Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo đồng hành với học sinh nghèo trong năm học mới

Văn Sáu |

Ngày 05/9/2023, hòa chung trong không khí hưởng ứng ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và khai giảng năm học mới 2023-2024, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức nhận hỗ trợ, nuôi dưỡng 03 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gặp mặt tặng quà 18 em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em đến trường – Con nuôi đồn Biên phòng” và Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”.

Với chức trách, nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia. Công tác luôn gắn liền với đồng bào các dân tộc trên địa bàn biên giới, với truyền thống và phương châm đặc biệt “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo luôn gắn bó, sát cánh cùng cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, hình ảnh “Thầy giáo quân hàm xanh”, “Thầy thuốc quân hàm xanh” và nhiều mô hình, chương trình thiết thực, hiệu quả khác như: BĐBP tham gia xây dựng Nông thôn mới; Đồng hành cùng phụ nữ biên cương; Nâng bước em tới trường… đã đi vào lòng dân, trở thành hình ảnh cao đẹp cho hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trên địa bàn biên giới.

 
 

Để không ngừng phát huy và nhân rộng những kết quả đã đạt được và tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, mô hình mới nhằm giúp đỡ và chia sẻ cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo tổ chức nhận hỗ trợ, nuôi dưỡng 3 cháu, đặc biệt trong số này có cháu Nguyễn Nhật Minh – Học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học số 2 Lao Bảo trong Chương trình “Nâng bước em đến trường”. Cháu Minh bị bệnh hiểm nghèo (ung thư máu), ba mẹ không có việc làm ổn định, gia đình khó khăn; tặng quà cho 08 em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em đến trường – Con nuôi đồn Biên phòng” trị giá 21 triệu đồng; tặng quà cho 10 em học sinh trong Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” trị giá hơn 123 triệu đồng.

 

Xúc động trong buổi nhận đỡ đầu, chị Nguyễn Thị Nết - mẹ của cháu Nguyễn Nhật Minh chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi và đầy xúc động, được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo nhận hỗ trợ, nuôi dưỡng cháu. Việc nhận hỗ trợ, nuôi dưỡng các cháu của Đồn Biên phòng sẽ giảm bớt gánh nặng cho gia đình, tạo điều kiện cho các cháu được đến trường”.

TAGS

Nông dân đầu tư máy bay không người lái chăm sóc lúa

Mỹ Hằng |

Ứng dụng thiết bị máy bay không người lái (drone) để phun thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) là cách làm nông nghiệp đã cho thấy hiệu quả không chỉ trong sản xuất mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe con người. Nắm bắt lợi thế này và nhu cầu của người dân địa phương, anh Nguyễn Văn Tuần, thôn Tiên Mỹ 2, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng mua drone để vừa chủ động trong phát triển kinh tế gia đình, vừa làm dịch vụ.

Chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng cao

Phan Thanh Hải |

Là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đakrông, Húc Nghì (Quảng Trị) có địa hình phức tạp, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, ngoài việc chú trọng phát triển KT-XH, nâng cao chất lượng cuộc sống, địa phương luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân.

Tập huấn kỹ năng truyền thông về chăm sóc sức khỏe bà mẹ-trẻ em cho cán bộ tuyến tỉnh

Bội Nhiên |

Ngày 15/8/2023, tại thành phố Quy Nhơn của tỉnh Bình Định, Trung tâm Truyền thông- giáo dục sức khỏe Trung ương đã phối hợp Vụ Sức khỏe bà mẹ- trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức khai mạc lớp tập huấn “Kỹ năng truyền thông về chăm sóc sức khỏe bà mẹ- trẻ em cho cán bộ tuyến tỉnh” năm 2023.

Chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân vùng cao

Nguyễn Hoài Nam |

Thời gian qua, Trung tâm y tế huyện Đakrông (Quảng Trị) đã hoàn thành tốt sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, góp phần giúp người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở các thôn bản xa trung tâm.