Đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Diệu Thúy |

Trong những năm qua, ngoài việc nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác chuyên môn, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị đã chủ động tổ chức và tích cực tham gia nhiều phong trào, trong đó có hoạt động đỡ đầu trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những hoạt động này đã góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Công an Quảng Trị đẹp hơn trong lòng Nhân dân.

Cháu Nguyễn Thị Na (sinh năm 2007), trú tại Khu phố 1, Phường 4, TP. Đông Hà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cháu không có bố, mẹ bị bệnh nặng không có khả năng lao động, bản thân cháu bị tàn tật nặng, không tự vận động được.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn đó, đồng thời thực hiện chương trình “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu và chăm sóc cháu Na từ năm 2017 đến nay.

Bằng nguồn kinh phí tự đóng góp của chị em hội viên, mỗi năm, hội đã hỗ trợ cháu Na số tiền 2,4 triệu đồng, từ năm 2019 tăng lên 3,5 triệu đồng. Năm 2021, hội đã đóng góp và kêu gọi các nhà hảo tâm tặng gia đình Na số tiền 20 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương; tặng 1 giường ngủ và đồ dùng gia đình trị giá gần 10 triệu đồng.

Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát kinh tế tặng quà cho cháu nhận chăm sóc, hỗ trợ -Ảnh: D.T
Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát kinh tế tặng quà cho cháu nhận chăm sóc, hỗ trợ -Ảnh: D.T
Trung tá Bùi Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh, cho biết: Đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động được hội chú trọng thực hiện. Ngoài việc hỗ trợ hằng tháng, chị em hội viên cũng thường xuyên tới thăm hỏi, động viên tặng quà cháu Na và gia đình vào mỗi dịp lễ, tết, lúc cháu ốm đau. Qua hoạt động này góp phần chung tay cùng các cấp, ngành và toàn xã hội trong công tác giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ riêng Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế mà 13 tổ chức cơ sở hội thuộc Hội Phụ nữ Công an Quảng Trị đều nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó chủ yếu là trẻ mồ côi, trẻ em bị tàn tật, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần nhân ái, lan tỏa yêu thương, hoạt động chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phù hợp.

Ngoài số tiền hỗ trợ hằng tháng, các hội phụ nữ cơ sở còn vận động quyên góp tặng thêm các phần quà thiết thực như xe đạp, sách vở, đồ dùng học tập để các em vững bước đến trường. Bên cạnh đó, chị em hội viên còn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, chăm sóc, động viên tinh thần, hướng dẫn các em học tập, dạy các kỹ năng sống, cách tự chăm sóc bản thân… phù hợp nhu cầu thực tế của các cháu.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động nhận đỡ đầu, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Năm 2022, hội đã kêu gọi số tiền 150 triệu đồng tặng quà cho hơn 30 cháu học sinh; đầu năm 2023 tặng 40 triệu đồng cho 10 cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tá Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: hoạt động hỗ trợ, đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh cảnh khó khăn là một trong những hoạt động thiết thực của Hội Phụ nữ Công an tỉnh trong thực hiện công tác tình nghĩa, nhân đạo.

Đây là hoạt động mang tính giáo dục và nhân văn trong các cấp hội và hội viên phụ nữ, giúp hội viên phụ nữ nâng cao tinh thần đoàn kết, biết chia sẻ, yêu thương và chung tay hỗ trợ, nuôi dưỡng, chăm sóc nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua sự hỗ trợ này, các em có thêm nghị lực, vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập trở thành công dân có ích. Đồng thời kết nối yêu thương, truyền thông điệp mạnh mẽ về tình người, tình đoàn kết cộng đồng.

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ, đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể nhận đỡ đầu thêm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác. Qua đó, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Quảng Trị trong lòng Nhân dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vĩnh Linh: Gần 640 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn

Nguyên Đồng |

Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng nay 3/3, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2023 với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn.

Ra mắt Hội đồng Trẻ em huyện Hướng Hóa

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 21/2, Huyện đoàn Hướng Hóa phối hợp với Hội đồng Đội huyện, tổ chức Plan International vùng Quảng Trị tổ chức lễ ra mắt Hội đồng Trẻ em Hướng Hóa, giai đọan 2022 – 2025.

Tăng cường hỗ trợ phụ nữ và trẻ em vùng núi

Thanh Hằng |

Nhằm cải thiện đời sống cho phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số, nhiều địa phương trong tỉnh đang đồng loạt triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”. Trong đó có vai trò không nhỏ của hội phụ nữ các cấp triển khai các biện pháp thực hiện hỗ trợ sinh kế phát triển bền vững, khơi dậy ý chí vươn lên thoát nghèo của phụ nữ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết vấn đề bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em.

Mang hương vị Tết đến với trẻ em vùng cao Hướng Hóa

Bảo Phú |

Ngày 12/1/2023, Trường TH&THCS Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hoạt động Tết cho các em học sinh tại điểm trường Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt.