Cứu hộ thuỷ điện Rào Trăng:

Đoàn cứu nạn của Phó Tư lệnh Quân khu 4 gặp nạn

Thanh Mai |

Khi đoàn sắp tiếp cận khu vực sạt lở, đất đá bên sườn núi bất ngờ trượt xuống. Hiện mới chỉ liên lạc được 8 đồng chí.

Sáng 12/10, đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và quân khu 4 đã xuống xuồng chuyển lương thực cứu trợ cho bà con vùng lũ hai huyện Hương Trà, Phú Vang. Đến 13 giờ cùng ngày, ngay sau khi nhận được điện báo có sạt lở đất vùi lấp người ở thủy điện Rào Trăng 3, đoàn công tác của UBND tỉnh và Phó tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man cùng Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Thượng tá Ngô Nam Cường đã chỉ đạo cán bộ lên đường ứng cứu. 

Đến 16 giờ, đoàn đã đến khu vực có công trình thủy điện Rào Trăng. Phó Tư lệnh đã quyết định đi bộ vượt suối để đến hiện trường tuy nhiên do mưa lũ nên đoàn phải bám đá, bò đường để trườn qua điểm sạt lở. Khi gần đến điểm sạt lở, quả đồi bên đường bất ngờ trượt xuống khu vực đoàn đang nghỉ tại Trạm kiểm lâm số 7. 
 
 Cuộc họp lúc rạng sáng tại Sở chỉ huy tiền phương/ Ảnh: NDĐT

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập tức điều động lực lượng cứu hộ, đến sáng 13/10 đã liên lạc được 8 đồng chí, 13 đồng chí vẫn chưa liên lạc được. 

Đến thời điểm này, thông tin ban đầu cho biết số công nhân bị mất tích ở đây lên đến 17 người, chứ không phải là 10 người như ban đầu.

Rạng sáng 13/10, tại Sở chỉ huy tiền phương đặt ở UBND xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế, lãnh đạo tỉnh và Quân khu 4 đã họp khẩn, tìm phương án tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 3, tìm kiếm toàn bộ số người đang mất liên lạc.

Tại khu vực này, hiện vẫn mưa lớn và núi lở liên tục. Tuyến đường vào Rào Trăng 3 dài khoảng 20km, có hơn 10 điểm sạt lở lớn, bốn con suối nước chảy xiết, thời tiết xấu tiềm ẩn rủi ro cao. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế phải điện báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Trước mặt, Huế đã tập trung lực lượng, phương tiện chuyên dụng như xe múc, xe cẩu, mở đường tiếp cận khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 và chuẩn bị lương thực, thực phẩm, y tế bảo đảm cứu hộ. Công an tỉnh đã điều ba xe và lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến hiện trường. 

Đến 10 giờ 30 phút ngày 13-10, các lực lượng vẫn chưa tiếp cận được hiện trường do lượng đất đá sạt lở rất lớn cộng thêm nước suối dâng cao. Hiện tại khu vực này còn 30 người chưa liên lạc được, gồm 17 công nhân thi công thủy điện và 13 người thuộc đoàn cứu hộ của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Quân khu 4.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Huế điều động máy xúc mở đường, giải cứu người bị nạn

Hà Phương - Giang Đạt |

Liên quan đến vụ thủy điện sạt lở, Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền cho biết: Lực lượng chức đang nỗ lực triển khai các biện pháp cứu hộ tại khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế) trong điều kiện thời tiết xấu.

TT-Huế: Bắt giữ băng nhóm gia đình chuyên trộm cắp tại bệnh viện

Đỗ Trưởng |

Một trong năm đối tượng cùng một gia đình điều khiển xe ôtô đợi sẵn bên ngoài, những đối tượng còn lại trà trộn vào bên trong bệnh viện để trộm cắp tài sản, sau đó di chuyển nhanh ra xe ôtô tẩu thoát.

Hỗ trợ Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế khắc phục thiệt hại do bão số 5

Minh Huệ |

Hội Chữ thập Đỏ hỗ trợ Thừa Thiên-Huế 200 triệu đồng, 300 thùng hàng gia đình, 100 bộ dụng cụ sửa nhà và 200 tấm bạt; hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 50 triệu đồng, 100 bộ dụng cụ sửa nhà, 200 tấm bạt.

Thừa Thiên Huế: Hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2020

Văn Dinh |

Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa đối với công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, nhằm hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2020.