Đoàn học sinh Quảng Trị đoạt 44 giải học sinh giỏi quốc gia

Tú Linh |

Ngày 25/1, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) THPT năm học 2023-2024. Theo đó, tỉnh Quảng Trị có 44 học sinh đoạt giải, chiếm 61% tổng số học sinh dự thi.

Cụ thể, các đơn vị có học sinh tham dự đoạt giải gồm: Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 40 giải; các trường THPT: Bùi Dục Tài, thị xã Quảng Trị, Vĩnh Linh và Trường THCS&THPT Bến Hải mỗi đơn vị có 1 học sinh đoạt giải.

Trong đó có 1 giải Nhất môn Tin học thuộc về em Lê Thiên Quân, lớp 12 Tin của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Có 5 giải Nhì (Tin học 2 giải, Vật lý 1 giải, Ngữ văn 1 giải và Địa lý 1 giải); 21 giải Ba và 17 giải Khuyến khích. Theo các bộ môn thì Tin học có 8 giải, Hóa học có 7 giải, Ngữ văn có 7 giải, Tiếng Anh có 6 giải...

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 diễn ra từ ngày 5-6/1/2024. Toàn tỉnh có 72 học sinh thuộc 9 đội tuyển của các môn: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh tham gia dự thi.

Trong đó, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 66 học sinh; Trường THPT Vĩnh Linh có 2 học sinh; Trường THCS & THPT Bến Hải có 1 học sinh; Trường THPT thị xã Quảng Trị có 2 học sinh; Trường THPT Bùi Dục Tài có 1 học sinh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao 72 suất học bổng cho học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022 - 2023

Thanh Trúc |

Ngày 23/12, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Trị đã tổ chức Chương trình “Vì một Việt Nam tươi đẹp - Thắp sáng tài năng trẻ” nhằm kịp thời động viên và trao 72 suất học bổng cho các em học sinh xuất sắc, đạt thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 và chuẩn bị tham dự kỳ thi học sinh giỏi văn hóa quốc gia. Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam Ngô Trung Dũng; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Hương tham dự chương trình.

Quảng Trị có 4 đại biểu được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV

Thu Hạ |

Tỉnh Quảng Trị có 4 đại biểu là những người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” được tôn vinh và tặng bằng khen tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023 diễn ra vào sáng qua 16/11 tại Hà Nội.

Người cao tuổi thi đua làm kinh tế giỏi

Thu Hạ |

Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, những năm qua, người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không chỉ gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế. Từ đó đã có nhiều tấm gương điển hình xây dựng các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả cao, là gương sáng cho con cháu noi theo.

Quảng Trị có 4 đại biểu được vinh danh chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc

Thu Thảo |

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Những bông hoa tháng 10”.