Doanh nhân chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Thu Hạ |

Những năm qua, cùng với việc xây dựng, phát triển tổ chức hội vững mạnh, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị còn tích cực hưởng ứng, tham gia công tác từ thiện xã hội, qua đó chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân.

Với vai trò tập hợp, kết nối, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ngày càng tạo được uy tín, vị thế, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Sau 17 năm thành lập, đến nay Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã có gần 200 hội viên, hoạt động hiệu quả ở nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, như: Xây dựng, dịch vụ, thương mại... Hằng năm, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đều duy trì tổ chức các chương trình giao lưu, gặp mặt giữa hội viên với các hội doanh nhân trong cả nước. Thông qua đó, nhằm tăng cường gắn kết, tạo cơ hội để hội viên cùng trao đổi kinh nghiệm, năng lực quản lý kinh doanh, tôn vinh doanh nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu. Đồng thời đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như kịp thời trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, hội đã nhận được sự ủng hộ của hệ thống doanh nghiệp trên địa bàn để triển khai có hiệu quả các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, coi đó là trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Thông qua Mặt trận Tổ quốc, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh và các tổ chức xã hội khác, Hội Doanh nhân trẻ đã tham gia, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, đóng góp vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tham gia công tác giảm nghèo, xây nhà tình thương, xây dựng công trình phúc lợi xã hội, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân.
 
 Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị trao quà cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng làm nhiệm vụ tại các chốt dã chiến phòng, chống dịch bệnh khu vực biên giới - Ảnh: H.T​

Hưởng ứng các phong trào, hoạt động vì cộng đồng, với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, từng hội viên đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Chỉ tính riêng trong năm 2019, hội đã trao tặng số tiền 15 triệu đồng tại chương trình “Nối vòng tay nhân ái” do UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức để góp phần chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức thành công chương trình “Xuân biên giới” và “Tháng Ba biên giới” tại 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông, trao tặng hàng trăm suất quà, hỗ trợ vật liệu sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học với trị giá trên 30 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình tri ân các anh hùng liệt sĩ và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh với trị giá trên 100 triệu đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhằm chăm lo, hỗ trợ cho thanh niên, công nhân và người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đến thăm, trao tặng hơn 500 suất quà tết, tổng trị giá hơn 500 triệu đồng cho thanh niên, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp là thành viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tiến hành thưởng tết cho cán bộ, công nhân viên, người lao động với tổng số tiền thưởng hơn 25 tỉ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống COVID-19” của Chính phủ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Hạt gạo tình thương”, trao tặng 3,5 tấn gạo với trị giá trên 50 triệu đồng cho những người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người già neo đơn, tàn tật trên địa bàn thành phố Đông Hà và 4 huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh, Hải Lăng. Đồng thời, hội cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ tại các chốt dã chiến phòng, chống dịch bệnh khu vực biên giới. Chương trình từ thiện, nhân đạo thiết thực, ý nghĩa này đã góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương và xã hội giúp đỡ người dân và các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trước mắt, nỗ lực khôi phục sản xuất, kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nhân và trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp.

Với đặc thù là tổ chức xã hội nghề nghiệp, kinh phí hoạt động phải huy động sự đóng góp từ hội viên, vì vậy để tổ chức được các hoạt động một cách thường xuyên và hiệu quả, Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đa dạng các hình thức, phương pháp nhằm duy trì và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động. Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hồ Xuân Hiếu cho biết: “Bên cạnh mục tiêu đạt lợi nhuận trong sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, công tác an sinh xã hội là hoạt động luôn được Ban lãnh đạo Hội chú trọng, quan tâm. Các doanh nhân trong hiệp hội đã tự nguyện chia sẻ lợi nhuận để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Mỗi doanh nhân có một cách đóng góp, xây dựng xã hội khác nhau, nhưng họ đều trăn trở hướng về một mục tiêu: Chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Đó chính là sự gắn kết với cộng đồng, là cái tâm của những doanh nhân trẻ Quảng Trị”.

Trong nhịp sống hối hả và sự cạnh tranh gay gắt của thương trường, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh vẫn luôn sẵn sàng đồng hành với chính quyền địa phương để giúp đỡ, san sẻ yêu thương với nhiều hoàn cảnh khó khăn, chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, trẻ em, người già không nơi nương tựa... Qua đó phát huy hơn nữa trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhóm công nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3 đã an toàn

PV |

40 công nhân ở nhà máy Rào Trăng 3 (trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ) đã đi đường rừng về đến nhà máy Rào Trăng 4.

Nỗ lực căng mình khôi phục cấp điện trở lại trong mưa lũ

Minh Thành |

Ngập úng và sạt lở do mưa lớn, lũ chồng lũ trong mấy ngày qua gây nên nhiều sự cố lưới điện, hơn 130.000 hộ dân bị mất điện. Hàng trăm cán bộ, công nhân ngành Điện tỉnh Quảng Trị căng mình khôi phục cấp điện trở lại.

Đoàn cứu nạn của Phó Tư lệnh Quân khu 4 gặp nạn

Thanh Mai |

Khi đoàn sắp tiếp cận khu vực sạt lở, đất đá bên sườn núi bất ngờ trượt xuống. Hiện mới chỉ liên lạc được 8 đồng chí.

Sáng 12/10, đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và quân khu 4 đã xuống xuồng chuyển lương thực cứu trợ cho bà con vùng lũ hai huyện Hương Trà, Phú Vang. Đến 13 giờ cùng ngày, ngay sau khi nhận được điện báo có sạt lở đất vùi lấp người ở thủy điện Rào Trăng 3, đoàn công tác của UBND tỉnh và Phó tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man cùng Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế, Thượng tá Ngô Nam Cường đã chỉ đạo cán bộ lên đường ứng cứu. 

Huế điều động máy xúc mở đường, giải cứu người bị nạn

Hà Phương - Giang Đạt |

Liên quan đến vụ thủy điện sạt lở, Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền cho biết: Lực lượng chức đang nỗ lực triển khai các biện pháp cứu hộ tại khu vực thuỷ điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế) trong điều kiện thời tiết xấu.