Đỡ đẻ thành công ca sinh 3 trong tình huống mất điện

Kăn Sương |

Ngày 27/8, thông tin từ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, kíp trực của đơn vị vừa đỡ đẻ thành công ca sinh 3 hiếm gặp trong tình huống mất điện.


Theo đó, vào lúc 0 giờ 30 phút hôm nay, chị Hồ Thị Thái, người dân tộc Vân Kiều (sinh năm 2001) ở thôn Thanh 1, xã Thanh (huyện Hướng Hóa) nhập viện để sinh con. Đến khoảng 1 giờ 30 phút cùng ngày chị Thái trở dạ.

Do sự cố mất điện, không có máy siêu âm hỗ trợ, sau khi được các y, bác sĩ thăm khám, chị được chỉ định đẻ thường; kíp trực phải sử dụng đèn pin thực hiện đỡ đẻ cho sản phụ. Với sự nỗ lực của kíp trực, chị Thái hạ sinh lần lượt 3 cháu gái có cân nặng từ 1,7 – 1,9 kg/cháu. Hiện sức khỏe của 4 mẹ con tạm ổn định, đang được theo dõi tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản TTYT huyện.

Ca sinh 3 hiếm gặp trong tình huống mất điện tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa - Ảnh: TTYT huyện hướng Hóa cung cấp
Ca sinh 3 hiếm gặp trong tình huống mất điện tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa - Ảnh: TTYT huyện hướng Hóa cung cấp

Bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, TTYT huyện Hướng Hóa cho biết: “Sự cố mất điện trong trường hợp đang đỡ đẻ cho sản phụ là rất hi hữu, khó thực hiện khi không có máy siêu âm hỗ trợ, đặc biệt đối với một ca sinh 3. Rất may chị Thái mang thai thuận nên “mẹ tròn con vuông”.

Điều kiện kinh tế của gia đình chị Thái rất khó khăn nên sau sinh, cán bộ, y, bác sĩ của khoa đã đóng góp tiền mua sắm một số đồ dùng cho chị và 3 trẻ sơ sinh. Đồng thời, chúng tôi kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay động viên, hỗ trợ sữa, tả lót, đồ dùng sơ sinh... cho mẹ con chị Thái”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Giúp một sản phụ mắc COVID-19 vượt cạn thành công

Quang Hiệp |

Ngày 21/2, ê kíp bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) đã tiến hành phẫu thuật lấy thai thành công cho một sản phụ mắc COVID-19.

Hướng Hoá: Mổ đẻ cấp cứu thành công sản phụ mới 11 tuổi

Minh Long |

Ngày 12/10/2021, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)  Đoàn Thị Kim Dung cho biết, ê kíp phẫu thuật của đơn vị vừa tiến hành mổ đẻ cấp cứu thành công sản phụ mới 11 tuổi.  

Sản phụ sinh con trên đường ở Quảng Trị khi từ miền Nam về quê

Trường Sơn |

Sáng ngày 08/10/2021, Trung Tâm Y tế Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận và chăm sóc một sản phụ sinh con trên đường khi từ miền Nam trở về quê.

Đỡ đẻ thành công cho sản phụ đang điều trị COVID-19

Thanh Trúc |

Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị Trương Huyền Trường cho biết, các y, bác sĩ bệnh viện vừa thực hiện thành công ca đỡ đẻ cho một sản phụ là bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại bệnh viện.