Đồn BP Hải An tổ chức, phối hợp kéo hơn 300 thuyền lên bờ tránh bão số 4

Phan Vĩnh |

Thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về tập trung ứng phó với bão Noru và mưa lũ, Đồn Biên phòng Hải An (Hải Lăng) đã phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan bàn ngành trên địa bàn chủ động thực hiện các biện pháp để ứng phó với cơn bão số 4.

Theo đó, cơn bão có tên quốc tế Noru (bão số 4) đang tiến vào Biển Đông có sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15, giật cấp 17. 
Hiện tại, đơn vị đã thành lập 3 tổ ứng phó thường trực; sẵn sàng lực lượng cán bộ chiến sĩ, trang thiết bị phục vụ công tác ứng phó với bão, mưa lớn.

 

Bên cạnh đó, khẩn trương thực hiện nghiêm túc việc quản lý, kiểm đếm tàu thuyền ra biển hoạt động và kêu gọi các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển, hướng dẫn vào nơi tránh trú an toàn trước khi bão đổ bộ.

Trong đó đơn vị đã phối hợp với các lực lượng và nhân dân kéo hơn 300 chiếc thuyền di chuyển vào bờ và tổ chức sắp xếp, neo đậu chắc chắn; kéo tàu nhỏ lên bờ; đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, để hạn chế thiệt hại khi bão đổ bộ trực tiếp gây gió mạnh, sóng lớn.

Ngoài ra, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải An vẫn tiếp tục nắm bắt theo dõi các diễn biến tiếp theo, căn cứ vào diễn biến của bão, mưa lớn để triển khai ngay các phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện nhằm cùng với các ngành kịp thời ứng phó và bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho nhân dân, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa bão.

Một số hình ảnh trong phòng chống bão số 4:

 
 
 
 
 
 
 
 

Bộ Y tế yêu cầu trực cấp cứu 24/24, sẵn sàng thu dung cấp cứu nạn nhân do mưa, bão gây ra

PV |

Trước diễn biến phức tạp của bão NORU, Bộ Y tế đã ban hành công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Bão số 4 giật cấp 12: Nhà cấp 4, tường gạch 10 rất khó chống chịu

Hùng Võ |

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Trần Hồng Thái, với cường độ giật cấp 12, nhà cấp 4 và tường gạch 10 sẽ rất khó trụ nếu nằm trên đường đi của bão số 4.

Bão số 4 giật cấp 17 khi áp sát đất liền, Thủ tướng chỉ đạo khẩn ứng phó bão

Thanh Mai |

Dự báo bão di chuyển rất nhanh, tiếp tục mạnh thêm trước khi tiến về các tỉnh miền Trung, gây mưa dông, gió giật mạnh từ đêm mai (27/9).

Tập trung ứng phó với bão Noru và mưa lũ

PV |

Theo tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, bão Noru trên vùng biển phía Đông Phi-lip-pin đang tiếp tục mạnh lên, dự báo sẽ di chuyển nhanh và đi vào Biển Đông, khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền các tỉnh khu vực Trung Trung Bộ. Đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng. Để chủ động phòng tránh, ứng phó với bão và hoàn lưu bão gây mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tập trung thực hiện các nội dung công việc sau: