Đồn Biên phòng Thanh, BĐBP Quảng Trị phối hợp với Trường TH & THCS A Xing tổ chức “Đường sách Biên cương”

Minh Khánh |

Trong hai ngày 13 và 14/4, Đồn Biên phòng Thanh phối hợp với Trường TH & THCS A Xing (xã Lìa, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023 tại Trường TH&THCS A Xing với tên gọi “Đường Sách Biên cương”.

“Đường Sách Biên cương” với 5 trại Sách trong đó gồm trại Sách Đồn Biên phòng Thanh, trại Sách Tổ tự nhiên, trại Sách tổ xã hội, trại Sách tổ 1,2,3; trại Sách tổ 4,5 đã tổ chức các hoạt động giới thiệu sách, báo, đồng thời tuyên truyền kiến thức về pháp luật biên giới quốc gia, đường biên, mốc quốc giới cho các em học sinh và bà con trên địa bàn đóng quân.

 
 
 

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực đối với những người yêu Sách nói chung và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh và các cháu học sinh nói riêng, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của Sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Sách trong đời sống xã hội và nâng cao kiến thức, tư tưởng, phát triển văn hóa đọc.

Thông qua Ngày Sách và văn hóa đọc góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng phát triển tư duy cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và các cháu học sinh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Theo đó, Đồn Biên phòng Thanh đã tổ chức trao tặng Trường TH&THCS A Xing 210 đầu sách hay viết về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đầu sách pháp luật, lịch sử BĐBP Việt Nam, BĐBP tỉnh Quảng Trị, quê hương Quảng Trị anh hùng và những cuốn sách hay về thời kỳ chiến tranh và hoạt động cách mạng... góp phần làm phong phú thêm số lượng đầu sách cho thầy và trò, phục vụ tốt hơn việc học tập và giảng dạy; đồng thời giáo dục cho các em học sinh biết quý trọng sách, thích nghiên cứu, tìm tòi khám phá khoa học, hướng các em đến các hoạt động bổ ích, lành mạnh, phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trung tá Ngô Trường Khôi, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh cho biết: “Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam và đã được đơn vị thực hiện có nề nếp với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Qua đây nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ đơn vị, các cháu học sinh và nhân dân trên khu vực biên giới trong lĩnh hội tri thức và phát triển văn hóa đọc, xây dựng nhận thức toàn diện, đúng đắn, rèn luyện nhân cách, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới”.

TAGS

Trường Tiểu học và THCS A Xing sẽ ươm 200 bầu hoa điệp anh đào

Trần Hà |

Ngày 28/2/2023, Trường Tiểu học và THCS A Xing (xã Lìa, Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, Chi đoàn Thanh niên đơn vị đang lên kế hoạch ươm 200 bầu hoa diệp anh đào (đỗ mai) để trồng ở một số tuyến đường ở địa phương.

Đồn Biên phòng Thanh bắt đối tượng vận chuyển 396 viên ma tuý tổng hợp

Phan Vĩnh |

Ngày 05/01/2023, Đồn Biên phòng Thanh (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa bắt đối tượng vận chuyển trái phép chất ma tuý ở khu vực biên giới.

Trao chăn, áo ấm cho hộ nghèo xã Thanh và Xy

Trần Hà |

Ngày 28/11/2022, Câu lạc bộ Hoa Tình Nguyện (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức chương trình Quỹ đông ấm vùng biên cho đồng bào nghèo biên giới xã Thanh và xã Xy.

Ngoại khoá tìm hiểu về chiếc áo vua ban “Vân Phụng Tiên Y” tại A Xing

Bảo Phú |

Ngày 10/11, Trường TH&THCS A Xing (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức buổi ngoại khoá cho các em học sinh tìm hiểu về truyền thống đánh giặc ngoại xâm của nhân dân A Xing, đồng thời giới thiệu chiếc áo Vua ban “Vân Phụng Tiên Y”.