Đón xuân đầm ấm, vui tươi trên địa bàn huyện Gio Linh

Hoài An |

Những ngày tết Nguyên đán Nhâm Dần, huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp cho Nhân dân đón Tết an toàn, đầm ấm, vui tươi, qua đó, củng cố thêm niềm tin, sự quyết tâm, phấn đấu nhằm gặt hái được nhiều thắng lợi mới trong năm 2022...

Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa cho biết, những ngày đón tết Nhâm Dần, huyện Gio Linh chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19; tạm dừng các loại hình lễ hội và các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao. Quán triệt và thực hiện hiệu quả phương châm đảm bảo vừa phòng, chống COVID-19 vừa khôi phục và phát triển sản xuất, quyết tâm thực hiện thắng lợi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Đường trung tâm thị trấn Gio Linh - Ảnh: H.A
Đường trung tâm thị trấn Gio Linh - Ảnh: H.A

Huyện đã chỉ đạo các đơn vị, ngành liên quan đảm bảo cung cấp các mặt hàng thiết yếu đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân trong dịp trước, trong và sau Tết. Thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ và tặng quà cho các gia đình chính sách, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn… Nhiệm vụ quan trọng được đặt lên hàng đầu đó là đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trên cơ sở đó, huyện chỉ đạo Công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong những ngày Tết; tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và phòng, chống buôn bán, sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ gắn với hoạt động phòng chống cháy nổ; thường xuyên đảm bảo trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng Tết để trộm cắp tài sản, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, các nội dung xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước; tăng cường công tác tuần tra đảm bảo an toàn giao thông… Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt thực hiện nghiêm túc chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu; thường xuyên tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an toàn các mục tiêu quân sự, quốc phòng trên địa bàn...

Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt, Thượng tá Lê Văn Huy cho biết: “Trước, trong và sau tết Nhâm Dần, đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của cấp trên và huyện Gio Linh; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ trực 24/24 giờ; tuần tra, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển phụ trách; chủ động phối hợp với các địa phương và các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống COVID-19. Tổ chức thăm hỏi và chúc Tết Nhân dân trên địa bàn đóng quân. Với sự nỗ lực, quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ biên phòng đã thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần đảm bảo cho Nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn, phấn khởi”.

Với sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, tết Nguyên đán Nhâm Dần diễn ra an toàn, vui tươi. Anh Nguyễn Văn Thanh, ở Khu phố 7, thị trấn Gio Linh cho biết: “Nhìn quê hương Gio Linh đang từng ngày đổi thay và phát triển, mỗi người dân chúng tôi đều rất vui mừng, phấn khởi. Tết Nhâm Dần 2022, mọi người, mọi nhà tổ chức đón Tết trong niềm vui, hạnh phúc, tuân thủ các quy định về thực hiện công tác phòng, chống COVID-19 và đảm bảo an ninh trật tự. Hòa chung không khí Tết của toàn huyện, gia đình tôi cũng đón Tết trong ngập tràn niềm vui và cầu mong năm mới vạn sự tốt lành cho các thành viên gia đình, cho quê hương phát triển nhanh và bền vững”.

Trong những ngày Tết, một số hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao được huyện Gio Linh tổ chức nhằm tạo bầu không khí đầu xuân thêm ý nghĩa, vui tươi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, giao lưu, vui chơi, tranh tài của Nhân dân.

Giám đốc Trung tâm VHTT-TDTT huyện Gio Linh Nguyễn Xuân Hoàn cho biết: “Ngày 4/2, huyện Gio Linh tổ chức giải cờ tướng, bóng bàn, billiards nằm trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT huyện lần thứ VII- năm 2021 - 2022, có gần 60 VĐV nam, nữ đến từ 17 xã, thị trấn tranh tài. Ở cấp xã, thị trấn, nhiều địa phương cũng tổ chức các giải bóng chuyền, bóng đá truyền thống… và một số hoạt động thể thao nằm trong chương trình thi đấu đại hội TDTT cấp xã, thị trấn, tạo sân chơi bổ ích, vui tươi cho người dân trong ngày Tết. Mục tiêu của huyện Gio Linh đó là quyết tâm hoàn thành tổ chức đại hội TDTT cấp xã, thị trấn trong tháng 2/2022; hoàn thành tổ chức đại hội TDTT huyện Gio Linh trong tháng 3/2022 và phấn đấu đạt thành tích cao trong Đại hội TDTT tỉnh”.

Năm nay, do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp nên một số lễ hội truyền thống được tổ chức với quy mô nhỏ, có sự điều chỉnh hợp lý khi chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội. Tiêu biểu như hội ném cù truyền thống Cẩm Phổ, An Mỹ ở xã Gio Mỹ diễn ra vào ngày mồng 4 và mồng 7 tháng Giêng, là nét đẹp văn hóa truyền thống có từ hơn 500 năm trước, được giữ gìn, phát huy cho đến hôm nay. Đối với các địa phương này, phần lễ được tổ chức trang trọng với mục đích cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, làm ăn khấm khá; thắt chặt đoàn kết tình làng nghĩa xóm, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và quê hương phát triển. Bên cạnh đó, hoạt động viết thư pháp đầu xuân cũng được tổ chức, mang đến nhiều niềm vui cho người dân, góp phần làm cho ngày Tết thêm ý nghĩa, trọn vẹn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gio Linh: Tổ chức Giải cờ tướng, bóng bàn, billiards và viết thư pháp xuân Nhâm Dần

Minh Đức |

Ngày 4/2, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức Giải cờ tướng, bóng bàn, billiards trong Chương trình thi đấu Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VII, năm 2021-2022 và viết thư pháp xuân Nhâm Dần.

Trao 100 triệu đồng quà Tết cho ngư dân khó khăn ở huyện Gio Linh

Lê Trường |

Ngày 17/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức thăm, tặng quà ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã ven biển huyện Gio Linh (Quảng Trị) nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Mai Xuân Tâm tham dự.

Nông nghiệp huyện Gio Linh đạt nhiều kết quả tích cực

Hoài Nhung |

Năm 2021, sản xuất nông nghiệp của huyện Gio Linh (Quảng Trị) diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi; được sự chỉ đạo kịp thời của UBND huyện cho đến cơ sở cùng tinh thần lao động sản xuất đầy quyết tâm, sáng tạo của nông dân nên các lĩnh vực nông - lâm - thủy sản đạt được nhiều kết quả nổi bật, hầu hết các chỉ tiêu của lĩnh vực trồng trọt vượt kế hoạch đề ra.

Gio Linh tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Hoài Nhung |

Huyện Gio Linh (Quảng Trị) có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các hoạt động du lịch như du lịch biển, du lịch cộng đồng, du lịch hoài niệm chiến trường xưa… Phát huy lợi thế đó, những năm qua, địa phương đã có nhiều cách làm hay để thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng; nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.