Đồn BP A Vao: Huy động 50 triệu đồng khoan giếng cho nhân dân biên giới

Phan Vĩnh |

Ngày 4/7, Đồn Biên phòng A Vao (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) tổ chức tiếp nhận tài trợ tiền khoan giếng nước sinh hoạt phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ và người dân địa phương.

Thông qua sự kêu gọi, kết nối của Đồn Biên phòng A Vao, Công ty CP Minh Hưng Quảng Trị hỗ trợ 30 triệu đồng, Công ty TNHH Thông Phát hỗ trợ 20 triệu đồng để khoan giếng cho đồng bào nơi này.

Tại buổi tiếp nhận tài trợ, Thiếu tá Trần Thái Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng A Vao đã gửi lời cảm ơn đến hai nhà tài trợ và cho biết sẽ bắt tay ngay vào việc khoan giếng để sớm chủ động nguồn nước trong sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và người dân.

 

Trong thời gian qua, nguồn nước sạch sinh hoạt luôn là vấn đề mọi người quan tâm, đặc biệt vào mùa khô, nước sinh hoạt khan hiếm khiến cuộc sống đồng bào  rất vất vả.

 

Theo cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng A Vao, việc có một cái giếng khoan sẽ đảm bảo vấn đề nước sinh hoạt là niềm mong mỏi của cán bộ, chiến sĩ và người dân trong suốt thời gian qua.

Hiểu hết những khó khăn vất vả đó, đồng hành cùng Bộ chỉ huy, BĐBP tỉnh Quảng Trị - Đồn biên phòng A Vao đã vận động nguồn xã hội hóa để khoan giếng đưa nguồn nước về phục vụ đời sống cán bộ chiến sĩ ở đồn và người dân xung quanh.

Trung ương hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

PV |

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 791/QĐ-TTg ngày 3/7/2022 về nguyên tắc hỗ trợ từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo quy định tại Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Thống kê những trường hợp người có công khó khăn về nhà ở để hỗ trợ kịp thời

Lệ Như |

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang tại hội nghị giao ban công tác mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội cấp tỉnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý III/2022 tổ chức chiều nay 30/6. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến dự hội nghị.

Hỗ trợ con giống cho người dân vùng cao

Nam Phương |

Được triển khai từ cuối năm 2020, đến nay, mô hình hỗ trợ vịt, ngan giống cho người dân địa phương của Đồn Biên phòng Ba Nang, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị đã và đang phát huy hiệu quả, qua đó giúp đồng bào vùng biên cải thiện kinh tế và nâng cao đời sống.

Kỳ vọng ngân hàng sớm đẩy nhanh gói hỗ trợ 2% lãi suất

Hứa Chung |

Việc triển khai gói hỗ trợ 2% lãi suất cho vay trên thực tế dường như còn quá chậm, trong khi nhu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi là rất lớn.