Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Văn Sáu |

Ngày 15/4/2024, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo, BĐBP Quảng Trị phối hợp với Trường THCS Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hộ cho hơn 1200 giáo viên và học sinh.

Tại buổi tuyên truyền pháp luật, cán bộ Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo đã tuyên truyền cho hơn 1200 cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhiều nội dung như: Nhận biết các loại ma túy và tác hại của ma túy đối với con người; phương thức, thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; những chuyên án, vụ án BĐBP Quảng Trị đấu tranh, bắt giữ trong thời gian qua; trách nhiệm của giáo viên, học sinh, gia đình trong phòng, chống ma túy trong học đường cũng như xã hội.

Ngoài chương trình tuyên truyền, phòng chống ma túy, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo còn phát 300 tờ rơi đến tận học sinh về phòng, chống ma túy.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác hoạt động của tội phạm ma túy trong xã hội nói chung và trong học đường nói riêng; giáo dục cho các em học sinh biết cách phòng, chống các tệ nạn xã hội.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền thầy giáo Trần Ngọc Định – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Lao Bảo cho biết “Đây là một buổi ngoại khóa rất có ý nghĩa, giúp cán bộ, giáo viên, học sinh nắm được hiểm họa, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, để có kĩ năng tự phòng ngừa, đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, kiên quyết không để ma túy có cơ hội xâm nhập vào trường học”.

Một số hình ảnh:
 
 
 
 
 

TAGS

Triển khai công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2024

Đức Việt |

Ngày 27/3, tại TP. Đông Hà, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2023 giữa Vùng 3 Hải quân với Ban Tuyên giáo địa phương: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định; triển khai kế hoạch năm 2024. Chính ủy Vùng 3 Hải quân, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị Hồ Đại Nam chủ trì hội nghị. Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Công tác tuyên truyền miệng bám sát thực tiễn, hướng về cơ sở

Lê Minh |

Thời gian qua, ban tuyên giáo từ tỉnh Quảng Trị đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng theo hướng bám sát thực tiễn, hướng về cơ sở nhằm đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống ngày càng hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN.

Tuyên truyền phòng chống ma túy trong học đường và phòng chống tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Văn Sáu |

Ngày 04/12/2023, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo, BĐBP Quảng Trị phối hợp với Trường THPT Lao Bảo, Công an TT Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy; an ninh ninh trật tự trong học đường và phòng, chống các tệ nạn xã hộ cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, đưa Luật Bảo vệ môi trường vào cuộc sống

Lâm Khanh |

Bảo vệ môi trường (BVMT) là vấn đề luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm và đã có nhiều chính sách, giải pháp cụ thể phù hợp với từng giai đoạn phát triển của đất nước. Năm 2022, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 bắt đầu được thực thi với nhiều điểm mới trong quản lý, xử lý các vấn đề về môi trường, phù hợp với giai đoạn phát triển mới.