Đình chỉ chủ tịch xã trong vụ hàng trăm người đi đưa tang giữa dịch ở Hà Nội

Thanh Mai |

Chủ tịch UBND xã Thọ An bị đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đã đến đám tang đông người trong mùa dịch.

Theo Dân trí đưa tin, người dân xã Thọ An ghi lại hình ảnh hàng trăm người đi đưa tang tại cụm dân cư số 4, xã Thọ An. Sự việc được cho là xảy ra trong ngày 19/8, tại cụm dân cư số 4, xã Thọ An.

Ngày 27/8, Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã ban hành quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Trần Quyết - Chủ tịch UBND xã Thọ An để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để người dân tổ chức đám tang đông người trên địa bàn xã Thọ An.

 

Sự việc diễn ra trong thời điểm Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 khiến người dân hoang mang, lo lắng về nguy cơ dịch bệnh Covid-19 có thể lây lan trong cộng đồng khi các quy định không được chấp hành nghiêm túc.

Ông Nguyễn Thành Lý, Chánh Văn phòng UBND huyện Đan Phượng cho PV Báo Giao thông biết, hiện nay tất cả những người tham gia đám tang này được cơ quan chức năng tổ chức xét nghiệm Covid-19.

"Lực lượng chức năng đang tiến hành xét nghiệm đối với những người tham gia đám tang ở xã Thọ An", ông Lý cho hay.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TPHCM: Tạm đình chỉ công tác một cán bộ tự ý ra giá tiêm vaccine

Thanh Mai |

UBND phường 2 , quận 6 tạm đình chỉ công tác với cán bộ trật tự đô thị phường 2 - để tường trình làm rõ nội dung vụ việc.

Bí thư và chủ tịch phường ở Vũng Tàu bị tạm đình chỉ vì chống dịch thiếu sâu sát

Thanh Mai |

Thiếu sâu sát trong phòng chống dịch trên địa bàn, bí thư và chủ tịch phường 10, TP Vũng Tàu bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

TT-Huế đình chỉ công tác một chủ tịch xã do để xảy ra nguy cơ lây dịch

Mai Trang |

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy đã không chỉ đạo nghiêm công tác giám sát y tế tại nhà các trường hợp sau cách ly tập trung và để xảy ra nguy cơ lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Tạm đình chỉ công tác Phó cục trưởng Cục Thuế vì đi đánh golf khi giãn cách xã hội

Thanh Mai |

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thành để xem xét kiểm điểm trách nhiệm.