Đối thoại giữa người lao động với lãnh đạo Công ty Cổ phần May Quảng Trị

Q.H |

Ngày 27/5, Công ty Cổ phần May Quảng Trị phối hợp với công đoàn cơ sở của công ty tổ chức hội nghị đối thoại giữa người lao động với người sử dụng lao động. Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các ngành, đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May Quảng Trị đã báo cáo những kiến nghị của đoàn viên công đoàn, người lao động làm việc tại doanh nghiệp gồm: Cần đóng và nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của đoàn viên, người lao động đúng thời gian quy định; giải quyết nợ bảo hiểm xã hội tồn đọng; trả lương hàng tháng đúng ngày; giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động sau khi nghỉ việc …

 
 Người lao động Công ty Cổ phần May Quảng Trị trực tiếp kiến nghị với lãnh đạo doanh nghiệp  - Ảnh: Q.H

Cùng với đó, đoàn viên công đoàn, người lao động Công ty Cổ phần May Quảng Trị đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội chuyển tiền thanh toán thai sản, ốm đau qua tài khoản của người lao động. Trực tiếp đối thoại với giám đốc công ty, một số đoàn viên, người lao động Công ty Cổ phần May Quảng Trị yêu cầu tăng lương cho công nhân; điều chỉnh thời gian làm việc phù hợp; cải thiện khẩu phần ăn…

Đề cập đến việc công ty chậm đóng và nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế làm ảnh hưởng đến đoàn viên, người lao động, công nhân Đặng Thị Xuân Dương, sinh năm 1986, trú tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong nêu ý kiến: “Hiện nay, công nhân của công ty gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, khó khăn lớn nhất là không được giải quyết quyền lợi bảo hiểm xã hội. Lãnh đạo công ty phải giải quyết bảo hiểm xã hội cho công nhân, chứ không phải là hứa sẽ cố gắng giải quyết”.

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và ý kiến đối thoại của đoàn viên, người lao động, ông Lê Bá Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần May Quảng Trị đã thông tin, trao đổi và có những cam kết cụ thể với đoàn viên, người lao động. Theo ông Lê Bá Sơn, trong 2 năm vừa qua, công ty gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 và thiên tai. Vì bị nợ tiền hàng nên nguồn quỹ để duy trì hoạt động của doanh nghiệp và thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động bị ảnh hưởng. Thời gian qua, công ty đã nỗ lực để giải quyết vấn đề này nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu do nhiều nguyên nhân.

“Về phần kinh phí người lao động đã trích nộp bảo hiểm xã hội từ tiền lương, công ty sẽ đóng đủ trong tháng 6/2022. Số nợ còn lại sẽ nộp đủ trong năm 2022. Công ty cam kết sẽ chi trả đầy đủ các khoản chi phí phát sinh do nợ bảo hiểm xã hội liên quan đến người lao động”, Giám đốc Công ty Cổ phần May Quảng Trị Lê Bá Sơn cam kết.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hoài Lê khẳng định, những kiến nghị, đề xuất được đoàn viên, người lao động Công ty Cổ phần May Quảng Trị nêu ra là tâm tư, nguyện vọng và cũng là quyền lợi chính đáng, hợp pháp. Vì vậy, lãnh đạo của công ty cần phải ghi nhận, giải quyết nghiêm túc, đúng thời gian cam kết. Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hoài Lê mong muốn công ty sớm vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, dành nhiều hơn nữa sự quan tâm đến đoàn viên, người lao động.

Trong chương trình, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công ty Cổ phần May Quảng Trị đã trao tặng những suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh: Tuyển dụng hơn 500 công nhân

Trúc Phương |

Ngày 14/5, Công ty Cổ phần May và Thương mại Gio Linh (GIOGARCO) tại Khu công nghiệp Quán Ngang tổ chức Ngày hội tuyển dụng năm 2022. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến tham dự chương trình.

Đưa thương hiệu may Việt Tú vươn xa

Trần Tuyền |

Gần 30 năm bám trụ với nghề may, bằng tình yêu nghề, lòng quyết tâm bền bỉ và ý chí vươn lên, anh Trần Văn Tú (sinh năm 1970) ở Khu phố 7, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã đưa nhà may với 1 máy may giản đơn phục vụ nhu cầu may mặc cơ bản của người dân trong vùng phát triển thành Công ty TNHH May xuất khẩu Việt Tú có thương hiệu trong và ngoài tỉnh.

“Đất nước mình may có một người như thế!”

Nguyễn Hoàn |

Là con rể của Tổng Bí thư Lê Duẩn, một nhân vật tầm cỡ, kiệt xuất, GSTS Hồ Ngọc Đại coi đó là cái may trong đời mình. Quan hệ giữa hai người đã vượt ra ngoài khuôn khổ cha con thường tình, trở thành một quan hệ “đặc biệt”, hiếm có. Tâm sự với tôi về điều này với tất cả niềm xúc động, tự hào của lòng mình, GSTS Hồ Ngọc Đại nói: “Trong đời tôi có ba cái may. Cái may thứ nhất là tôi học ở trường Lomonosov, đỉnh cao nhất của văn hóa bấy giờ. Cái may thứ hai là tôi sống và làm việc ở Hà Nội. Cái may thứ ba là mấy chục năm sống với ông Lê Duẩn. Ở với ông là một cái may mắn của cuộc đời”.

Chúc Tết cổ truyền Bunpimay lực lượng vũ trang Lào

Đình Tiến - Mạnh Hùng |

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào, trong 2 ngày 7-8/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị tổ chức hai đoàn công tác do Đại tá Đinh Xuân Hùng, Chính ủy BĐBP Quảng Trị và Đại tá Trần Xuân Lạn, Phó Chỉ huy trưởng, BĐBP Quảng Trị làm trưởng đoàn, tặng quà, chúc Tết, trao đổi tình hình với Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an hai tỉnh  Salavan và Savanakhet, Lào.