Đoàn thanh niên Bệnh viện Mắt Quảng Trị phát huy vai trò xung kích vì sức khỏe nhân dân

Công Thắng |

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ Bệnh viên Mắt Quảng Trị đã tích cực triển khai đảm nhận, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, xung kích vì sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Thành tích nổi bật của Chi đoàn Bệnh viên Mắt Quảng Trị là hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

 

Những năm qua, Đoàn thanh niên Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã tổ chức nhiều đợt ra quân hướng tới những huyện miền núi, vùng đồng bào dân tộc còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn để triển khai các chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo, góp phần đưa dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao về nhãn khoa đến với đồng bào vùng khó.

Đoàn viên Chi đoàn Bệnh viện Mắt Quảng Trị khám bệnh trong chương trình “Chung tay vì người bệnh” - Ảnh: C.T
Đoàn viên Chi đoàn Bệnh viện Mắt Quảng Trị khám bệnh trong chương trình “Chung tay vì người bệnh” - Ảnh: C.T

Chi đoàn đã tham gia cùng với đoàn cơ sở tổ chức được nhiều chiến dịch hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng như: chiến dịch tình nguyện mùa hè; tình nguyện mùa đông; xuân yêu thương tại các xã miền núi.

Chi đoàn tổ chức chương trình “Chung tay vì người bệnh”, tặng hàng trăm suất cơm, sữa, hàng nghìn bánh xà phòng, hướng dẫn bệnh nhân rửa tay đúng cách, truyền thông đeo khẩu trang nơi công cộng. Khám, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe cho hơn 1.000 người dân tại huyện Triệu Phong và Đakrông.

Tổ chức tình nguyện học đường tại Trường THPT A Túc với nhiều hoạt động khám, cấp thuốc, tư vấn các bệnh về răng, mắt cho gần 500 học sinh. Chi đoàn tổ chức chương trình “Truyền thông phòng, chống tật khúc xạ học đường cho 300 học sinh khối 7 tại Trường THCS Phan Đình Phùng, TP. Đông Hà, trao tặng 5 suất quà cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Phối hợp với Chi đoàn TTYT huyện Gio Linh tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho gần 200 người cao tuổi trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, chi đoàn xây dựng công trình thanh niên “ Trạm dừng xe bus” phục vụ nhu cầu cho người dân trên địa bàn tỉnh, người dân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Mắt Quảng Trị với tổng kinh phí 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Chi đoàn Bệnh viện Mắt đã phối hợp với các chi đoàn bạn tổ chức thành công nhiều phong trào thanh niên điển hình như Chương trình “Vui Tết Trung thu - Cùng em đến trường” cho 80 em thiếu nhi tại thôn Phú Thành, xã Mò Ó, huyện Đakrông. Tại chương trình, chi đoàn đã trao 80 suất quà bánh trung thu, lồng đèn, bánh kẹo và tổ chức các trò chơi tập thể cho thiếu nhi vui chơi.

Với mong muốn giúp đỡ một phần khó khăn cho học sinh vùng lũ đến trường, chi đoàn đã tổ chức chương trình “Tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường”, trao tặng: vở, bút, đồ dùng học tập với nguồn kinh phí hơn 5 triệu đồng.

Mới đây, chi đoàn phối hợp với Chi đoàn Báo Quảng Trị tổ chức các chương trình “Nâng bước em đến trường”; “Hạnh phúc là sẻ chia” tại các huyện Đakrông, Vĩnh Linh với nội dung: Khám, cấp thuốc miễn phí và phát 1.000 cặp, vở cho học sinh, trao 80 suất quà gồm: chăn, áo ấm, giày, bánh kẹo, tổng kinh phí hoạt động hơn 30 triệu đồng.

Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Mắt Quảng Trị Dương Thị Hợi cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng bằng những việc làm thiết thực. Đồng thời, đẩy mạnh thi đua nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân”.

Các đoàn viên Chi đoàn Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã mang nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đóng góp không ngừng vào sự phát triển của công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Những việc làm này đã thể hiện lòng nhiệt tình, lương tâm và trách nhiệm cao trong nghề nghiệp, thể hiện y đức của người thầy thuốc và tuổi trẻ luôn quyết tâm thực hiện và làm theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thanh niên trẻ vươn lên từ mô hình trang trại tổng hợp

PV |

Với tinh thần chịu khó, ham học hỏi và luôn năng động trong cách nghĩ, cách làm, đến nay, anh Nguyễn Quang Thiên (24 tuổi), ở khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tạo dựng được mô hình trang trại tổng hợp đạt hiệu quả kinh tế khá cao.

Mang cơ hội học nghề, việc làm đến với thanh niên dân tộc thiểu số

Mai Lâm |

Lần đầu tiên một diễn đàn hướng nghiệp và đào tạo nghề được tổ chức về tận bản làng, nhờ đó, gần 200 thanh niên người dân tộc thiểu số ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được tham gia nhiều hoạt động thiết thực như: tư vấn, định hướng nghề nghiệp, trải nghiệm công đoạn thực hiện một số nghề và có cơ hội học nghề miễn phí tại Trung tâm REACH Huế.

Bắt giữ nam thanh niên vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp để nhận tiền công 7,5 triệu đồng

Mạnh Hùng |

Nam thanh niên vận chuyển 2.000 viên ma túy rồi đi vào ngôi nhà hoang ở vùng biển Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) để giao cho người khác thì bị Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt phát hiện.

Hướng Hóa: Gần 200 đoàn viên, thanh niên người dân tộc thiểu số tham gia diễn đàn định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm

Mai Lâm |

Sáng nay 7/12, tại xã Lìa, Huyện đoàn Hướng Hóa phối hợp Văn phòng Plan International tại Quảng Trị, Viện Nghiên cứu và hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp (REACH) tổ chức Diễn đàn hướng nghiệp và đào tạo nghề cho đoàn viên, thanh niên người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.