Đón 448 người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam về quê

Quang Hiệp |

Tầm 17 giờ, 48 phút, ngày 17/10/2021, chuyến tàu SE74 chở 448 người dân Quảng Trị lưu trú tại các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn do COVID-19 trở về quê hương đã về đến ga Đông Hà. Đây là đợt thứ 3 tỉnh Quảng Trị tổ chức đón người dân về quê.

Trong số 448 người dân được đón về đợt này có 47 phụ nữ mang thai; 73 người khuyết tật, ốm đau; 59 học sinh; 75 người già; 98 trẻ em và 96 người đi kèm trẻ em. Được hỗ trợ đưa về quê sau một thời gian dài mắc kẹt lại ở các tỉnh, thành phía Nam mọi người rất vui mừng.

Những hành khách đầu tiên trên chuyến tàu SE74 đưa người dân Quảng Trị trở về quê xuống Ga Đông Hà - Ảnh: Q.H
Những hành khách đầu tiên trên chuyến tàu SE74 đưa người dân Quảng Trị trở về quê xuống Ga Đông Hà - Ảnh: Q.H

Bà Dương Thị Huyền, 56 tuổi, ở thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh cho biết: “Tôi vào Thành phố Hồ Chí Minh thăm cháu và bị kẹt lại ở Quận 12 gần 6 tháng nay. Sống trong vùng dịch, tôi gặp nhiều khó khăn và rất hoang mang, lo lắng. Được tỉnh đón về, không chỉ tôi mà người thân ở nhà cũng rất vui mừng”.

Để việc đón người dân về diễn ra thuận lợi, trước đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập đoàn công tác trực tiếp vào miền Nam để lo liệu các giấy tờ, thủ tục cần thiết và hỗ trợ bà con. Tàu đón người dân ở 3 ga gồm: Ga Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh), ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và ga Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), bắt đầu xuất phát tại ga Sài Gòn vào chiều 16/10/2021.

Sau khi xuống Ga Đông Hà, người dân được bố trí lên xe ô tô chở đến các khu cách ly tập trung - Ảnh: Q.H
Sau khi xuống Ga Đông Hà, người dân được bố trí lên xe ô tô chở đến các khu cách ly tập trung - Ảnh: Q.H

Sau khi xuống Ga Đông Hà, tất cả đều được cách ly tập trung. Qua xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày đầu tiên sau khi cách ly, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố sẽ lập danh sách phân loại các trường hợp thuộc diện phải cách ly tập trung và trường hợp thuộc diện cách ly tại nhà để xem xét, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hỗ trợ xe cứu thương đưa gia đình sản phụ Thò Ý Dũng về quê ở Nghệ An

Đức Việt |

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, ngày 12/10/2021, theo điều động của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, chuyến xe cứu thương của trung tâm đã khởi hành đưa gia đình sản phụ Thò Ý Dũng (21 tuổi) trở về quê ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. 

Tiếp sức người về quê

Trúc Phương |

Những ngày qua, số lượng người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam trở về quê hương bằng xe máy, xe đạp rất nhiều. Không ít người lả đi vì mệt và đói khi phải vượt quãng đường dài hàng nghìn ki-lô-mét.

Người lao động về quê chưa quan tâm tìm việc làm tại địa phương

Thanh Trúc |

Ngay sau khi UBND tỉnh Quảng Trị ban hành công văn yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan triển khai tư vấn, giải quyết việc làm cho người lao động (NLĐ) từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ, TB&XH) đã triển khai nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đào tạo nghề, hỗ trợ tư vấn, giải quyết việc làm cho NLĐ. Tuy nhiên qua khảo sát, đến nay có rất ít NLĐ phản hồi. Có thể thấy, NLĐ trở về quê chưa quan tâm tìm  việc làm tại địa phương.

Bộ GTVT chỉ đạo hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho người dân về quê

PV |

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Công điện số 23/CĐ-BGTVT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục: Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam; Sở Giao thông vận tải các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Trị và các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội về ứng phó với thiên tai.