Đồn Biên phòng Triệu Vân hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam

Xuân Thế |

Ngày 24/4, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Triệu Phong, Quảng Trị) tổ chức Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, cán bộ và Nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới biển tham gia.

Đây là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; Tôn vinh người đọc, người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và lưu giữ sách...

 

Để tổ chức có hiệu quả Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, đơn vị đã tổ chức và duy trì nghiêm chế độ đọc sách, báo, bình sách hàng ngày trong đơn vị; phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa; phối hợp với các điểm văn hóa xã, trường học trên địa bàn đóng quân tổ chức Ngày hội đọc sách với nhiều hoạt động như giới thiệu sách, báo; tổ chức tuyên truyền qua loa truyền thanh cơ sở về mục đích, ý nghĩa của Ngày Sách Việt Nam; giới thiệu các đầu sách pháp luật mới tại đồn biên phòng và tại UBND các xã trên địa bàn, thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn biên giới tham gia.

Cán bộ, chiến sĩ, Đoàn viên thanh niên và học sinh địa phương tham gia đọc sách và thi xếp sách đẹp.
Cán bộ, chiến sĩ, Đoàn viên thanh niên và học sinh địa phương tham gia đọc sách và thi xếp sách đẹp.
Các cháu học sinh tham quan và tìm hiểu sách
Các cháu học sinh tham quan và tìm hiểu sách
Đoàn viên thanh niên tham quan mô hình xếp sách và đọc sách
Đoàn viên thanh niên tham quan mô hình xếp sách và đọc sách

Hưởng ứng ngày sách, đơn vị đã trưng bày một phòng sách, với hình thức hấp dẫn, nội dung phong phú, đồng thời cử  cán bộ giới thiệu về phòng sách trưng bày để tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và Nhân dân trên địa bàn đến tham dự tìm hiểu và nghiên cứu. 
Đặc biệt, cán bộ, Nhân dân đến tham dự được giới thiệu sâu về truyền thống 65 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Bộ đội Biên phòng, các văn bản pháp luật, quy định trên địa bàn khu vực biên giới biển để bà con Nhân dân gương mẫu chấp hành. 

 

Với hơn 150 cán bộ, đoàn viên, thanh niên học sinh trên địa bàn tham dự Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam tại Đồn Biên phòng Triệu Vân đã tạo nên sức lan tỏa và nhịp cầu thông tin hữu hiệu, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới. Đồng thời khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng cư dân trên địa bàn biên giới.

TAGS

Đồn Biên phòng Triệu Vân chung tay làm sạch biển năm 2024

Xuân Thế |

Sáng ngày 24/4, tại bãi biển Nhật Tân, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), Đồn Biên phòng Triệu Vân phối hợp với Huyện Đoàn Triệu Phong, Ủy ban Nhân dân xã Triệu Lăng, Hải đội 202 - Cảnh sát Biển tổ chức Chiến dịch ra quân làm sạch biển. 

Đồn Biên phòng Triệu Vân: Tặng quà cho các cháu học sinh trước thềm năm học mới

Xuân Thế |

Chiều ngày 30/8/2023, Đồn Biên phòng Triệu Vân, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Quảng Trị và Câu Lạc bộ hướng dẫn viên tiếng Thái tại Quảng Trị trao tặng 20 chiếc xe đạp, 100 cặp sách và nhiều đồ dùng học tập cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 03 xã: Triệu An, Triệu Lăng, Triệu Vân (Triệu Phong) trước thềm năm học mới. 

Tập cho con thói quen đọc sách từ nhỏ

Trần Tuyền |

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc tạo thói quen đọc sách cho trẻ từ nhỏ là vô cùng quan trọng nhằm phát triển ngôn ngữ, cảm xúc và kỹ năng xã hội. Tuy nhiên, muốn như vậy thì các bậc phụ huynh phải thay đổi thói quen để làm gương cho con.

Hình thành cho trẻ niềm đam mê đọc sách

Tú Linh |

Hình thành thói quen đọc sách cho trẻ là một hành trình bền bĩ, đòi hỏi sự kiên nhẫn, sáng tạo trong mỗi gia đình, nhà trường. Các trường mầm non trên địa bàn tỉnh đã có những hoạt động bổ ích để hình thành, xây dựng thói quen, bồi đắp tình yêu sách và niềm đam mê đọc sách ở trẻ từ rất sớm. Muốn trẻ em có thói quen đọc sách sớm, cần tác động vào lòng hiếu kỳ với những quyển sách đẹp, lạ và tạo sự chú ý bằng những hoạt động đọc sách hấp dẫn và thường xuyên, từ đó hình thành tình yêu đọc sách một cách tự nhiên cho các em từ khi mới lớn.