện bắt buộc để cho phép hoạt động. UBND huyện, thị xã, thành phố quyết định số lượng người được phục vụ cùng một thời điểm tại các nhà hàng, quán ăn.

Ngoài các hoạt động được yêu cầu tiếp tục tạm dừng theo nội dung các văn bản chỉ đạo trước, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức thì do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định nhưng phải đảm bảo đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch như: Thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR Code và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh do không thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch…

Trong văn bản mới ban hành, UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền cùng hệ thống chính trị tiếp tục quán triệt, nêu cao tinh thần trách nhiệm và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là các biện pháp đã triển khai có hiệu quả từ trước đến nay, phù hợp với tình hình mới. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong phòng, chống dịch, vai trò của hệ thống chính trị cơ sở, tổ COVID-19 cộng đồng trong giám sát, theo dõi y tế nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19.

UBND tỉnh khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, hạn chế di chuyển sang các địa bàn khác khi không thực sự cần thiết; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; tham gia ngay chương trình tiêm vắc xin khi đến lượt và quét mã QR Code tại các khu vực có yêu cầu.

Được biết, thời gian qua, các cấp, ngành, đơn vị liên trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt phòng, chống COVID-19 theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, sát với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn. Tuy nhiên, tình hình COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt ở huyện Hướng Hóa và Đakrông. Gần đây, hầu hết các địa phương trong tỉnh đã ghi nhận có ca dương tính với SARS-CoV-2.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng Hóa: Thăm, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và người dân phòng chống dịch

Bích Liên |

Trong các ngày từ 13 – 15/11, lãnh đạo huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã đến thăm, tặng quà hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch, các em học sinh đang thực hiện cách ly y tế tại một số trường học; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu phong tỏa tại khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo.

Thừa Thiên Huế điều chỉnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để phòng chống dịch

ST |

Từ ngày 7/11, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đối với nhiều dịch vụ kinh doanh ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

Tạm dừng hoạt động một số Tổ kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 liên ngành

PV |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định tạm dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 và Tổ kiểm tra liên ngành tại các Cảng cá.

Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị phòng chống dịch

Kim Quy |

Ngày 24/10/2021, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh do Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tướng Nguyễn Văn Nam làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà hỗ trợ phòng, chống COVID-19 cho Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị.